Ultimate X venture Press Trip : อุดรฯ – เชียงคาน งานนี้ฝุ่นเน้นๆ

Ultimate X venture Press Trip ทริปแอดเวนเจอร์สุดโหดที่ทาง Honda BigBike จัดขึ้นเพื่อให้สื่อแนวหน้าของไทยได้ออกไปทดสอบสมรรถนะของรถสายแอดเวนเจอร์ของ Honda ในแบบโหดๆ ขี่กันแบบดิบๆ ถึงไหนถึงกัน ให้รู้ไปเลยว่าแอดเวนเจอร์ไบค์จาก Honda ไม่ธรรมดานะเออ

ทริปสายฝุ่นสุดโหดสุดมันทริปนี้เริ่มต้นสตาร์ทเส้นทางกันที่ Honda BigWing อุดรธานี โดยก่อนที่จะออกสตาร์ทพวกเราสื่อก็ไปเติมพลังด้วยอาหารมื้อเช้ากันที่ร้านราชาไก่กระทะก่อนจะมาฟังบรีฟจาก อาจารย์เล่ เจษฎางค์ โชตนา ผู้ที่เป็นทั้งมาร์แชลและผู้ฝึกสอนเทคนิคการขับขี่ในสไตล์แอดเวนเจอร์ให้กับพวกเรา โดยอาจารย์เล่จะบรีฟเกี่ยวกับเส้นทางที่เราจะต้องออกไปผจญภัยกันในวันแรกกันก่อน

โดยในวันแรกเส้นทางที่เราขับขี่จะเป็นทางดำหรือถนนลาดยางปกติกันก่อน โดยช่วงแรกเราจะออกเดินทางหวดรถกันไปหาเครื่องดื่มและกาแฟกินกันที่ภูฝอยลม จุดชมวิวแห่งนึงในจังหวัดอุดรธานี ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพานน้อย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว เส้นทางก็จะเต็มไปด้วยทางโค้งมากมาย ให้เราได้ทดสอบกำลังเครื่องยนต์ เบรกและช่วงล่างของรถไปพร้อมๆ กัน แบบพอหอมปากหอมคอ

ต่อจากภูฝอยลมเป้าหมายต่อไปของพวกเราคือที่ Cafe de Wuaso ที่หนองวัวซอรีสอร์ตเพื่อแวะรับประทานมื้อกลางวันเติมพลังกันก่อนจะมุ่งหน้าไปยังเชียงคานที่เป็นเป้าหมายหลักของวันที่ 2 ซึ่งจะเป็นวันจริงสำหรับทริปนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากอิ่มอร่อยเสร็จก็เดินทางต่อไปยังเชียงคาน โดยแวะเข้าไปเช็คอินที่โรงแรมนอนนับดาวในช่วงเย็น ก่อนที่ทาง Honda จะพาเราไปพักผ่อนหย่อนใจกันที่ย่านถนนคนเดินที่เชียงคานนั่นเอง หลังจากนั้นก็พากันไปทานมื้อค่ำกันที่เฮือนหลวงพระบาง ก่อนจะแยกย้ายกันไปพักผ่อน เพื่อรอโดนเชือดในวันรุ่งขึ้น เพราะว่าจะเป็นวันที่จะเข้าทางฝุ่นเต็มวัน

เช้าวันที่ 2 รับประทานอาหารเช้ากันที่โรงแรมและอาจารย์เล่ก็มาบรีฟให้ฟังถึงเส้นทางผจญภัยแบบลุยฝุ่นหนักๆ กันในวันนี้ โดยเป็นเส้นทางในอำเภอเชียงคาน โดยตัวผมวันนี้ได้ขี่เจ้า Honda Africa Twin L2  ซึ่งพร้อมลุยอยู่แล้ว (สื่อเจ้าอื่นๆ ก็จะได้รถรุ่นต่างๆ กันไป อาทิ Africa Twin L1 L2, CB500X และ X-ADV) เส้นทางในคราวนี้เรียกได้ว่าโหดจัดๆ คือขี่เข้าป่ากันไปเลย ไปกินมื้อเที่ยงกันในป่า ไม่ใช่ร้านอาหารแล้วคราวนี้

ระหว่างทางนั้นอุปสรรคสำคัญเลยคือฝุ่น ฝุ่นแดงๆ หนาเป็นนิ้วๆ ตีขึ้นมาตลอดเส้นทาง ทำให้ทัศนวิสัยไม่ค่อยดีนัก มีหินลอย หรือโขดหินบ้าง ถึงเที่ยงเราแวะพักกินข้าวกลางวันที่ ตชด.เชียงคาน เป็นร้านอาหารในเขตพื้นที่ของตชด. แต่ช่วงก่อนหน้านั้นก็มีเพื่อนง่วง ล่วงไปกันบ้าง ก็มีการจอดพัก จอดช่วยกันเป็นระยะสมกับเป็นทริปโดนเชือดจริงๆ

คนพามาเชือดครับ อ.เล่ Bike Lane พากินมะละกอข้างทาง

จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันต่อโดยเส้นทางคราวนี้จะมุ่งหน้ากลับไปยังอุดรธานี ซึ่งกว่าเราจะออกจากป่ามาได้ก็เข้าสู่ช่วงเย็นพอดี จากนั้นเข้าเช็คอินโรงแรมอัมมาน ที่อุดรฯ จากนั้นก็ไปทานมื้อเย็นที่ร้านอาหาร VT ก่อนจะแยกย้ายกันพักผ่อนและเดินทางกลับกทม.กันในเช้าวันรุ่งขึ้น

งานนี้ก็บอกได้เลยว่า แอดเวนเจอร์ไบค์ทุกคันของ Honda นั้นสอบผ่าน แม้จะมีล้มบ้าง อะไรบ้าง แต่นั่นก็เป็นเรื่องปกติของการขับขี่แบบผจญภัย เพราะความยากของเส้นทาง แต่พวกเราทุกคนก็ข้ามฝ่าอุปสรรคต่างๆ ระหว่างทางมาได้อย่างปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สุดท้ายนี้เราก็ขอขอบคุณ Honda BigBike ที่จัดทริป Ultimate X venture มันๆ โหดๆ มาเชือดพวกเรา เอ้ย มาเป็นเหมือนบทเรียนให้เราได้ฝึกทักษะการขับขี่แบบผจญภัยให้กับพวกเรามา ณ ที่นี้ด้วยครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป
Bank Superbike
นักเขียนธรรมดา ที่คิดว่าไม่มีอะไรเกินคว้า ฟ้าไม่สูงไป ใจไม่ขี้ขลาด ชีวิตเรียนรู้ในวงการมา 9 ปี ขับขี่ได้ทั้ง 2 ล้อ 4 ล้อ เครื่องยนต์ไม่จำกัดซีซี ควรทำในส่งที่ควรทำ รักสุดใจ ลงแทร็กไปก็ขี่สุดตัวเช่นกัน..!!