แจ็กเก็ตอัจฉริยะ จาก Dainese ปลอดภัยขั้นสุด สะดวกขั้นเทพ 

แจ็กเก็ตอัจฉริยะ จาก Dainese ปลอดภัยขั้นสุด สะดวกขั้นเทพ

แจ็กเก็ตอัจฉริยะ จาก Dainese

ผมเชื่อทุกวันนี้ไบค์เกอร์ส่วนใหญ่เรียกว่า 90% น่าจะขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยใส่หมวกกันน็อก แม้ว่าจะยังมีส่วนน้อยที่คิดแค่ว่าใกล้แค่นี้ไม่เห็นเป็นไรก็ตาม แต่รู้หรือไม่ว่าแค่หมวกกันน็อกอาจจะยังไม่พอ เราอาจจะต้องพึ่งเจ้าแจ็กเก็ตอัจฉริยะ Smart Jacket จาก Dainese ตัวนี้ด้วยซะแล้ว

ตอนนี้คงมีคำถามว่าทำไม คำตอบก็คือจากการบันทึกสถิติได้ออกมาเผยว่าเวลาประสบอุบัติเหตุนั้นศีรษะไม่ใช่ส่วนที่ได้รับบาดเจ็บบ่อยที่สุด แต่เป็นส่วนของทรวงอกต่างหาก โดยคิดเป็นตัวเลขมากถึง 33% ขณะที่การบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นอันดับ 2 คิดเป็นตัวเลขอยู่ที่ 20% แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ต้องใส่หมวกหันมาใส่แจ็กเก็ตอัจฉริยะแทนนะครับ แต่ควรจะใส่ไรดิ้งเกียร์ให้ครบถ้วนตั้งแต่หัวจรดเท้าดีที่สุดครับ

แล้วเจ้าสมาร์ทแจ็กเก็ตที่ว่าดียังไง? มันคือแจ็กเก็ตพร้อมระบบ Dainese D-Air หรือระบบแอร์แบ็กที่จะช่วยลดอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นหลังจากเกิดอุบัติเหตุได้มาก เรียกได้ว่าผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ดีเลยทีเดียว โดยจุดเด่นของแจ็กเก็ตตัวนี้ที่ไม่เหมือนใครคือโครงสร้างของเส้นใยไมโครฟิลาเมนต์พิเศษที่การันตีว่าจะช่วยให้การพองตัวของแอร์แบ็กเป็นไปได้ดีเท่ากันตลอดทั้งระบบ ให้การป้องกันที่ดีเท่ากันตลอดทั้งชุด และป้องกันได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยที่ไม่ต้องใช้การ์ดแบบแข็งเลย

แจ็กเก็ตอัจฉริยะ จาก Dainese

และจากการที่ไม่ต้องใช้การ์ดแบบแข็ง ทำให้ชุดนี้พับเก็บใส่กล่องท้ายรถหรือกระเป๋าได้สะดวก จึงง่ายต่อการพกพาไปไหนมาไหน  ตัวชุดยังระบายอากาศได้ดีอีกด้วย เรียกว่าไม่ร้อนอบอ้าวอีกต่อไป รวมถึงสามารถใส่เสื้ออย่างอื่นทับได้สะดวก เรียกว่าปลอดภัยแบบมีสไตล์ไปพร้อม ๆ กัน พอจะขี่รถก็แค่หยิบออกมาสวมใส่ปรับให้ฟิตกับตัวแล้วก็เปิดสวิตช์ โดยที่ไม่ต้องติดตั้งอะไรกับตัวรถก็สามารถขับขี่ออกไปได้ทันที

อย่างไรก็ดีชุดนี้ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้าง คือ จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่และยุ่งยากในการใช้งานครั้งแรกนิดหน่อย โดยต้องลงโปรแกรมและเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อลงทะเบียนปลดล็อครวมถึงต้องชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อนการใช้งาน โดยการชาร์จแบตฯ จนเต็ม 1 ครั้งสามารถใช้งานได้ 26 ชม. และที่อาจจะหนักใจนิดนึงคือเมื่อแอร์แบ็กกางแล้วจะต้องทำการเปลี่ยนตัวแอร์แบ็กกับทางตัวแทนจำหน่าย ซึ่งราคาราว ๆ 1 ใน 3 ของการซื้อใหม่เลยล่ะครับ ทว่าหากคิดดี ๆ ร่างกายเราหากได้รับบาดเจ็บไปหนัก ๆ ครั้งนึงคุณจะรู้ได้เลยว่า ค่าใช้จ่ายเหล่านี้เป็นเรื่องเล็กไปเลยล่ะ

แจ็กเก็ตอัจฉริยะ จาก Dainese

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Dainese คือแบรนด์ไรดิ้งเกียร์สัญชาติอิตาลีที่ก่อตั้งมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ และใช้ข้อมูล ความรู้และประสบการณ์มหาศาลที่เก็บรวบรวมมาตลอด 25 ปีทั้งจากการทดสอบ การใช้งานจริงบนท้องถนน และการใช้งานในสนามของนักแข่งบนเวทีการแข่งขันระดับโลก มาพัฒนาและผลิตออกมาเป็นเจ้าเสื้อแจ็กเก็ตตัวนี้นี่เอง

แจ็กเก็ตอัจฉริยะ จาก Dainese

สุดท้ายนี้ท่านที่สนใจไรดิ้งเกียร์จากแบรนด์ Dainese เตรียมตัวพบกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการรายใหม่ได้เร็ว ๆ นี้ครับ งานนี้น่าจะมีโปรโมชันดี ๆ มาให้ไบค์เกอร์อย่างเรา ๆ ได้อุดหนุนกันอย่างแน่นอนครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles