เจาะลึก รถแข่ง S 1000 RR ในศึก WorldSBK

หลังจากที่ BMW Motorrad ได้เปิดตัวทีมแข่ง WorldSBK พร้อมม้าศึกคันใหม่ S 1000 RR ซึ่งได้นักบิดมือเก๋าอย่าง Tom Sykes ดีกรีแชมป์ WSBK ปี 2013 และ Markus Reiterberger มาเป็นนักบิดผู้ล่าแต้มให้กับทีม ในวันนี้เราจะพาไปชมรถแข่ง S 1000 RR ที่จะใข้แข่งแบบเจาะลึกกันครับ

BMW S 1000 RR 2019 with Tom Sykes
BMW S 1000 RR 2019 with Tom Sykes

โดยรถคันที่เราพามาให้ชมนั้นเป็นรถของ Tom Sykes โดยเข้าจะลงแข่งพร้อมกับเลขประจำตัวหมายเลข #66 ในรถ S 1000 RR 2019 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับชุดแฟริ่งสี Tri-Color สีประจำค่ายใบพัดสีฟ้านั้นเอง

BMW S 1000 RR WSBK 2019

เริ่มต้นกันที่ประกับด้านซ้าย จะเห็นได้ว่า Tom Sykes เลือกใช้มือเบรคหลังบริเวณนิ้วโป้ง เพื่อการคอนโทรลรถที่ดีขึ้นในขณะเข้าโค้งขวา ด้านบนมีตัวปรับระยะมือเบรคหน้า พร้อมด้วยชุดสวิตช์ซึ่งสามารถควบคุมระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆบนตัวรถ

มาต่อกันที่ระบบเบรคซึ่งเรียกได้ว่ามาแปลกเลยทีเดียวสำหรับค่ายรถจากยุโรปที่คราวนี้เปลี่ยนมาใช้ระบบเบรคจาก Nissin ทางด้านช่วงล่างเลือกใช้เป็น Öhlins ทั้งหน้าและหลัง ระบบท่อไอเสียใช้ของ Akrapovic

สวิงอาร์มอลูมิเนียมที่ดูเผินๆอาจจะเหมือนของเดิมติดรถ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ โดยพวกเขาได้เสริมความแข็งแกร่งบริเวณส่วนเว้าบนสวิงอาร์ม เพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวรถ โดยตัวรถมาพร้อมกับเกียร์โยงของ Alpha Racing และการ์ดเครื่อง GB Racing

รับชมข่าวสารอื่นๆของ BMW คลิก

ติดตามพวกเราในแฟนเพจ SuperBike คลิก

- Advertisement -
บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่