รีวิว CBR250RR SP 2023 ปรับใหม่ แรงขึ้น คล่องตัวกว่าเดิม

รีวิว CBR250RR SP 2023 ปรับใหม่ แรงขึ้น คล่องตัวกว่าเดิม

รีวิว CBR250RR SP 2023
CBR250RR SP ปี 2023

สวัสดีแฟน ๆ ซูเปอร์ไบค์ทุกท่าน ในวันนี้ เราก็ได้มีโอกาสมา รีวิว CBR250RR SP 2023 กันในงาน Honda Mini Track 2023 ณ สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จ.เพชรบุรี กับการขับขี่ทดสอบทั้ง 2 วัน เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าครับว่า โมเดลโฉมใหม่ล่าสุดรุ่นนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอะไรบ้าง เดี๋ยวไปชมกัน

รีวิว CBR250RR SP 2023
ลายกราฟิกใหม่

ก่อนที่จะไปพูดในเรื่องของ Performance นั้น เรามาดูในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกกันก่อน โดยตัวรถมาในชุดสี Tri-Color พร้อมลายกราฟิกบนแฟริ่งออกแบบมาใหม่ เพิ่มลูกเล่นเส้นลายให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น อักษรโลโก้แบรนด์ด้านข้างมีการปรับขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนไฟหน้าจะถูกบิวอิ้นเข้าไปในแฟริ่งแยกส่วนกับไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ คงความหล่อไว้ให้เป็นที่เรียบร้อย 

รีวิว CBR250RR SP 2023
ส่วนแผงคอตัวรถ

ไล่ขึ้นมาในส่วนแผงคอจะพบกับเรือนไมล์ดิจิทัล LCD แฮนด์จับโช้ค ประกับฝั่งซ้ายจะมีสวิตช์ไฟสูง-ต่ำ ไฟเลี้ยว ไฟฉุกเฉิน ปุ่มสัญญาณแตรรถและปุ่มปรับโหมดการขับขี่ของตัวรถ ส่วนประกับฝั่งขวา มีสวิตช์สตาร์ทเครื่องยนต์

รีวิว CBR250RR SP 2023 รีวิว CBR250RR SP 2023
เสริมความบึกบึนด้วยดับเบิ้ลแฟริ่ง เบาะนั่ง 2 ชิ้น
รีวิว CBR250RR SP 2023
ไฟท้าย LED ทรงสปอร์ต ปลายท่อคู่ โฉบเฉี่ยว ทันสมัย

เสริมความบึกบึนด้วยดับเบิ้ลแฟริ่งให้ตัวรถดูขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น และเพิ่มช่องลมด้านข้างเพิ่มความแอโรไดนามิก เบาะผู้ขับขี่ออกแบบ 2 ชิ้น พร้อมเบาะหลังเสริมช่องลม ไฟท้ายแบบ LED แยกกับไฟเลี้ยว ดูลงตัว สวยงาม รวมไปถึงท่อไอเสียแบบปลายคู่โดดเด่นในสไตล์รถสปอร์ต

เครื่องยนต์ 2 สูบ 249 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ควิกชิฟเตอร์

ในด้านเครื่องยนต์เป็นแบบ 2 สูบเรียง 250 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมปรับจูนเครื่องยนต์มาใหม่เพิ่มแรงม้าจากเดิม 41 เป็น 42 แรงม้าที่ 13,000 รอบ ควบคู่กับแรงบิดสูงสุดที่ 25 นิวตันเมตรที่ 11,000 รอบ เสริมด้วยควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทาง เพิ่มความสมูทในการขับขี่มากยิ่งขึ้น และแน่นอนยังมาพร้อมกับระบบแอสซิสต์แอนด์สลิปเปอร์คลัตช์ ช่วยลดอาการรถกระตุกในขณะเชนเกียร์ลงอีกด้วย

อีกทั้งเครื่องยนต์ยังตอบสนองความแรงด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า วัดแรงบิดหรือวัดองศาการเปิดคันเร่ง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น นับว่าเป็นโมเดลพิกัด 250 ซีซีที่นำเทคโนโลยีของรถสปอร์ตรุ่นใหญ่มาใช้ในรุ่นนี้อีกด้วยครับ

รีวิว CBR250RR SP 2023 รีวิว CBR250RR SP 2023
โช้คอัพหัวกลับ Showa SFF-BP โช้คอัพหลังแบบเดี่ยว สามารถตั้งค่าความแข็งอ่อนได้ 5 ระดับ
รีวิว CBR250RR SP 2023 รีวิว CBR250RR SP 2023
ระบบเบรก ABS มั่นใจ เบรกหนึบ ปั๊มเบรก Nissin ทั้งล้อหน้าและหลัง

สำหรับระบบช่วงล่าง กับโช้คหน้าหัวกลับจาก Showa พร้อมปรับเปลี่ยนไส้โช้คมาใหม่ ส่วนโช้คหลังจะเป็นโช้คเดี่ยว สามารถเซ็ทค่าความแข็งอ่อนได้ 5 ระดับ ทำงานควบคู่กับสวิงอาร์ม ส่วนระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวทั้งหน้า-หลัง มาพร้อมระบบเบรก ABS ประกบจานด้วยปั๊มเบรกจาก Nissin พร้อมล้อแม็กขนาดเท่ากันที่ 17 นิ้ว ยางขนาด 110/70 และ 140/70 แบบไม่ใช้ยางใน 

รีวิว CBR250RR SP 2023
หน้าจอดิจิทัล Full LCD

ในด้านเทคโนโลยีของเจ้าซีบีอาร์ รหัส RR รุ่นนี้ นอกจากที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ทั้ง ควิกชิฟเตอร์ แอสซิสต์แอนด์สลิปเปอร์คลัตช์ คันเร่งไฟฟ้าและระบบเบรก ABS โมเดลรุ่นนี้ ยังติดหน้าจอเรือนไมล์ดิจิทัล Full LCD แสดงผลฟังก์ชันครบครัน มาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 โหมดทั้ง Comfort, Sport, Sport+ ที่พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้แบบเต็มพิกัด 

สมรรถนะดีที่สุด ในพิกัด 250 ซีซี 

รีวิว CBR250RR SP 2023
เตรียมความพร้อมก่อนออกสตาร์ท

ส่วนตัวก็ได้มีโอกาสมาลองจับเจ้า CBR250RR SP 2023 นำมารีวิวและทดสอบในสนามแข่ง ที่แก่งกระจานเซอร์กิต จ.เพชรบุรี ซึ่งตลอดทั้ง 2 วันที่ได้ลองทดสอบขับขี่แล้ว ฟีลลิ่งที่สัมผัสได้ เริ่มจากท่านั่งการขับขี่ โดยส่วนตัวมีส่วนสูงอยู่ที่ 176 ซม. พอนั่งคร่อมตัวรถรู้สึกว่ารถไม่ได้สูงมากจนเกินไป สามารถเหยียดขาได้เต็มเท้าได้ทั้ง 2 ข้าง ซึ่งมองว่าผู้ขับขี่ที่มีความสูงประมาณ 165 ซม.ขึ้นไปก็สามารถใช้ได้ด้วยครับ

ระยะแฮนด์ให้มาพอดี ไม่กว้างมาก ท่านั่งขับขี่สไตล์รถสปอร์ต

ต่อมาเมื่อลองนั่งขับขี่แล้ว เข่าจะงอประมาณนึง ตำแหน่งที่พักเท้าเยื้องไปทางข้างหลังเล็กน้อย ให้อารมณ์สไตล์รถสปอร์ต ส่วนระยะแฮนด์จุดนี้ตอบโจทย์เลย จากระยะตุ้มปลายแฮนด์ข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่งไม่ได้กว้างมาก และระยะจากแฮนด์ถึงตัวเบาะก็ให้มาพอดี ส่วนตัวมองว่าถ้าลองขับขี่ในเมือง หรือช่วงเวลารถติด สามารถมุดซอกแซกได้ง่าย

นอกจากนี้ โมเดลรุ่นนี้ยังมีการปรับชิลด์หน้ามาใหม่ให้สูงขึ้นเล็กน้อย บวกกับตัวถังน้ำมันมีการออกแบบปาดเว้าเพื่อรองรับท่านั่งขับขี่ ทำให้นั่งสบายมากยิ่งขึ้น ส่วนรูปลักษณ์ในโมเดลนี้ ที่ปรับมาใหม่ทั้งลายกราฟิกต่าง ๆ ดูมีสีสัน มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น 

รีวิว CBR250RR SP 2023

ส่วนฟีลลิ่งเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 250 ซีซี  พร้อมจูนเครื่องใหม่เพิ่มกำลังเป็น 42 แรงม้า สิ่งที่สัมผัสได้ในเวลาออกตัวนั้น ตัวรถให้อัตราเร่งดีอย่างเห็นได้ชัด พุ่งตัวและเวลาเชนเกียร์ส่วนนี้สบายมาก ไม่ต้องกำคลัตช์บ่อยเพราะมีควิกชิฟเตอร์เข้ามาตอบโจทย์ในส่วนนี้ รวมไปถึงระบบแอสซิสต์แอนด์สลิปเปอร์คลัตช์ ป้องกันไม่ให้รถหน่วงในขณะเชนเกียร์ลงอีกด้วยครับ

สำหรับ Top Speed ที่ทำได้ในสนามแห่งนี้ สามารถกดไปถึง 160 กม./ชม. (เกียร์ 5) ซึ่งถือว่ายังไม่สุด ตัวรถยังสามารถไปได้เร็วกว่านี้ แต่เพราะด้วยระยะทางตรงของสนามค่อนข้างสั้นไปนิดนึง บวกกับมีทางชัน มีเนิน เลยรู้สึกว่ายังไม่สุดครับ (หัวเราะ)

รีวิว CBR250RR SP 2023
ทดสอบกันในสนามแข่งแก่งกระจานเซอร์กิต จ.เพชรบุรี

มาต่อกันในส่วนของช่วงล่าง กับระบบกันสะเทือน รู้สึกว่านุ่มหนึบ ตัวโช้คซับแรงกระแทกได้ดี ถ้าขับขี่บนท้องถนนถือว่าตอบโจทย์สุด ๆ แต่ถ้าใครจะลองนำมาขับขี่ในสนามแข่งที่ใช้ความเร็วสูง ๆ เพอร์ฟอร์มานซ์หนัก ๆ ก็แนะนำให้ปรับเซ็ทตัวโช้คกันซักเล็กน้อย เพื่อให้สามารถทรงตัวได้ดีขึ้น และนิ่งมากขึ้นในเวลาขับขี่

ส่วนระบบเบรกในรุ่นนี้ถือว่าให้มาดีเลย ด้วยระบบเบรก ABS ที่มีมาให้ ซึ่งช่วยลดระยะเบรกได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ล้อ 17 นิ้ว ดีไซน์ 7 ก้าน และยางที่ติดตัวรถมาให้ขับขี่ก็ถือว่าโอเค ทำได้สบาย หรือว่าใครที่อยาก เพอร์ฟอร์มานซ์โหด ๆ หรือเข้าโค้งลึก ๆ อาจจะต้องปรับเปลี่ยนใส่ยางสนามแข่งซึ่งสามารถช่วยให้ขับขี่ได้สนุกมากยิ่งขึ้น

มากันที่ระบบเทคโนโลยีในตัวรถรุ่นนี้ ถอดแบบจากรถแข่งสนามมาให้เลย ส่วนตัวได้ใช้โหมดการขับขี่ (Sport) กดความเร็วบนแทร็ก โดยตัวรถตอบสนองโหมดการขับขี่ได้เป็นอย่างดี และระบบคันเร่งไฟฟ้าที่เข้ามาช่วย ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองต่อแรงบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สรุปเลยแล้วกันนะครับ เจ้า CBR250RR SP 2023 สปอร์ตเรซซิ่งโฉมใหม่ มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ลายกราฟิกใหม่ ชิลด์หน้าปรับสูงขึ้น เครื่องยนต์ 2 สูบ 249 ซีซี  มีควิกชิฟเตอร์ แอสซิสต์แอนด์สลิปเปอร์คลัตช์ คันเร่งไฟฟ้า ช่วงล่างมีการเปลี่ยนไส้โช้คหน้ามาให้ใหม่ ซับแรงดีได้เยี่ยม ระบบเบรก ABS หน้าจอ Full LCD และโหมดการขับขี่ 3 โหมด 

รีวิว CBR250RR SP 2023

กับราคาค่าตัวที่ 269,000 บาท ถือว่าคุ้มค่า เหมาะสำหรับสายสปอร์ตในคลาสเริ่มต้น หรือสาวกมือใหม่ที่อยากมีรถสปอร์ตเท่ ๆ ไว้ใช้ซักคัน มีสมรรถนะเต็มพิกัดแบบนี้ ถือว่าเป็นโมเดลสายสนามพิกัด 250 ซีซี ที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้

หากใครที่สนใจโมเดลรุ่นนี้ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ Honda Wing หรือตัวแทนจำหน่ายฮอนด้าได้ทุกสาขาทั่วประเทศ สำหรับโอกาสหน้าหากมีโมเดลรุ่นใหม่ จากทางฮอนด้ามารีวิวทดสอบ ก็อย่าลืมฝากติดตามข่าวสารทางเพจ SuperBike Thailand ไว้ในโอกาสหน้านี้ด้วย

รับชมสเปค ได้ที่ https://www.superbikemag.com/สเปค-cbr250rr-sp-รถใหม่/
ติดตามข่าวสาร Honda Mini Track 2023 ได้ที่ https://www.superbikemag.com/honda-mini-track-2023-ฮอนด้า-แก่งกระจานเซอ/
เว็บไซต์ : www.thaihonda.co.th 

เฟสบุ๊ครถจักรยานยนต์ฮอนด้า : fb.com/hondamotorcyclethailand
เฟซบุ๊ครถจักรยานยนต์ฮอนด้าบิ๊กไบค์ : fb.com/HondaBigBikeTH 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

Related Articles