ชม สเปก Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports 2020

หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางเราได้รายงานข่าวการเปิดตัวของเจ้า Honda Africa Twin 2020 ไปนั้น ในวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรายละเอียด สเปก Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports กันครับ

โดย Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports นั้นเป็นรถแนว Touring Adventure จากทางค่ายปีกนก Honda ที่ได้มีการอัปเกรดมาจาก Africa Twin เมื่อปีที่แล้วที่มาพร้อมขนาดที่ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมพร้อมกับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกมากมายสำหรับการออกทริปเดินทางระยะไกล

และจุดเด่นของรุ่น Adventure Sports ก็คือจะมีการติดตั้งตัวป้องกันบอดี้รถมาให้ซึ่งสามารถทำการปรับระดับสูงต่ำได้และยังสามารถปรับระดับเบาะได้อีกด้วยถังน้ำมันนั้นให้มาแบบเรียกได้ว่าพอเพียงแก่การเดินทางไกลจริงๆ เนื่องจากให้มามากถึง 24.8 ลิตร

แถมมาพร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ (DRL) และ ไฟเลี้ยวในขณะ เข้าโค้ง (Cornering Lights) ระบบ Cruise Control  ตัวอุ่นมือ Heater Grip ป้องกันล้อยก Wheelie Control และ Rear Lift Control

นอกจากนี้ Feature อำนวยความสะดวกยังมาพร้อมกับ หน้าจอแสดงผล MID ขนาด 6.5 นิ้ว TFT แบบ ทัชสกรีน ซึ่งรองรับ Apple CarPlay และ มี Bluetooth

ด้านของเครื่องยนต์นั้นอย่างที่เราได้เคยรายงานไปแล้วว่าเจ้า Africa Twin ตัวใหม่นี้นั้นจะมีขนาดความจุที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งก็ตามชื่อของมันโดยจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุ 1084 cc SOHC 2 สูบเรียง 4 จังหวะ 8 วาล์ว ขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชักที่ 92mm X 81.5mm และมีอัตราส่วนกำลังอัดเท่ากับ 10.1:1 ให้แรงม้าสูงสุดที่ 100 ตัว และมีทอร์คสูงสุดที่ 105 นิวตันเมตร

ส่วนเฟรมของตัวรถนั้นจะเป็นแบบ Semi Double Cradle ส่วนมิติตัวรถมีขนาด 2330 mm X 960 mm x 1395 mm และมีระยะฐานล้อที่ 1575 mm เบาะนั่งสามารถปรับได้ต่ำสุดที่ 825 mm และสูงสุดที่ 895 mm มีระยะห่างใต้ท้องรถอยู่ที่ 250 mm มีน้ำหนัก 226 กิโลกรัม

ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นของ Showa ขนาด 45 mm ด้านหลังเป็นแบบโปรอาร์มทำงานร่วมกับ Pro-Link ของ Showa เหมือนกันส่วน ระบบเบรกเป็น ABS แบบ 2 Channel สามารถเลือกเปิดปิดการทำงาน ABS ได้

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ สเปก Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports 2020 ที่ทำให้ดูดุดันกว่ารุ่นเดิมอย่างแน่นอน ทั้งความแรงที่เพิ่มขึ้น เทคโนโลยีแบบจัดเต็ม ยังไงก็อดใจรอกันอีกหน่อยสำหรับราคาที่จะจัดจำหน่าย อีกไม่นานได้เห็นตัวจริงที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่
ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

- Advertisement -

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่