BMW S1000RR HP Line 20 คันในไทยกับการแต่งแบบจิ๊บ..จิ๊บ

สวัสดีครับวันนี้จะพาไปดู BMW S1000RR HP Line Limited Edition 20 คันในไทย เป็นของ พี่ JIFFY สืบสกุล ธรรมวงษ์ เจ้าของรถคันนี้นั่นเองครับ

ต้องบอกก่อนเลยว่า เป็นความฝันของผมเลยก็ว่าได้เพราะว่าสมัยเด็กก็อยากจะมีรถ SuperBike สวยๆแรงๆไว้สักคันหนึ่ง จุดเริ่มต้นของผมก็คือ เริ่มจากรถ 650 cc.มาก่อนตอนนั้นยังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถมากมายนะครับ พอโตขึ้น มีงานที่มั่นคง ก็เริ่มทำตามความฝันและเป็นช่วงเวลาเหมาะเจาะพอดี เลยได้เจ้า  BMW S1000RR HP Line คันนี้  มาเป็นรถคู่ใจครับ

ส่วนในเรื่องการใช้งาน ผมไม่ได้ใช้งานทุกวันครับ ส่วนมากจะขับรถออกทริปกับกลุ่มเพื่อนๆซะส่วนใหญ่ เน้นขับรถชิวๆกินลมกับเพื่อนๆเป็นหลักไม่ได้เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันครับแต่ก็ไม่ถึงขนาดกับสายจอดนะครับ ก็เอามาขับบ่อยอยู่เหมือนกัน มิตติ้งบางครั้งบางคราวครับ ส่วนใหญ่ก็จะใช้งานอยู่ประมาณนี้ครับ

ส่วนเรื่องของแต่ง เจ้าคันนี้ รถมาจากศูนย์ ก็จะมีของแต่งให้มาอยู่แล้ว และมีบางอย่างก็ได้แต่งเพิ่มตามความชอบและตามการใช้งานของตัวเองผมเองครับว่าอยากได้ Performance ตรงไหนเพิ่มบ้างครับ

มือครัชต์ HP Bmw เวลากำคลัชต์กระชับมือ มากๆครับ

ปั้มบน Brembo โลโก้แดง หมุดทอง เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่อย่างแน่นอน ทั้งสวยและใช้งานได้จริงครับ กาดแฮนด์ HP Bmw

ล้อ HP Froged  Bmw พร้อมยาง Pirelli Diablo Supercorsa Sc2 สายฟ้า เป็นยางที่ใช้ในสนามแข่ง เกาะถนน ร้อนเร็ว หน้า-หลัง เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ดีเกาะถนนแบบเห็นได้ชัด เมื่อได้ยางที่ดี ก็ต้องมีปั้มล่างหน้า Brembo GP4RX Nickleซึ่งเบรคหนึบ เอาอยู่ทุกการขับขี่แถมระบายความร้อนได้ดีด้วยครับ พร้อมจานเบรคหน้า alphaRacing จัดหนักจัดเต็มไปเลยครับ

กระทุ้งเบรค Brembo กล่องไม้ขีด 

ต่อด้วย ปั้มเบรคหลังด้วง Brembo  สายถัก Earl’s หน้า-หลังเต็มระบบครับเพื่อ สมรรถนะที่ดีครับสวยด้วยต้องใช้งานได้ดีด้วยครับ ส่วน Sensor ABS alphaRacing เช่นกัน

ชุดพักเท้าเกียร์โยง ซ้าย-ขวา Hp Bmw

ครอบเฟรมคาร์บอน alphaRacing อกล่างคาร์บอนจากทาง BMWให้มาจากรุ่นนี้ สวยงามมากๆส่วนตัวชอบมากครับ

ฝาถังน้ำมัน alphaRacing  ชุดคาร์บอน ครอบถัง แบบจัดเต็ม

ชิลด์หน้า Magical Racing พร้อมด้วย จมูกกลางคาร์บอน ilmberger ส่วนตัวชอบเพราะmatchingกันแล้วลงตัวสุดๆครับ ไฟเลี้ยวคู่หน้า Motodynamic

ท่อ Akrapovic Shorty HP ด้วยของเดิมที่ติดมายาวกว่า เลยเป็นมาเป็นตัวนี้แทนครับส่วนตัวชอบแบบนี้มากกว่า เลยจัดมาตามที่ชอบครับ

ไฟท้าย Smoke ไฟเลี้ยวในตัว MD ครอบไฟท้ายคาร์บอน ilmberger – Undertail Hotbodies ไฟเลี้ยวหลัง ในส่วนนี้ผมก็ลูกสึกว่าชอบครับเอาจริงๆที่พูดมาทั้งหมดคือชอบมากๆครับ ทั้งความสวยงาม และ Performanceเป็นหลัก

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับคันนี้ สุดกันไหมครับ มีเพียง 20 คันเท่านั้น สำหรับรุ่นนี้ ของแต่งที่แต่งที่ติดมากับตัวรถอยู่แล้วก็เยอะแล้วยังแต่งเพิ่มให้เข้ากับการใช้งานของตัวเองอีก ทั้งความสวยงามและระบบPerformance สุดๆไปเลยหละครับ ตามสไตล์ การแต่งแบบจิ๊บ..จิ๊บ นะครับ

สำหรับคอลัมน์นี้ ก็มีพอหอมปากหอมคอกันไปให้หายคิดถึงกันนะครับ ทีมงาน SUPERBIKEMAG.COM ก็หวังว่าเพื่อนๆพี่ๆชาวแฟนเพจทุกท่านคงจะมีความสุขกับคอลั่มนี้นะครับ

สุดท้ายนี้ก็ขอฝากติดตามฝากเพจ SuperBikemag.com และช่องทางการสื่อสารของทาง SuperBikemag.com ด้วยนะครับ คอลั่มต่อๆไปจะเป็นรถคันไหนมาให้เพื่อนๆชมอีกฝากติดตามด้วยนะครับ

 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

Related Articles