Jive Garden 14 @View Point Pai Trip Yamaha Riders’ club ก็เป็นอีกกิจกรรมที่ ยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ ไทยแลนด์ ได้พาลูกค้าเดินทางไปแอ่วเมืองเหนือ รับอากาศบริสุทธิ์และสัมผัสกับลมหนาว 3วัน2คืน

ซึ่งจุดหมายปลายทาง อยู่ที่ เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพี่น้องชาวภาคเหนือ Jive Garden 14 @ View Point Pai อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา

จุดสตาร์ทแรกของทริปนี้  คือที่ ยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ  อากาศเช้ามืด ค่อนข้างเย็น เหมาะกับการออกทริปเป็นอย่างมาก และทางมาร์แชล ได้ทำการบรีฟเส้นทางก่อน ออกจากเดินทางเพื่อไม่ให้ ขบวนหลุดหรือพลัดหลงกลางทางรวมถึงการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุด ต่อด้วยการวอมร่างกายเพื่อเป็นการทำให้ร่างกายอบอุ่นก่อนออกเดินทางระยะยาว แค่เริ่มสตาทออกจากกรุงเทพก็เริ่มเห็นหมอก ลางๆแล้วหละครับ น่าจะหมอกนะครับ แฮะๆ

หลังจากออกเดินทางได้ระยะหนึ่งก็มาถึงกำแพงเพชร ระยะทาง ราวๆ 300กม.ก็ได้แวะผ่อนคลายที่สถานีเติมน้ำมัน เพื่อเติมน้ำมันพร้อมพักล้างหน้าล้างตาให้สดชื่นและดื่มกาแฟให้หายเหนื่อยก่อนเดินทางต่อไปยังจุดนัดพบต่อไป

เดินทางต่ออีก 121 กม. ก็ถึง ร้านอาหาร บ้านเคียงน้ำ จ.ตาก อากาศเที่ยงวันยังคงเย็นและสบายมากๆครับแต่อากาศไม่ร้อนทำให้การเดินทางไม่เหนื่อยจนเกินไป เวลาแบบนี้กองทัพต้องเดินด้วยท้องไช่ไหมล่ะครับ

หลังจากเติมพลังกันเสร็จ ก็ตั้งขบวนขับขี่เพื่อเดินทางกันต่อ ระหว่างทางในตัวเมืองนักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ อาจจะเป็นเพราะ อากาศดีและเป็นช่วงฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว ทำให้ระหว่างการเดินทางมีผู้คนเดินทางกันมากมาย ทำให้การเดินทางเหมือนมีเพื่อนร่วมทางมากขึ้น ในระหว่างการขับขี่

ตั้งแต่เส้นลำปางขึ้นไปรถที่เคยร่วมเส้นทางเริ่มค่อยๆหายและบางตาลงเรื่อยๆเนื่องจากเส้นทางด้านบนเป็นภูเขาบวกกับถนนเส้นโค้งค่อนข้างเยอะมากๆแทบไม่มีทางตรง เลย ซึ่งในการขับขี่แบบนี้ต้องใช้ความระมัดระวังและใช้ทักษะกันพอสมควร อีกอย่างหนึ่งสายตาในการพับเข้าโค้งมองให้ไกลที่สุดอย่าเผลอหรือเหม่อลอย ท่านอาจจะลงไปสัมผัสพื้นบนถนนได้ ระวังกันด้วยนะครับ เพื่อนๆที่จะขับขี่ท่องเที่ยว ต้องมีสกิลการขับขี่พอสมควรเลย หรืออยากเพิ่มสกิลการขับขี่ สามารถติดต่อ Yamaha riding academy (YRA) สนามศูนย์ฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยยามาฮ่า บางนา-ตราด กม.21เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่และเพิ่มสกิลการขับขี่ (ทริปนี้มาร์แชลของเราก็มาจากทีมผู้ฝึกสอนจาก Yamaha riding academy (YRA) นั่นเอง ทำให้ทริปนี้มีความปลอดภัยหายห่วง

และแล้วก็เดินทางมาถึงที่พักสำหรับค่ำคืนนี้ โรงแรม Hopin Super Hight Way เชียงใหม่ อยากจะบอกว่าระยะทางกว่า 700กิโลเมตรจากจุดสตาร์ท ไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลยล่ะครับ แต่ทางทีมงาน ยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ และ ลูกค้าก็ยัง แฮปปี้ กันสุดๆเพราะ มันคือความสุขที่สุดของสายท่องเที่ยวนั่นเองล่ะครับ

หลังจากอาบน้ำพักผ่อนกันสักพัก ก็รวมตัวนั่งรถสองแถวแดงเพื่อเดินทาง ไปยังร้านอาหารประมาณ 850 กิโลเมตร บอกเลยว่าอาหารอร่อยมากๆครับ ได้อรรถรสของความเป็นภาคเหนือ ให้10/10เลยครับ บรรยากาศเพลงเพราะ ซึ่งมันเข้ากันมากๆครับทั้งบรรยากาศและอาหารทั้งที่อยู่ในตัวเมือง หลังจากทานอาหารกันอิ่มท้องกันแล้ว ก็ได้เดินทางกลับที่พักเพื่อออมแรงไว้เดินทางต่อ เพื่อขึ้น อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในงาน ไจ๋ การ์เด้น 14 นั่นเองครับ

เช้านี้ ที่เชียงใหม่บอกเลยครับ16องศาเบาๆผมเปิดหน้าต่างห้องพัก ถึงกับงงเลย อากาศข้างนอกเย็นกว่าอากาศในห้องครับ หายากมากๆครับบรรยากาศแบบนี้ ทางทีมงาน ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ และลูกค้าต่างประทับใจกันไป เพราะเป็นเช้าที่สดใสซึ่งหายากมาก ในชีวิต เมืองกรุง เช้านี้ ทาง มาร์แชล ก็ได้เริ่มบรีฟเส้นทาง และแนะนำไลน์การวิ่งบนเส้นทางที่ต้องเจอ และได้ทำการวอมร่างกายก่อนออกเดินทางครับ ขนาดวอมแล้วเหงื่อยังไม่ออกเลย แฮะๆ อากาศหนาวยมากครับแม้ใส่เซฟตี้ครบชุดแล้ว

ก่อนที่จะเดินทางขึ้น โรงแรม Diamond อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ก็มาเติมพลัง ที่ ร้าน อาหาร ดวงสมพงษ์ อาหารพื้นเมือง ลาบ หลู้ กันก่อนนะครับ มาเยือนเมืองเหนือไม่ทานอาหารเหนือได้ไง ไช่ไหมล่ะครับ ตลอดทริปอิ่มเอมกันไปด้วย วัฒนธรรม พี่น้องเมืองเหนือกันถือว่าครบครันนะครับ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆเส้นทางใหม่ๆ และยังเป็นการเพิ่มสกิลในการขับขี่ได้ดีเลยหละครับ

มาถึงซะทีนะครับ กว่าจะขึ้นมาได้บอกเลยว่าเมาโค้งมากๆครับ ทางตรงนับได้เลย ยิ่งถนนโค้งหักศอกและชันนั้นต้องประคองรถดีๆและสายตาต้องแม่นมากๆครับ แต่ก็อีกแหละมาร์แชลระดับมืออาชีพ พร้อมลูกค้าจากทาง ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ ที่หลายๆท่านได้เข้าฝึกอบรมและการสอน จาก Yamaha riding academy (YRA) ถือว่าเป็นการนำการเรียนการสอนมาใช้งานในเส้นทางถนนจริงๆได้ดีมากเลยล่ะครับ

มาครับ มาเติมพลังงานกันต่อดีกว่า กับร้านอาหารบนภูเขา สไตล์อาหารจีนนะครับ เนื่องจากบนนี้มีพี่น้องชาวจีนเชื้อสายไทยอาศัยอยู่เยอะมากๆครับ ก็ถือว่ามากกว่าที่คิดไว้ในเรื่องของวัฒนธรรมในการกิน สังเกตุไหมครับ ที่ผมเขียนให้เพื่อนๆอ่านกัน นอกเหนือจากการเดินทาง เส้นทาง สนุกๆแล้ว ทาง ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ ได้จัดเต็มในเรื่องของอาหาร ให้ฟินกันตลอดทั้งทริปเลย ซึ่งตัวผมเองและลูกค้าทาง ยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ ก็ต่างประทับใจมากๆครับ กับการเดินทางครั้งนี้ อีกอย่างหนึ่งที่ชอบมากๆคือ บรรยากาศดีครับ หมอกคือหมอกจริงๆแม้จะมีแดดแรงๆแต่ ไม่ร้อนเหมือนที่คิดไว้เลยล่ะครับ ทีมงานกันเองมากๆ

หลังจากรับประธานอาหาร กันเสร็จก็เดินทางมาเช็คอิน ที่โรงแรม Diamond อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เรียบร้อย ก็พักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมเปลี่ยน เสื้อผ้า ที่ทาง ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ ได้เตรียมไว้ให้ ในตรีม Yamaha FASTER SONS พร้อมตั้งขบวนและออกเดินทางจากโรงแรม อีก 3.8 กิโลเมตร ระหว่างการขับขี่ข้างทางเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและคนพื้นเมืองจำนวนมากๆครับ ผมรู้สึกอบอุ่นมากๆครับ

มาถึงละครับ พร้อมบูธ ของทาง Yamaha Riders’ club พร้อมบาร์บีคิวอย่างกันสดๆพร้อมเครื่องดื่มน้ำอัดลม และอาหารอีกมากมายเลยครับ บรรยากาศ ที่ผมเล่ามาว่าอากาศหนาวแล้ว ที่นี่คือจุดพีคสุดสำหรับผมครับ อุณหภูมิ 12 องศา มันคือบรรยากาศที่ผม และใครหลายๆคนใฝ่ฝันอยากที่จะสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ พร้อม อาหารมากมาย ดนตรีเพราะจากภายในงาน บอกได้เลย ฟินมากครับ

ทริปครั้งนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ ทาง SuperBike Thailand ต้องขอขอบพระคุณทาง Yamaha Riders’ club ด้วยนะครับ ที่ให้ร่วมทริปในครั้งนี้ด้วย ประทับใจมากๆครับ ฝากกิจกรรมดีๆแบบนี้ด้วยนะครับ หรือท่านลูกค้า สนใจออกทริปต่อไป สามารถติดต่อได้ที่ https://www.facebook.com/YRCThailand/

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก