พาส่อง R1M 2020 แต่ง แบบเต็มระบบแน่นทุกจุด คันนี้..!!

พาส่อง R1M 2020 แต่ง แบบเต็มระบบแน่นทุกจุด คันนี้..!!

พาส่อง R1M 2020 แต่ง

สำหรับคราวนี้เป็นรถที่เข้าตาแมวมองอีกหนึ่งคัน Yamaha YZF-R1M โมเดลปี 2020 ตัวล่าสุด โดยคันนี้มีการแต่งปรับเปลี่ยนอะไหล่ซิ่งเพิ่มสมรรถนะในหลาย ๆ ส่วน ซึ่งจะเน้นไปในทางใช้งานจริง หล่อจริง สวยจริง แล้วก็แพงจริง แต่ก็ถือว่าเป็นแนวทางการตกแต่งรถระดับพระกาฬ ทำให้น่าขี่ขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

เข้าเรื่องการส่องรถคันนี้ดีกว่า เพราะว่าทางเจ้าของเองบอกว่าคันนี้แต่งมา 3 ล้าน เอ้ย 3 ร้าน ซึ่ง 3 ร้านทำรถที่ว่านี้คือ Furii Shop, AJ Shop และ Moto Haven ประมาณว่าแต่งกันให้เต็มพิกัดไปเลย

พาส่อง R1M 2020 แต่ง พาส่อง R1M 2020 แต่ง

มาดูกันที่แฟริ่งคันนี้ที่เป็นฟูลคาร์บอนทั้งคัน เดิมก็เป็นคาร์บอนจากโรงงานมาอยู่แล้ว ทว่าได้มีการเพิ่มชิลด์หน้าคาร์บอน พร้อมกับแผ่นครอบแผงคอคาร์บอน ของ Woods กันรอยถังเคฟลาร์จาก Clever Wolf และในส่วนอื่น ๆ อย่างครอบเฟรม อันเดอร์เทล กันดีดหลัง และบังโซ่ เหตุที่ใส่ชิ้นส่วนคาร์บอนเพิ่มเข้าไปก็เพราะอยากทำให้ตัวรถดูดุดันมากขึ้น คุมโทนสีดำ และยังได้ลายสวย ๆ ทั้งคัน ก่อนจะเก็บรายละเอียดด้วยน็อตไทเทเนียมทั้งคันจาก Titabolt

พาส่อง R1M 2020 แต่ง

ต่อด้วยระบบเบรกแบบเต็มพิกัดจาก Brembo  ปั๊มกระทุ้งบนตัวเทพ Brembo โลโก้แดง หมุดทอง ปั๊มคาลิเปอร์เบรกหน้า Brembo P4 มาพร้อมกับจานเบรก Brembo ทานตะวัน ส่วนปั๊มคาลิเปอร์เบรกหลังเป็น Brembo ด้วง ควบคุมด้วยกระทุ้งเบรกหลัง Brembo ดูลงตัว ทั้งยังใช้สายถักแบบเต็มระบบจาก Hel Performance ส่วนมือคลัตช์แหวกไปหน่อยไปใช้เป็นของ Gale Speed โลโก้แดง 

ในส่วนของโช้คอัพที่เป็น Ohlins นั้นเป็นของเดิมติดรถมาจากโรงงาน ทั้งหน้าและหลัง อันนี่ก็ถือว่าเป็นความคุ้มค่าสำหรับใครเลือกซื้อ R1M ที่พร้อมมาให้จากโรงงานในส่วนนี้ สำหรับตัวล้อสีฟ้าคู่นี้เป็นล้ออลูมิเนียมฟอร์จ Marchesini M7RS สีสวย ทำให้รถคันนี้ดูหล่อขึ้นมาเป็นกองเลย 

สำหรับส่วนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยในการแต่งรถนั้นคือการเปลี่ยนท่อไอเสียจากเดิม ๆ  เป็นตัวแต่งฟูลไทเทเนียมจาก Akrapovic ดีไซน์มาให้ Yamaha R1M โดยตรงพอติดตั้งลงไปทำให้ดูสวยมากขึ้น และพลังเสียงสุดยอดมากๆ 

พาส่อง R1M 2020 แต่ง

ส่วนค่าใช้จ่ายในการตกแต่งโมดิฟายคันนี้ ทั้งคันนอกจากตัวรถจากโรงงานมาที่มีค่าตัวล้านกว่า ทางเจ้าของรถแจ้งมาว่าหมดไปโดยประมาณ 600,000 บาท ถูกบ้าง แพงบ้าง  อันนี้ขึ้นอยู่การหาอะไหล่ตามช่วงเวลา จังหวะดี ๆ ราคาก็ไม่แรง เรียกว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ครับ 

สุดท้ายนี้ถูกใจแฟน ๆ กันบ้างมั้ยครับกับ พาส่อง R1M 2020 แต่ง แบบเต็มระบบแน่นทุกจุด คันนี้..!! แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ขอฝากคันนี้ไว้เป็นแนวทางสำหรับสาวกยามาฮ่าที่ชื่นชอบการตกแต่งไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ชอบแนวนี้ ตกแต่งกันแล้วก็ขอให้ขับขี่เคารพกฎจราจร ขับขี่ปลอดภัยกันด้วยนะครับ ^^


ของแต่ง R1M 2020 Your SuperBike 

– ชิลด์หน้าWoods
– อุดกระจก Gilles tooling
– ฝากระปุกน้ำมันเบรก Zeta Racing
– การ์ดแฮนด์ Gilles tooling

– ครอบแผงคอคาร์บอน Woods
– กันรอยถังน้ำมัน Clever Wolf
– ปั๊มบนขวา Brembo โลโก้แดง หมุดทอง
– ปั๊มบนซ้าย Gale speed โลโก้แดง
– กันสะบัด Ohlins
– การ์ดหม้อน้ำ Evotech
– การ์ดแคร้ง GB Racing
– กันล้ม 3 จุด หน้า กลาง หลัง Evotech
– ปั๊มเบรกล่าง Brembo P4
– ดิสก์เบรก Brembo ทานตะวัน
– สายถัก Hel (แต่ใส่ปลอกสาย EARL’S)

พาส่อง R1M 2020 แต่ง– ล้อ Aluminium Force Marchesini M7RS
– ยาง Pirelli Diabo Supercorsa หน้า SC2/หลัง SC1
– เกียร์โยง Lightech R Version
– กระทุ้งหลัง Brembo กล่องไม้ขีด
– ปั๊มเบรกหลัง Brembo ด้วง
– สเตอร์ A Frame
– ท่อ Full Titanium Akrapovic For R1
– ตั้งโซ่ Lightech
– สปูน Evotech
– ครอบเฟรม Carbon

– อันเดอร์เทล Carbon
– กันดีดหลัง Carbon
– กันโซ่ Carbon
– น็อตไทเทเนียม Titabolt

อ่านข่าว Yamaha อื่นๆ คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles