2022 TMAX & TMAX Tech MAX บิ๊กสกู๊ตเตอร์จาก Yamaha เผยโฉมแล้ว

2022 TMAX & TMAX Tech MAX บิ๊กสกู๊ตเตอร์จาก Yamaha เผยโฉมแล้ว

2022 TMAX & TMAX Tech MAX

ทะยานไปสู่ความเป็นที่สุดกับสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ไซส์บิ๊กที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรปตลอดช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมากับเจ้าทีแม็กซ์ และล่าสุดยามาฮ่าก็ได้ทำงานเผยโฉม 2022 TMAX & TMAX Tech MAX ออกมาให้ยลโฉมกันแล้ว แน่นอนว่ามีการพัฒนามาโดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยโฉมนี้จะมีการปรับปรุงในส่วนของดีไซน์ภายนอก ช่วงล่าง และเพิ่มความทันสมัยให้มากขึ้นอีก

สปอร์ตมากขึ้น

สำหรับโมเดลใหม่นี้จะยังคงแนวคิดเดิมที่ทำให้โมเดลนี้เป็นรถที่ขายดีของทางค่าย โดยยังคงส่วนผสมพิเศษระหว่างความแรงแบบสปอร์ตจากเครื่องยนต์สองสูบเรียงวางแชสซีที่แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา และสุดท้ายคือความสวยงามลงตัวแบบสปอร์ต

โดยดีไซน์ด้านนอกนั้นดีไซน์ใหม่ให้มีความกะทัดรัด คล่องตัวและลื่นไหลมากยิ่งขึ้น มีตัวรถด้านหน้าแบบสมมาตร พร้อมปีกแบบดุดัน รวมถึงท่ออากาศป้อนระบบไอดีที่ได้เหลี่ยมได้มุมดูโดดเด่น เข้าคู่กันกับไฟหน้าคู่แบบ LED ที่บางลงและมีไฟเลี้ยวอยู่ในตัว ช่วยให้รถมีกลิ่นอายในแบบของซูเปอร์สปอร์ต

ทว่าการออกแบบใหม่นี้ก็ยังไม่ละทิ้งความเป็น TMAX ไป คนที่เห็นยังคงจดจำมันได้ในทันที โดยชิ้นส่วนภายนอกส่วนใหญ่จะปรับปรุงใหม่เพื่อใช้ในโมเดลนี้ เพื่อให้เส้นสายลื่นไหลและดูสปอร์ตและลงตัวมากยิ่งขึ้น

2022 TMAX & TMAX Tech MAX

นอกจากนี้ยังมีชิลด์บังลมหน้าใหม่ที่ออกแบบใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัดไปในทางเดียวกับตัวรถและช่วยให้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ตัวรถเองก็มีความเพรียวบางมากขึ้น ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายยิ่งขึ้น

2022 TMAX & TMAX Tech MAX

สุดท้ายในส่วนท้ายของรถกับไฟท้ายทรงตัว T ก็ยังปรับปรุงให้ดูคลีนดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และเส้นสายทรงบูมเมอแรงอันเป็นเอกลักษณ์ใหม่เองก็ยังคงอยู่ แต่ถูกปรับให้ดูกลมกลืนลงตัวกับรถมากยิ่งขึ้น

เสริมความสะดวก

สิ่งที่ถือเป็นอีกจุดเด่นสำหรับโมเดลนี้เลยก็คือหน้าจอแสดงผลสี TFT ขนาดใหญ่ถึง 7 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ ทั้งผ่านระบบบลูทูธ ไวไฟ หรือ USB ที่อยู่ในช่องเก็บของด้านหน้าที่กันน้ำได้ โดยหน้าจอนี้สามารถปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ ซึ่งแน่นอนว่ามีข้อมูลต่าง ๆ ครบถ้วน

2022 TMAX & TMAX Tech MAX

และเมื่อต่อกับสมาร์ทโฟนแล้วจะสามารถใช้จอยสติกที่แฮนด์ด้านซ้ายเพื่อควบคุมการสั่งงานต่าง ๆ เช่น ฟังเพลง หรือรับสาย หรือจะอ่านข้อความก็ได้ แต่ต้องจอดก่อนนะ

2022 TMAX & TMAX Tech MAX

นอกจากนี้ยังมีระบบนำทางของทาง Garmin ที่สามารถบอกเส้นทางแบบโค้งต่อโค้งได้ อย่างไรก็ดีอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรืออาจจะไม่รองรับในบางประเทศ

ท่านั่งปรับปรุงใหม่

ในส่วนของท่านั่งมีการปรับให้มีึความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ออกแบบให้ผู้ขับขี่ต้องโน้มตัวไปด้านหน้ามากขึ้นเล็กน้อย จากการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของแฮนด์บาร์ใหม่ที่ทำจากอลูมิเนียมฟอร์จ แต่ไม่ละทิ้งความสบาย โดยปรับให้มีเบาะนั่งและฟุตบอร์ดที่ยาวขึ้น เพื่อให้มีอิสระในการนั่งขับขี่มากขึ้น ซึ่งในจุดนี้จะช่วยให้ขับขี่และควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีพนักพิงคนขับที่สามารถปรับเดินหน้าถอยหลังได้ 30 .. ซึ่งตรงจุดนี้จะช่วยซัพพอร์ตเวลาเร่งความเร็ว และช่วยให้สบายมากขึ้นเวลาเดินทางไกล ส่วนของพักเท้าสำหรับคนซ้อนปรับให้ต่ำลงมาเล็๋กน้อย และยกช่วงสะโพกให้สูงขึ้นเล็กน้อยให้นั่งได้สบายมากขึ้น

 

ช่วงล่างดียิ่งขึ้น

สำหรับในส่วนของช่วงล่างนั้นที่เด่น ๆ เลยคือ ล้อสปินฟอร์จแบบ 10 ก้านน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นล้อที่เกิดจากเทคโนโลยีใหม่ของทางค่าย ช่วยให้ผลิตล้อที่มีก้านล้อที่เล็กมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงแข็งแรงอยู่ ซึ่งการที่ล้อน้ำหนักเบาจะช่วยให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดแรงเฉื่อยได้มากขึ้น ทำให้ขับขี่ได้สปอร์ตและบังคับเลี้ยวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

โช้คอัพเองก็มีส่วนปรับปรุงใหม่ โดยใช้โช้คหน้าหัวกลับขนาด 41 .. และโช้คหลังเดี่ยวพร้อมกระเดื่องซับแรง โดยปรับปรุงให้ตัวรถมีฟีลลิ่งที่่กระชับคล่องตัว โดยเพิ่มความหนืดให้มากขึ้น

ระบบอิเล็กทรอนิกส์ทันสมัย

แน่นอนว่ายังคงทันสมัย แม้ว่าจะไม่ได้ครบครันในแบบของพิกัดใหญ่ ๆ ในรถตระกูลอื่นของทางค่าย แต่ก็ให้มาเพียงพอกับการใช้งานอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแทร็คชันคอนโทรล ระบบเบรก ABS ระบบคันเร่งไฟฟ้า โหมดการขับขี่ ระบบไฟ LED ระบบสมาร์ทคีย์และดีไซน์สวิตช์ควบคุมใหม่สวยงามพร้อมไฟแบ็กไลต์และระบบกันขโมย ฝาถังเปิดไฟฟ้า

เครื่องยนต์ทรงพลัง

2022 TMAX & TMAX Tech MAX

แม้จะปรับเปลี่ยนในหลาย ๆ ส่วน แต่เครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 560 ซีซี ผ่านมาตรฐาน Euro5 ที่ทรงพลัง ขับขี่ได้สนุกสไตล์สปอร์ตเหมือนกับบิ๊กไบค์มากกว่าจะเป็นสกู๊ตเตอร์ทั่วไป

พิเศษด้วยสีเหลืองสดใส

2022 TMAX & TMAX Tech MAX 2022 TMAX & TMAX Tech MAX

สำหรับสีเหลืองที่คุณเห็น มันคือสีพิเศษที่ตั้งใจจะทำมาเพื่อสื่อถึงโมเดลแรกที่โดดเด่นและทำให้ตลาดและวงการเปลี่ยนไป ทำให้ได้รับรู้ถึงวิถีชีวิตและการขับขี่ในรูปแบบใหม่ในยุคนั้น นอกจากสีเหลืองนี้ก็จะยังมีสีน้ำเงิน Icon Blue และสีเทา Sword Grey

 

พิเศษยิ่งขึ้นกับรุ่น Tech MAX

แน่นอนว่ามีพื้นฐานต่าง ๆ ร่วมกันเพียงแต่จะเพิ่มความสุดอีกขั้นด้วยการเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ เข้ามา อาทิ ชิลด์หน้าปรับไฟฟ้า ระบบครูซคอนโทรล ระบบอุ่นเบาะอุ่นมือ โช้คหลังที่ดีขึ้นอีกระดับโดยสามารถปรับพรีโหลดได้ และสวิตช์ควบคุมแบบมีไฟแบ็กไลท์ ปิดท้ายด้วยวัสดุพรีเมียมภายในตัวรถ

2022 TMAX & TMAX Tech MAX 2022 TMAX & TMAX Tech MAX

โดยจะมีจำหน่าย 2 สีด้วยกันได้แก่ สี Dark Petrol และสีเทา Power Grey อย่างไรก็ดีราคาน่าจะแพงขึ้นกว่าเดิมจากลูกเล่นที่มีมากขึ้น สาวกที่กำลังจด ๆ จ้อง ๆ อาจจะต้องเก็บตังเพิ่มเพื่อรอรับตัวนี้ที่มาเร็วสุด ๆ ก็น่าจะกลางปีหน้าหรืออาจจะช้ากว่านั้นก็เป็นได้

อ่านข่าว Yamaha อื่นๆ คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

Facebook Comments
- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles