บิว มินตรา สาวน้อยสายซิ่งกับ 899 Panigale

บิว มินตรา สาวน้อยสายซิ่งกับ 899 Panigale

กลับมาอีกครั้งในช่วงของ Super Diva ที่เราจะพาแฟน ๆ ซูเปอร์ไบค์ไปทำความรู้จักกับสาว ๆ นักบิดที่หลงใหลในเครื่องยนต์และสองล้อ ครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับสาวน้อยสายซิ่ง บิว มินตรา กับ 899 Panigale ที่แม้อายุจะน้อย แต่เธอก็มีใจเต็มร้อย ขี่รถใหญ่ ๆ ได้ไม่แพ้ผู้ชายเลยล่ะครับ

บิว มินตรา

น้องบิว สาวน้อยวัย 19 ปี จาก จ.ปทุมธานี ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้กำลังเป็นนักศึกษาฝึกงาน แผนกช่างอุตสาหกรรม ไฟฟ้ากำลัง เป็นคนลุย ๆ (ที่ไม่ใช่สายลุย) ค่อนข้างยิ้มง่าย อัธยาศัยดี แต่จริง ๆ เป็นคนค่อนข้างพูดน้อยเลยหล่ะ

บิว มินตรา

สำหรับเริ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์ครั้งแรกก็ช่วงเริ่มใช้คำนำหน้าว่านางสาว หรือตอน 15 เลย รถคันแรกก็คือ Yamaha YZF-R3 รวมถึงรถที่เอาไปสอบใบขับขี่ก็เป็น Yamaha YZF-R15 แล้วก็ผ่านฉลุยด้วย แม้ว่าความจริงแล้วจะขี่เป็นก่อนจะไปทำใบขับขี่ก็ตาม ก็จริง ๆ แล้วแม่ชอบใช้ให้ไปซื้อข้าวแกงในซอยข้างบ้างเป็นประจำ ก็เลยกลายเป็นการฝึกไปในตัว

ส่วนตอนนี้เปลี่ยนมาขี่ Ducati 899 Panigale ด้วยความชอบ คิดว่าเข้ากับตัวเอง ตัวรถมีน้ำหนักเบา ทำให้รู้สึกคล่องตัวเวลาขับขี่ ส่วนคำถามที่มักจะถามกันว่าร้อนมั้ยเวลาขี่ดูคาติ ก็พอทนไหวอยู่นะคะ แต่ถ้าร้อนมากก็จอดพัก ฮ่า ๆ แต่ใครจะว่าไงก็เลือกให้ดีศึกษาให้เยอะ ๆ ค่ะ ส่วนตัวร้อนก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะชอบรุ่นนี้

เรื่องออกทริป พักหลัง ๆ มาไม่ค่อยได้ออกทริปไปไหนเลยค่ะ นาน ๆ ทีจะมีนัดพี่ ๆ ในกลุ่มมาเจอกัน มาขี่รถเล่น พบปะสังสรรค์พูดคุยกัน หรือไม่ก็ถ่ายรูปถ่ายคลิปสนุก ๆ กัน

บิว มินตรา

ส่วนเรื่องรถแต่งอะไรนั้นก็ไม่ได้แต่งอะไรมาก หลัก ๆ จะเป็นแร็ปสีใหม่ให้มันดูโดดเด่นไม่เหมือนใครเป็นหลักมากกว่า

สุดท้ายนี้น้องบิวเองก็ได้ฝากเพจของกลุ่มตัวเองมาด้วย ใครสนก็เข้าไปจอยกันได้ที่ Bigbikeสายยกclub และ ClubBigbike สายยก ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อรวมตัวกัน นำสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนไปมอบให้น้อง ๆ ตามถิ่นทุรกันดาร ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีทริปที่ประทับใจมากที่สุดก็คือได้ร่วมกันสมทบทุนและแรงในการสร้างห้องสมุดให้โรงเรียนที่ประจวบคีรีขันธ์

ช่องทางการติดตาม
FACEBOOK : มินตรา บิว 

TIKTOK : Adbiw899

และก็ขอฝากอีกเรื่องสำหรับน้อง ๆ ที่ชอบการขับขี่ อันดับแรกเลยจะต้องไม่ประมาท และที่สำคัญเลยคือต้องมีใบขับขี่ เริ่มต้นจากซีซีน้อย ๆ ไปก่อน มีประสบการณ์หรือขี่จนชำนาญแล้วค่อยขยับไปซีซีสูง ๆ อ่อ..ใครจอยเข้ากลุ่มน้องเขาบอกว่าแจ้งมาจากเพจ SuperBike Magazine แจกพวงกุญแจ Bigbike สายยกและสติ๊กเกอร์ฟรีกันไปเลย

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่