“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า ทำความเร็วติดท็อปโฟร์ที่เลอมังส์

ดาวบิดหนึ่งเดียวของไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เปิดหัวศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู สนามที่ 5 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรอบซ้อมวันแรกสามารถทำความเร็วเกาะกลุ่มหัวแถว ท็อปสปีดเร็วสุดอยู่ในอันดับที่ 4

นักบิดดาวรุ่งชาวชลบุรี ภายใต้โปรเจกต์ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งมีเป้าหมายปั้นนักบิดไทยสู่การแข่งขันโมโตจีพี ภายในปี 2025 มีคิวลงสนามในศึกดวลความเร็ว รุ่นโมโตทู ที่เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2562

สำหรับรอบการซ้อมวันแรกบนแทร็คแดนตราไก่ เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” สามารถปรับตัวได้อย่างดีเยี่ยม กดความเร็วท็อปสปีดได้ 257.2 กม./ชม. ติดกลุ่มหัวแถวในอันดับที่ 4 ขณะที่เวลาต่อรอบเร็วสุด ทำได้ 1 นาที 37.381 วินาที ห่างผู้นำเพียง 0.830 วินาที รั้งอันดับที่ 20 จากค่าเฉลี่ยการซ้อมทั้ง 2 ครั้ง

ด้านโปรแกรมการแข่งขัน วันนี้(18 พ.ค.) จะเป็นรอบการซ้อมครั้งที่ 3 ตามด้วยการจัดอันดับกริดสตาร์ทในรอบควอลิฟาย รุ่นโมโตทู เริ่ม 20.05 น. ตามเวลาในบ้านเรา.

ทั้งนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งกำลังใจและติดตามเชียร์ นักบิดดาวรุ่ง จาก เอ.พี.ฮอนด้า ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Race to The Dream : คลิกทีนี้

 

- Advertisement -
Bank Superbike
Bank Superbike
ก็แค่คนที่หลงไหลเกี่ยวกับรถ ชื่นชอบความเร็ว ถ้าไม่ให้อยู่กับรถ แล้วจะให้ไปอยู่กับใครอะ..!!

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่