พบกับ Trail Breaker งาน Custom ฝีมือคนไทย!!

งาน Custom นั้นถือเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจเสมอเพราะมันไม่ซ้ำและจำเจเหมือนรถที่เราเห็นกันทั่วไปบนท้องถนนและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละคัน และในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมงานคัสต้อมสุดคูลที่มาจากฝีมือของคนไทยกันครับ

โดยงานคัสต้อมชิ้นนี้นั้นจะมีชื่อว่า Trail Breaker ที่มีเบสโมเดลมาจากรุ่นสุดคูลที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานในประเทศเราเป็นที่แรกอย่างเจ้า Yamaha XSR 155 ครับ

และผู้สร้างงานคัสต้อมชิ้นนี้คือสำนักแต่ง K-Speed ที่เป็นสำนักแต่งชื่อดังของไทยเรา โดยในคราวนี้ทาง K-Speed ได้ แต่งเจ้า Yamaha XSR 155 ออกมาให้เป็นแนวลุยๆ เหมือนจะเอาไว้ขับขี่บนเส้นทาง Off-Road โดยเฉพาะ

นอกจากนี้การดีไซน์ของตัวรถนั้นจะออกไปในแนวๆ Vintage ซะส่วนใหญ่ โดยเราจะสามารถเห็นได้จากการ Paint สีให้ดูเหมือนมีร่องรอยถลอกๆ คล้ายกับรถเก่าโดยทางผู้ทำได้ออกมาบอกว่าลวดลายและร่องรอยที่เขา Paint นั้นเพื่อให้เจ้ารถคันนี้ดูเก๋ายิ่งขึ้นนั้นเองครับ

โดยไฟหน้านั้นจะมาเป็นแบบไฟคู่ เฟรมถูกรื้อออกจนหมดและถูกทำขึ้นมาใหม่ แฮนด์ได้ถูกเปลี่ยนใหม่เป็นทรง Tracker ปั้มเบรกบนและคลัตช์นั้นถูกเปลี่ยนไปใช้เป็นของ Takegawa ทำให้เล็กลงและสวยงามกว่าเดิม ส่วนสีเครื่องถูกพ่นให้เป็นสีดำเพื่อเพิ่มความดุดันให้แก่ตัวรถ ส่วนปั้มเบรกล่างหน้าหลังใช้ของ Brembo เพื่อเพิ่มความพรีเมี่ยมให้แก่ตัวรถโช๊กหลังใช้เป็นของ YSS ยางใช้เป็นของ Pirelli

โดยรวมแล้วรถคันนี้ถือเป็นรถที่มีความดิบเถื่อนเก๋าเก่าสมกับแนวทางที่ผู้ออกแบบได้วางเอาไว้จริงๆ ครับ

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี้ 
ติดตามข่าวสาร Facebook คลิกทีนี้

- Advertisement -

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่