แต่ง Ducati Panigale V4 สไตล์ Das Kamix shop

สวัสดีครับวันนี้แอดมินมีรถ แต่ง Ducati Panigale V4 สไตล์ Das Kamix shop (Chakrit Srisamai) มาฝากครับถ้าใครเคยติดตามรถคันนี้อยู่ต้องบอกเลยว่าสุดในรุ่นจริงๆ ครับคันนี้ของแต่งแน่นอะไหล่เทพอยากรู้แล้วใช่ไหมครับว่าเพราะอะไร คุณ Das ถึงเลือกรุ่นนี้และแต่งอะไรไปบ้างไปดูกันครับ

แต่ง Ducatiคุณ Das ได้บอกเหตุผลหลักๆ ที่เลือก แต่ง Ducati Panigale V4 คันนี้เพราะว่าเป็นเครื่องยนต์ สูบ V4 หรือ 4 สูบวีที่เป็นรุ่นแรกของ Ducati Panigale V4 น่าลองขี่บวกกับเอกลักษณ์ของ Ducati ที่มีมิติรถที่เล็กและเป็นโปรอาร์มส่วน Electronic ที่มีมาให้ในรถเดิมๆ ของ Ducati Panigale V4 ซึ่งถือว่าครบและไม่มีกั๊กในส่วนของระบบการออกแบบของเรื่องสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สายไฟแบตเตอรี่และอื่นๆ

แต่ง Ducatiถือว่าวางมาค่อนข้างดีไม่เกะกะออกแบบมาสไตล์รถแข่งเต็มตัวเลยครับ ทุกอย่างจะรวมอยู่ที่ใต้ถังน้ำมันเพียงจุดเดียว ทำให้บาลานซ์รถค่อนข้างดีท้ายรถมีเพียงแค่สายไฟเบรกเพียงเส้นเดียวไม่มีอะไรมาให้หนักท้ายรถเลย ที่บอกมาทั้งหมดคือความชอบส่วนตัวของผมนะครับที่ผมชอบมากๆ ในส่วนของแต่งก็จะแต่งตามสไตล์การใช้งานส่วนมากจะใช้ในการแข่งขันหรือวิ่งใน Track ซะมากกว่าครับเริ่มจากชิ้นแรกเลยดีกว่าครับ

แต่ง Ducati

Race แฟริ่ง Carbon JB-Carbon Tech ลาย 12 K และยังมี Race แฟริ่งสำรอง JB-Carbon Tech ลาย Twill ลายใหญ่ Carbon ครอบเฟรม JB-Carbon กันแคร้ง GB racing
ในส่วนนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นสิ่งที่ชอบเพราะว่าเวลาขับขี่ใน Track จะมองเห็นได้ง่ายลวดลายของตัวรถที่ใส่ความชอบของตัวเองลงไป
แต่ง Ducati
คลัตช์แห้งของ STM ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีสำหรับการใช้งานส่วนตัวของผมเองที่ใช้งานรถอยู่ใน Track เป็นหลักเอาไว้เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่พร้อมด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ของคลัตช์แห้งรวมๆ แล้วได้อารมณ์ในการขับขี่ไปอีกแบบครับ มาอีกชิ้น Carbon Dry clutch cover JB-Carbon Tech ชิ้นนี้ดีสวยและให้ความเรียบหรู
แต่ง Ducati
ชิลด์หน้า Mra Racing สวยงามมองเห็นได้ชัดเจนเมื่อขับขี่ใช้งานบน Track หรือขับขี่ใช้งานทั่วไปใช้งานได้ดีครับ
แต่ง Ducati
ในส่วนของถังน้ำมันนั้นเป็นของ Tamburini SBK ติดกันลื่นถังของ Stompgrip ยังคงคุมโทนได้ดีครับในจุดนี้
ต่อมากันสะบัด Ohlins ชิ้นนี้เป็นชิ้นที่สิงห์สนามต้องมีเพราะช่วยอาการสะบัดได้เยอะหากใช้งานรถทุกวันก็ติดตั้งไว้ก็ช่วยได้เยอะนะครับในส่วนนี้
ไมล์ i2m Chrome Pro ตัว Top วัดชีพจรคนขี่พร้อมวัดลมยางในตัวและเก็บ Data ข้อมูลผู้ขับขี่อุปกรณ์เก็บ Data สำหรับไมล์ i2m สาย Analog แผงคอ Bonamici บูทแผงคอ cnc racing ชุดนี้ก็จำเป็นเหมือนกันทำให้เวลาขับขี่เราสามารถตรวจสอบการทำงานของตัวรถได้และยังสามารถตรวจสอบการขับขี่ของผู้ขับขี่ได้ด้วย เหมาะกับนักแข่งที่ต้องการปรับจูนรถอย่างมากเพราะสามารถลดเวลาในการปรับจูนรถให้ใช้เวลาได้น้อยลงด้วยครับ
แต่ง Ducati
ปั๊มเบรกบน Brembo โลโก้แดง ส่วนนี้ก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่านุ่มหนึบพร้อมการ์ดแฮนด์ Spider สวยๆ ติดตั้งคู่กับปลอกแฮนด์ Ariete รุ่น Ariram มองมุมนี้ลงตัวมากอีกชิ้นที่ขาดไม่ได้สวิตซ์แต่งด้านขวา Jetprime ชิ้นนี้เป็นอีกชิ้นที่บอกได้สั้นๆ ว่าของมันต้องมีครับสีสันสวยงามใช้งานสะดวกแถมยังเป็นการแต่งสไตล์แบบนักแข่งอีกด้วย
แต่ง Ducati
ก้านคลัตช์ Brembo Italy 16 RCS พร้อมรีโมทเบรก CNC Racing ต่อด้วย สวิตซ์แต่งด้านซ้าย Jetprime แฮนด์ปรับองศา Ducabike นอกจากความสวยงามที่เรามองภายนอกแล้วในส่วนของการใช้งานก็ถือว่าดีมากๆ ครับ

แต่ง Ducati

โช้คหน้า K-Tech KTR-4 By A.P Shop ให้อารมณ์ในการขับขี่ที่นุ่มนวลระยะยุบโช้คดีครับ เหมาะกับการขับขี่ทุกสภาพถนนส่วนของบังโคลนหน้า Carbon ที่เลือกลายนี้เพราะว่าคุมโทนเดียวกับแฟริ่งให้สีไม่โดดมากเกินไป แกนล้อหน้า Titanium เบรกหน้าด้านล่าง Caliper Brembo GP XA3J7F0/XA3J7F1 จานเบรกหน้า Brembo Wsbk ชุดนี้บอกเลยว่าหายห่วงทั้งหล่อและการใช้งานดีเยี่ยม
แถมได้สายถักของ Hel ปลดสายเบรก Quick release Venhill การใช้งานขับด้วยความเร็วสูงก็เอาอยู่ครับ สมรรถนะเต็มร้อยแน่นอน ล้อหน้า Marchesini ที่ให้น้ำหนักที่เบามากลดน้ำหนักของตัวรถไปได้เยอะและแข็งแรงทนทานด้วยสวยไปอีกแบบ มาถึงยางก็เป็นยางแบรนด์ยอดฮิตที่สายนี้เขาใช้กันนั่นก็คือยาง Pirelli DIABLO SUPERBIKE (ยางสลิก) หม้อน้ำ H2O โมเดล EVO ระบบระบายความร้อนแบบจัดเต็ม

แต่ง Ducati

ล้อหลัง Marchesini ในส่วนของยางก็แบรนด์ยอดฮิต แบรนด์ Pirelli DIABLO SUPERBIKE ปั๊มเบรกหลัง Brembo ด้วง

แต่ง Ducati

เกียร์โยง Spider Wsbk ชิ้นนี้ก็สวยงามน้ำหนักเบาและทนมากครับ ในส่วนของชุดขับเคลื่อนสเตอร์+ฮับ Afam โซ่ Afam ตัว Race

แต่ง Ducati
ชิ้นต่อไป FM Project Wsbk สำหรับเครื่องเดิมแฮนด์เมดสั่งผลิตจากประเทศ อิตาลี ให้ซุ่มเสียงที่ดุดันพละกำลังมาเต็มครับ อีกชิ้นกรองอากาศ DNA Filter และบังโคลนหลัง Carbon
แต่ง Ducati
โช้คอัพหลัง K-Tech รุ่น DDS Pro By A.P Shop ให้ความนุ่มนวนเวลาขับขี่มากครับยึดติดถนนมากหนึบๆ เลยยิ่งใส่คู่หน้าและหลังบอกเลยว่าสุดจัดไปเลยครับไม่ผิดหวังแน่นอน

แต่ง Ducati

ชุดน็อต Titanium ต่างๆ Racebolt ของเหลวที่ใช้จะเป็นน้ำมันเครื่อง Fuchs Silkolene เปลหน้า-เปลท้าย MotoHolder ในส่วนของราคาเฉพาะของแต่งรถคันนี้รวมคร่าวๆ
ประมาณ 2,017,100 บาทครับไม่รวม Parts สำรองเช่น โช้คหน้า-หลัง สปริงหน้า-หลัง ชิลด์ สเตอร์ โซ่ ผ้าเบรกต่างๆ สุดไหมครับคันนี้ หวังว่าแฟนเพจทุกท่านจะชอบกันนะครับขอขอบคุณทุกๆ การติดตามข่าวสารของเรา
และต้องขอขอบคุณอีกหนึ่งท่านที่ขาดไม่ได้เลย คือ คุณ Das ที่เป็นเจ้าของรถ Ducati Panigale V4 คันนี้ และยังเป็นเจ้าของธุรกิจ KAMIXPERFORMANCE ผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มีหลากหลายแบรนด์ อาทิ เช่น
HJC, SMK, Shima, Macna, Acerbis, Afam, GB racing และยังมีอีกหลายแบรนด์ถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ แฟนเพจท่านไหน
สนใจสามารถคลิกที่ลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Kamixshop

 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

Related Articles