กระหึ่มโฮมเรซ! “ก๊องส์-ธัชกร” ดาวรุ่งไทยคว้าแชมป์เอเชียที่บุรีรัมย์

เพลงชาติไทยดังกระหึ่มสนามช้างฯ เซอร์กิต หลังนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ บิดรถสูตรฮอนด้า NSF250R ทะยานคว้าแชมป์เรซที่สองของศึกเอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ฉลองชัยชนะโฮมเรซอย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย

ศึกชิงแชมป์นักบิดดาวรุ่งก่อนก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่างโมโตจีพี รายการอิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ สนามที่ 2 ของฤดูกาล 2019 มีกำหนดดวลความเร็วระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2562 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซในรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เรซที่สอง มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา สำหรับเรซนี้ 3 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ซึ่งทำผงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย นำโดย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5 ได้ออกสตาร์ทโพลโพซิชั่น, “บิว” วริทธ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 ได้ออกสตาร์ทจากแถวที่ 2 ในกริดที่ 6 ด้าน “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 15 ตามมาในกริดที่ 7 หมายมั่นตั้งเป้านำธงไตรรงค์โบกสะบัดบนโพเดี้ยมในศึกโฮมเรซครั้งนี้ให้ได้

เกมเริ่มเวลา 11.45 น. ดวลความเร็วจำนวน 16 รอบสนาม หลังสัญญาณไฟแดงดับลง ธัชกร ยังคงชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับเรซแรก บิดนำจ่าฝูงได้ตั้งแต่ต้นเกม หากแต่การขับเคี่ยวของเหล่าดาวบิดหัวกะทิจากทั่วเอเชียที่เข้มข้น ส่งผลให้ตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนแปลงแทบทุกรอบ

การชิงชัยทวีความดุเดือดมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ 3 รอบสุดท้าย และเป็น ธัชกร ที่รีดฟอร์มเก่งฮึดขึ้นนำได้อีกครั้ง ก่อนที่ในรอบถัดไปเกิดอุบัติเหตุมีรถแข่งเกี่ยวกันล้มบนแทร็ค กรรมการจึงตัดสินใจตีธงแดงยุติเกม พร้อมประกาศผลการแข่งขันโดยยึดจากอันดับในรอบก่อนหน้า ดาวบิดไทยวัย 18 ปี จึงคว้าแชมป์โฮมเรซไปครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 23 นาที 28.680 วินาที ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ โช นิชิมูระ นักบิดญี่ปุ่น และอันดับที่ 3 คือ อาฟริดซา มิวนันดาร์ จากอินโดนีเซีย

ทางด้าน วริทธ์ ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรง สามารถทำฟาสเทสต์แล็ปหรือเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในการแข่งขัน 1 นาที 47.259 วินาที และขึ้นมาสัมผัสตำแหน่งจ่าฝูงได้หลายครั้ง จบเรซนี้ในอันดับที่ 6 ส่วน ปิยวัฒน์ ได้อันดับที่ 9

หลังจบการแข่งขันทั้งสองเรซ ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต ปรากฏว่าดาวบิดชาวไทยจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ประจำปี โดย ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี เกาะติดท็อปทรีในอันดับ 3 มี 57 แต้ม, วริทธ์ รั้งอันดับ 6 มี 43 แต้ม และ ปิยวัฒน์ อยู่อันดับ 8 มี 25 แต้ม ขณะที่จ่าฝูงเป็นของนักบิดญี่ปุ่น นิชิมูระ มี 90 แต้ม

สำหรับสนามต่อไปของศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ เวทีพัฒนานักบิดดาวรุ่งสู่โมโตจีพี ซึ่งใช้รถแข่งฮอนด้า NSF250R สเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาสโมโตทรี เตรียมจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน นี้ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

รับชมข่าวสารอื่นๆของ ฮอนด้า คลิก

ติดตามพวกเราบนแฟนเพจ SuperBike คลิก

- Advertisement -

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่