เปิดตัว R1 ลายทีมแข่ง PETRONAS Yamaha Sepang Racing Team

เปิดตัว R1 ลายทีมแข่ง PETRONAS Yamaha Sepang Racing Team

Yamaha Motor Europe (YME) หรือยามาฮ่ายุโรปร่วมมือกับ Yamaha Austria Racing Team (YART) ทีมแข่ง Yamaha ออสเตรียและทาง GYTR Pro Shop ได้ทำการ เปิดตัว  R1 ลายทีมแข่ง PETRONAS Yamaha Sepang Racing Team หรือก็คือ YZF-R1 เวอร์ชั่นพิเศษที่มีการทำเลียนแบบรถ YZR-M1 ของ ทีม PETRONAS Yamaha Sepang Racing Team ซึ่งตอนนี้ฟอร์มของทีมในการแข่งขัน MotoGP 2020 นั้นร้อนแรงมากๆ

ทางทีมมีนักแข่งอย่าง Franco Morbidelli และ Fabio Quartararo เป็นผู้ร่วมกันโกยคะแนนให้กับทีมมามากถึง 98 คะแนนจากการแข่งขันทั้งหมด 4 สนามแรกของฤดูกาลนี้ โดย 2 เรซจากทั้งหมด 4 สนามเป็นการคว้าชัยของ Fabio Quartararo

เปิดตัว R1 ลายทีมแข่ง PETRONAS

โมเดลพิเศษนี้เป็นการพยายามร่วมกันจากหลายฝ่ายทั้งยามาฮ่ายุโรป และทางทีม Petronas Yamaha Sepang เพื่อที่จะให้ได้ R1 พิเศษที่ใกล้เคียงกับสเปกของรถแข่ง MotoGP ของยามาฮ่ามากที่สุด

เปิดตัว R1 ลายทีมแข่ง PETRONAS

โดยมีการเลือกใช้แฟริ่งคาร์บอนและวิงก์เล็ตแบบ MotoGP จากทาง GYTR (Genuine Yamaha Technology for Racing) เพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาและมีแอโรไดนามิกที่ดีขึ้น จากนั้นทำชุดสีแบบเดียวกับรถแข่งทีมแข่ง PETRONAS Yamaha SRT ซึ่งใช้บริษัทเดียวกันกับที่ทำสีรถแข่ง MotoGP เลย

นอกจากนี้ในส่วนของช่วงล่าง ยังมีระบบกันสะเทือนสเปกแข่งจาก Ohlins อย่าง โช้คหน้า FGRT Road & Track และโช้คหลัง TTX รวมไปถึงกันสะบัดสเปกรถแข่งจาก Ohlins ด้วยเช่นกัน ระบบเบรกจาก Brembo ที่มีคาลิเปอร์เบรคหน้าขั้นเทพอย่าง GP4-RX และจานเบรกแบบ T-Drive มือเบรกและมือคลัตช์ก็มาพร้อมตัวปรับแบบรีโมต ยางสลิก และล้ออลูมิเนียม 7 ก้านจาก Marchesini

ตัวรถยังมีฟังก์ชั่นแบบรถแข่งมาแบบจัดเต็ม อาทิระบบเปลี่ยนล้อหลังได้อย่างรวดเร็ว พักเท้าเกียร์โยง กล่อง ECU และอื่นๆ ที่จำเป็นและต้องมีในรถแข่งของ Yamaha มีท่อไอเสียพิเศษจากโรงงาน

เท่านั้นยังไม่พอ ไม่ใช่ว่าได้แค่รถครับ มันมาเป็นแพ็กเกจ โดยในแพ็กเกจจะมีหมวกกันน็อก KYT เชื้อโปโลของทีม รวมไปถึงสิทธิพิเศษในอนาคต อย่างการได้เป็นสิทธิเป็นแขกวีไอพีในการเข้าชมการแข่งขัน MotoGP ได้

ทั้งนี้โมเดลพิเศษนี้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 46 ปีของสปอนเซอร์หลักอย่าง Petronas ดังนั้นก็เลยสร้างโมเดลพิเศษนี้ขึ้น 46 คันเท่านั้น ซึ่งแต่ละคันจะมีตัวเลขสลักผ่านเครื่อง CNC ไว้บนแผงคอบน

ตัวรถจะวางขายในยุโรป และสามารถลงทะเบียนความสนใจหรือสั่งจองได้ โดยต้องกรอกรายละเอียดผ่านเว็บไซต์ของ YART GYTR Pro Shop คลิก

อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Yamaha คลิก

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles