เปิดตัว BMW F 750 GS และ F 850 GS รุ่นฉลองครบรอบ 40 ปี GS

เปิดตัว BMW F 750 GS และ F 850 GS รุ่นฉลองครบรอบ 40 ปี GS 40 Years GS Edition models

BMW เปิดตัว BMW F 750 GS และ F 850 GS รุ่นฉลองครบรอบ 40 ปี GS ต้อนรับปี 2021 ซึ่ง ได้แก่ F 750 GS, F 850 GS และ F 850 GS Adventure นอกจากสีสันใหม่ที่มักจะมีการเปลี่ยนเป็นประจำอยู่ทุกปี ก็จะยังมีชุดสีพิเศษดำและทอง เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของรถตระกูล GS อีกด้วย

โมเดลพิเศษภายใต้ชื่อ ’40 Years of GS Edition’ มีจุดเด่นคือสีดำและสีทอง ยังมีสีเหลืองบริเวณจุดต่างๆ เสริมความเด่นให้กับตัวรถ อาทิ แฮนด์การ์ด เบาะนั่ง ถังน้ำมันและชิ้นส่วนพลาสติก ส่วนโมเดลอื่นๆ ก็จะเป็นสีทั่วๆ ไป รวมไปถึงสีแดง Racing Red สำหรับ F 850 GS

เปิดตัว BMW F 750 GS
F 750 GS
เปิดตัว BMW F 750 GS
F 750 GS

ไม่เพียงแค่สีสันและลวดลายกราฟิกใหม่แล้ว รถทั้ง 3 โมเดลนี้จะได้รับการติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ LED มาจากโรงงานด้วยเลย รวมไปถึงช่องชาร์จไฟแบบ USB ใกล้ๆ กับเรือนไมล์อีกด้วย และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับการขับขี่ ระบบเบรกแบบ Cornering ABS และแทร็คชันคอนโทรลก็จะถูกใส่มาด้วยเลย

F 850 GS
F 850 GS

ส่วน F 850 GS ยังจะมาพร้อมชิลด์หน้าปรับระดับได้ แท่นยึด GPS แบบสูง และมีหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ติดรถสแตนด์ดาร์ดมาด้วยเลย

F 850 GS Adventure

และอีกนิดกับรายละเอียดย่อยๆ คือทาง BMW ยังได้ทำการปรับปรุงการทำงานของโหมดการขับขี่ Dynamic ซึ่งเป็นโหมดย่อยในชุดโหมดการขับขี่แบบ Pro (ซึ่งเป็นอ็อพชั่นเสริม) จะมีการใส่ตัวเอ็นจิ้นเบรกคอนโทรลและไดนามิกเบรกคอนโทรลเข้ามาช่วยให้ขับขี่ได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

โดยรถจะเริ่มวางจำหน่ายในโชว์รูมตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป ส่วนเมืองไทยก็น่าจะไม่หนีจากกันมากนัก หากไม่มีปัญหาหรือวิกฤติการณ์อะไรอีกนะครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles