แอนนี่ ปริศนา สาวแซ่บขนตางอน กับ KTM 790 Adventure R

แอนนี่ ปริศนา สาวแซ่บขนตางอน กับ KTM 790 Adventure R

แอนนี่ ปริศนา

และแล้วก็ถึงเวลาที่หลายคนรอคอย สำหรับ Super Diva ครั้งนี้ เราจะพามาทำความรู้จักกับ “แอนนี่ ปริศนา” ไบค์เกอร์สาวสวยสุดเซ็กซี่ ดีกรีระดับตัวท็อปแห่งวงการมอเตอร์ไซค์ที่ใคร ๆ ต่างยอมรับและยกให้เธอเป็นถึง “ราชินีบิ๊กไบค์” และไม่ได้มีเพียงความสวยที่ครองใจหนุ่ม ๆ เท่านั้น เธอยังมาพร้อมเสน่ห์ในภาพลักษณ์สาวแอดเวนเจอร์สุดเท่กับหัวใจอันพองโต ชวนโดนตกกันเป็นแถว ๆ 

แอนนี่ ปริศนา

ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการสองล้อมาหลายปี จนกระทั่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักของใครหลายคนมากมาย ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณคุณแอนนี่ที่ให้เกียรติสละเวลากับพวกเราทีมงาน SuperBike Thailand ในการล้วงความลับแบบไม่ลับ (เอ๊ะ..ยังไง) กับเรื่องราวของเธอในตอนนี้ มาให้หลาย ๆ คนได้อ่านให้หายคิดถึงกันครับ

แอนนี่ ปริศนา

สวัสดีค่ะ..แอนนี่ ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล ตอนนี้แอนก็เป็นอินฟูลเอนเซอร์สายมอเตอร์ไซค์ค่ะ มีทั้งงานออกอีกเว้นต์ต่าง ๆ งานขี่ทดสอบรถรุ่นต่าง ๆ แล้วก็ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับยาง Pirelli Thailand, อุปกรณ์ตกแต่งรถและไรดิ้งเกียร์ Touratech Thailand, โช้คอัพ YSS, Red Bull Thailand และ Just1 Thailand ค่ะ

แอนนี่ ปริศนา

รถที่แอนใช้อยู่ปัจจุบันนี้จะเป็นแนวแอดเวนเจอร์ล้วน ๆ เลยค่ะ หลัก ๆ ที่ใช้ก็มี KTM 790 Adventure R ส่วนรถเอนดูโร่คันเล็กจะเป็น Kawasaki KLX140R F แล้วก็ Honda CRF 450RL รวมทั้งหมด 3 คัน

ระดับแอนนี่ เชื่อว่าต้องผ่านรถมาหลายแนวแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Racing / Adventure / Enduro คุณแอนนี่ชอบขับขี่แนวไหนมากที่สุด 

แอนนี่ ปริศนา

จริง ๆ แอนก็ขี่รถมาแล้วทุกรุ่น แต่ก็มาจบที่แนวแอดเวนเจอร์ เพราะมีความรู้สึกว่าเราขี่มานานแล้ว แต่สไตล์นี้มันเหมือนกับได้เติม Passion เข้าไปในตัว บวกกับได้ความสนุก ความท้าทาย มันมีชาแลนจ์ มันได้เพิ่มเลเวลของการขับขี่ และถ้ายิ่งเจออุปสรรคมากเท่าไหร่ เหมือนมันยิ่งได้ใช้สกิลพัฒนาตัวเองไปในตัว อีกทั้งรูทเส้นทางขับขี่มันเจอเยอะกว่าขับขี่แบบ On Road ที่จะเน้นไปทางขับขี่ท่องเที่ยว ขับขี่เล่นโค้ง แต่พอมาเจอแอดเวนเจอร์มันมีอะไรให้เล่นเยอะ ทั้งกระโดดชู้ตเนิน ข้ามรากไม้ ขี่ลุยหิน ทราย ขี่ข้ามน้ำอะไรอย่างนี้

ตอนนี้แอนเองก็ยังหาเวลาไปขี่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่เชียงใหม่ค่ะ ออกไปหาเส้นทางธรรมชาติ ไปช่วยดับไฟป่าบ้าง ไปมอบของช่วยเหลือตามหมู่บ้านชาวเขาในเส้นทางที่รถยนต์เข้าถึงยาก บางครั้งก็ไปขนดิน ขนทรายขึ้นวัดบนดอยค่ะ แล้วก็ถือว่าได้ขี่เที่ยวเล่นด้วย ซึ่งในกลุ่มก็มีผู้หญิงไปด้วยแต่ก็ไม่ได้ถึงกับเยอะมาก แต่ทางเหนือก็มีผู้หญิงเยอะนะ มีนักแข่งด้วยที่ขี่รถในแนวเดียวกัน แต่ส่วนมากจะเป็นรถเอนดูโร่คันเล็กพวก 150 140 250 ซีซี อะไรประมาณนี้

ได้ข่าวว่าแอนนี่ได้ไปขี่รถมาหลายประเทศเลย มีที่ไหนที่ไปขี่แล้วประทับใจที่สุด

ถ้าประเทศที่แอนได้ไปขี่มา รู้สึกประทับใจที่อินเดียมากที่สุดค่ะ เพราะช่วงนั้นแอนพึ่งขี่แนวเอนดูโร่ครั้งแรกค่ะ มันก็เลยมีความยาก มีความท้าทาย คือเส้นทางมันไม่ได้สวยหรูค่ะ เพราะฉะนั้นต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม อย่างที่ทราบในอินเดียมีเส้นทางที่มีความลำบากเยอะแล้วแอนผ่านมันมาได้ รวมถึงช่วงนั้นอากาศหนาวมากอีกด้วย

ถึงเส้นทางจะลำบาก อากาศจะหนาว แต่วิวสวยมากจริง ๆ ค่ะที่หิมาลัย แล้วที่มันประทับใจเป็นพิเศษก็คือ เทือกเขาหิมาลัยไม่ใช่ว่าใครไปก็ได้ มันเป็นถนนเส้นทางที่สูงที่สุดในโลก และเราสามารถไปพิชิตเส้นทางนี้ได้ มันก็เลยรู้สึกประทับใจมาก ๆ ค่ะ 

อย่างที่ทราบกันดีว่า แอนนี่เป็นต้นแบบของไบค์เกอร์สาวมากมาย รวมถึงมีกลุ่มคลับเป็นของตัวเองด้วย ปัจจุบันในคลับเป็นอย่างไรบ้าง อยากกลับมาทำคลับเหมือนเดิมไหม ? 

สำหรับกลุ่ม Biker Chicks Thailand ที่แอนเป็นผู้ก่อตั้ง เรียกว่าเป็นกลุ่มมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และตอนนี้ มันก็ผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว รวมถึงกระแสของการขับขี่บิ๊กไบค์มันก็มีขึ้น ๆ ลง ๆ พอมาตอนหลังบางคนก็เติบโตขึ้น มีครอบครัว มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ อีกทั้งเจอปัญหาโควิดที่ค่อนข้างนานทีเดียว จึงทำให้กลุ่มเริ่มทยอย ๆ น้อยลง ซึ่งตอนนี้มันก็แบบ..น้อยลงไม่เหมือนแต่ก่อน อีกทั้งตัวแอนเองก็มาโฟกัสที่ตัวเองมากขึ้น แต่จริง ๆ ก็มีเจอกันบ้างค่ะ เวลามีงาน มีนัดเจอกันก็ยังมาพบปะกันอยู่แล้ว อีกทั้งหลาย ๆ คนเรียกร้องมาว่าอยากได้ทริปประจำปีจะได้มารวมตัวกัน ส่วนใครเลิกขี่ขายรถไปแล้วก็ไม่เป็นไร ขับรถใหญ่มาจอยส์กันได้ เน้นพบปะกันมากกว่า

อยากให้คุณแอนนี่แนะนำถึงไบค์เกอร์สาว ๆ มือใหม่ ที่อยากขับขี่รถแนวแอดเวนเจอร์หรือรถเอนดูโรยังไงบ้าง

แอนนี่ ปริศนา

จริง ๆ แอนไม่เคยมองว่าตัวเองดังหรือเก่ง ก็ยังคิดว่าตัวเองยังเป็นเด็กน้อยที่ยังต้องเรียนรู้ไปตลอด เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ แต่บางครั้งพี่น้อง ๆ ที่เห็นเราตามโซเชียล ตามมากดไลท์มาชื่นชมเรา เพราะเห็นแอนขับขี่รถนานตรงนี้ก็อยากจะขอบคุณทุก ๆ คนเลย มีก็บ้างค่ะที่เรารู้สึกท้อ พอมาเห็นอะไรแบบนี้ก็รู้สึกเหมือนมาเติมเต็มให้ลุยต่อ เพราะว่าบางสิ่งที่เราทำไปมันมีประโยชน์กับผู้อื่นด้วย ถ้าอยากจะให้แอนแนะนำ จริง ๆ ก็อยากจะบอกว่า มันไม่มีอะไรเกินความสามารถเราหรอกค่ะ แล้วก็อย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง หมั่นฝึกทักษะสม่ำเสมอถึงแม้ว่าจะขี่มามากน้อยแค่ไหนก็ตาม อย่างแอนก็ขี่มาหลายปีแล้วรวมถึงแข่งขันอีกด้วย ก็ยังมีล้มบ้างอะไรบ้าง ก็สนุก ๆ กันไปค่ะ (ฮ่า ๆ ) 

ถ้าให้เลือกรถรุ่นไหนก็ได้ที่คุณแอนนี่อยากขี่ จะเป็นรุ่นไหน แล้วอยากขี่ไปที่ไหนอีกบ้าง

สำหรับตอนนี้ที่แอนมีก็คือ บิ๊กเอนดูโร่เนอะ แต่ถ้าอยากได้จริง ๆ แอนมองตัว KTM 350 EXC-F SIXDAYS ค่ะ เพราะมีความรู้สึกว่าอยากได้มาก ๆ ถ้าได้มาก็ต้องฝึกฝนค่ะ เพราะด้วยกำลังเครื่องและน้ำหนักตัวรถที่มันค่อนข้างเบาและสูง ที่อาจจะต้องเพิ่มสกิลการขับขี่เพิ่มขึ้น ก็เลยมีความคิดว่าอยากได้ค่ะ ส่วนรุ่นอื่น ๆ ที่มองไว้ก็มีหลายรุ่นนะคะ (ฮ่า ๆ ) มันก็อยากได้หมดอ่าแหล่ะ Yamaha Terene 700 ก็อยากได้ Honda CRF 1000L Afica Twin, Ducati DesertX ด้วย หลัก ๆ ก็สายแอดเวนเจอร์หมดเลย

สำหรับสถานที่ที่ไปอยากไปขี่ น่าจะเป็นที่มุยเน่ ประเทศเวียดนามค่ะ โซนนั้นจะเป็นทะเลทรายกว้าง ๆ ทำไมถึงอยากไปก็เพราะว่าเมื่อก่อนแอนเป็นคนที่กลัวการขี่บนทางทรายมาก ๆ มันขี่ยาก แต่พอหลังได้ไปเรียนขับขี่ ได้ปลดล็อกตัวเอง ปลดล็อกความกลัวก็เลยรู้สึกว่าชอบทราย เลยอยากไปขี่บนทะเลทรายกว้าง ๆ ระยะทางไกล ๆ อยากลองดูว่าเราจะสามารถทำได้ไหม  

อยากให้ฝากผลงานของคุณแอนนี่เพื่อติดตามหน่อยครับ
Facebook : Prisana Panyasirinukul
Instagram : annieprisana
Tiktok : annieprisana

แอนนี่ ปริศนา

สามารถกดติดตามและดูคอนเทนต์สนุก ๆ ของแอนนี่ได้นะคะ หรือถ้าเจอในทริปตามสถานที่ต่าง ๆ ก็สามารถเข้ามาทักทายกันได้นะคะทุกคน ^^

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่