แต่ง ZX6R 636 ตัวแรงสายสนาม By A.P Shop

สวัสดีครับวันนี้แอดมินนำรถ แต่ง ZX6R 636 ตัวแรงสายสนาม By A.P Shop มานำเสนอครับจะสุดแค่ไหนจะทำอะไรไปบ้างไปดูกันดีกว่าครับ

แต่ง ZX6R

สวัสดีครับผมปุ๊ยครับ เอกเชวง คำมอญ เจ้าของร้าน A.P Shop สังกัดทีมแข่ง A.P Racing ปัจจุบันเลิกลงแข่งขันแล้วครับ ความเป็นมาของรถคันนี้ก็คือเจ้าของรถชื่อคุณหนุ่มครับ คุณหนุ่มเป็นคนชอบรถจักรยานยนต์และชอบการแข่งขันประจวบเหมาะกับมีคนขาย Kawasaki Ninja ZX6R 636 คันนี้พอดีจึงได้ซื้อไว้แล้วให้ทางร้าน A.P Shop ของผมเป็นคนจัดการ เรื่องตรวจเช็คสภาพรถทุกจุดตรงไหนไม่ดีไม่เหมาะก็ปรับแก้ไขตามที่ต้องการใช้งาน
แต่ง ZX6R
ซึ่งตอนที่ซื้อมานั้นเป็นรถเดิมๆ จนคุณหนุ่มมีโปรเจ็คจะทำรถคันนี้เพื่อขับเล่น Trackday ในสนามบ้างซึ่งจังหวะนั้นมีการจัดการแข่งขัน World Superbike 2018 ที่ประเทศไทย ทางผมเองก็ได้ร่วมงานกับทางทีมแข่ง Kawasaki Puccetti Racing ซึ่งเป็นทีมรองจาก Kawasaki และมีความชำนาญในการปรับจูนรถ ZX-6R มาก
ต่อมาส่วนของแฟริ่งสนามของรถคันนี้ก็คือแฟริ่งตัวเดียวกันกับ ”Kenan Sofuoglu” นะครับ ในส่วนของอะไหล่ แต่ง ZX6R นั้นขอเริ่มที่เครื่องยนต์ก่อนละกันครับ
แต่ง ZX6R
ในส่วนของเครื่องยนต์คันนี้เป็นเครื่องยนต์ 636 Standard ECU ปรับแต่งจูนโดย Racing Map ของทางสำนัก A.P Racing การ์ดป้องกันเครื่องยนต์ GB Racing ตามกฎ FIM แบตเตอรรี่ลิเที่ยม w standard คันนี้เน้นการใช้งานในส่วนช่วงล่างเป็นพิเศษด้วยครับ
แต่ง Ninja ZX 6R 636 ตัวแรงสายสนามแข่ง
โดยเลือกใช้โช้คอัพหน้าและหลังจาก K-Tech Suspension UK ประเทศอังกฤษ ที่โด่งดังในการแข่งขันที่ TT Isle of man โช้คอัพหน้า K-Tech รุ่น DDS จานเบรกหน้า Brembo Supersport 320mm ส่วนระบบเบรกจะเป็นเบรกเดิมของ ZX-6R นั้นถือว่าใช้งานได้ดี โดยเปลี่ยนสายเบรก Hel เป็นแบบไม่มี ABS ทั้งหน้าและหลัง ผ้าเบรกหน้า Brenta Racing Carbon ล้อ Marchesini M7 ยางแบรนด์ยอดฮิต Pirelli Diablo Supercorsa SC V3  120/70 SC2
โช้คอัพหลัง K-Tech รุ่น DDS Pro โดยราคาหน้าหลัง 1แสนต้นๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ A.P Shop ครับ
 พักเท้าของ RSV Racing

ล้อหลัง Marchesini M7 ยางแบรนด์ยอดฮิตเช่นเคย Pirelli Diablo Supercorsa 180/60 SC1
ก้านเบรกหน้า TWM พร้อมรีโมทปรับระยะเพียงเท่านี้ก็สามารถหยุดขุมพลังของ ZX-6R ได้อยู่หมัด ปลอกแฮนด์ Ariete รุ่น Aliram การ์ดเบรก หรือ การ์ดแฮนด์ GB Racing ระบบอากาศเลือกใช้กรองอากาศ DNA ซึ่งอากาศสามารถไหลผ่านได้อย่างเร็วดักฝุ่นได้ดีสามารถถอดล้างเคลือบได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
ระบบระบายความร้อนหม้อน้ำเปลี่ยนขนาดใหญ่ขึ้นของ Taleo ลดความร้อนสะสมของเครื่องยนต์
ระบบ จอแสดงผลและ Data logger เป็นของ I2M รุ่น Chomeplus สามารถเก็บข้อมูลการวิ่งความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่างๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์การทำงานของตัวรถ

ท่อไอเสียตัว Header เป็น ของ Akrapovic ปลายท่อ Beet japan racing spec อะไหล่แต่งคร่าวๆ มีประมาณนี้ครับสำหรับคันนี้

แต่ง ZX6R

เป็นยังไงกันบ้างครับรถ แต่ง ZX6R 636 สำหรับสายสนามคันนี้ของร้าน พี่ปุ๊ย A.P Shop หวังว่าเพื่อนๆ คงชอบกันนะครับเอาใจสายเขียวกันหน่อยสำหรับแฟนเพจทุกท่านที่สนใจทำรถดีๆ สักคันก็สามารถติดต่อได้ที่ร้านพี่ปุ๊ย A.P Shop ที่ลิงก์ด้านล่างได้เลยนะครับ

APshop Accessories&Perfomance

- Advertisement -

Related Articles