ก้อง สมเกียรติ สุดปลื้ม แชมป์โลกโมโตจีพี ติวเข้มถ่ายทอดเทคนิคเคล็ดลับการขับขี่

 

“ก้อง”สมเกียรติ สุดปลื้ม! “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลกโมโตจีพี ติวเข้ม ถ่ายทอดเทคนิคเคล็ดลับการขับขี่ ขณะที่ร่างกายกลับมาฟิตเต็มร้อย พร้อมลงบิดล่าแต้มโมโตทูสุดสัปดาห์นี้

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลกจากโครงการ“เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” เผยกลับมาฟิตเต็มร้อยอีกครั้ง หลังอาการเจ็บที่แขนและเท้าหายแล้ว โดยเฉพาะอาการ “อาร์ม ปั๊ม” หายสนิท ทำให้ขี่ได้มั่นใจมากขึ้น ลั่นจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแต้มมาฝากชาวไทยให้ได้ พร้อมเผยแอบขอเทคนิคการขี่มาจาก มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวกระทิงดุเตรียมนำมาปรับใช้ในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 8 “ดัตช์ กรังด์ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้

ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพีภายในปี 2025

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา สมเกียรติ จันทรา พร้อมทีมงานอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เดินทางออกจากที่พักในประเทศสเปน ถึงประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมความพร้อมลงทำศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 8 ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในรายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2562

สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายนั้นกลับมาแข็งแรง 100 เปอร์เซนต์เต็มแล้ว โดยเฉพาะอาการ “อาร์ม ปั๊ม” หลังจากเข้ารับการผ่าตัดก็หายเป็นปกติ ไม่มีอาการเกิดขึ้นอีกแล้ว ทำให้ขี่ด้วยความมั่นใจไร้กังวลมากขึ้น ลุยได้ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ส่วนอาการนิ้วเท้าหักตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาแล้ว สำหรับในสนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน เป็นสนามที่ต้องใช้ความเร็วและต้องระวังโค้งหักศอก คล้ายๆ กับสนามในอาร์เจนตินา ทำให้ต้องขี่ระมัดระวังเป็นพิเศษ ผมหวังว่าในสนามนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเก็บคะแนนมาฝากแฟนๆ ชาวไทยให้ได้”

นอกจากนั้นนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ยังพูดถึง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจากแดนกระทิงดุของเรปโซล ฮอนด้า ที่ได้ลงซ้อมรถวิบาก (Dirt Bike) ที่เซอร์กิต อัลคาร์ราส ในประเทศสเปน ร่วมกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “มาร์ค มาเกซ” เป็นคนที่อัธยาศัยดี ผมก็ได้พูดคุยกับเขาและก็ขอเทคนิคต่างๆ ในการขับรถวิบากมาบ้าง ซึ่งตอนผมขับใหม่ๆ ก็ขับไม่ค่อยเร็วเท่าไร จนได้คุยกับ มาร์ค และก็ได้เทคนิคต่างๆ จนทำให้ผมเข้าใจและขับได้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งผมจะนำเทคนิคบางอย่างที่ มาร์เกซ สอนไปปรับใช้ในการแข่งสนามจริงเพื่อพัฒนาฝีมือให้เก่งมากขึ้นกว่านี้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ศึกดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน วันที่ 28 มิถุนายน จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 วันที่ 29 มิถุนายน จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 3 ในช่วงเช้า ก่อนจะทำการคลอลิฟาย จัดอันดับกริดสตาร์ทเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และวันที่ 30 มิถุนายน จะทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง FOX Sports และ PPTVHD36 ทำการถ่ายทอดสด

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของสมเกียรติจันทรานักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี้ 
ติดตามข่าวสาร Facebook คลิกทีนี้

- Advertisement -
Bank Superbike
Bank Superbike
ก็แค่คนที่หลงไหลเกี่ยวกับรถ ชื่นชอบความเร็ว ถ้าไม่ให้อยู่กับรถ แล้วจะให้ไปอยู่กับใครอะ..!!

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่