เจาะลึก Husqvarna FS450 ตัวแข่ง TK Racing แต่งอะไรบ้าง

เจาะลึก Husqvarna FS450 ตัวแข่ง TK Racing แต่งอะไรบ้าง

คันนี้ผมชอบมากๆ เพราะส่วนนึงเลยก็คือผมใช้คันนี้แข่งขันซูเปอร์โมโต โดยแรกเริ่มเลย ผมเริ่มต้นกับ Kawasaki D-Tracker 250 เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2009 เคยมี Yamaha YZF-450 เคยขี่อยู่สักพักนึง รู้สึกว่าแรงเกินไป จนหันกลับมาขี่ D-Tracker 250 อีกครั้งนึง จนสุดท้ายมาจบที่คันนี้ล่ะครับ โมเดล 2019 คลิกชม Ducati Panigale V4 รถอีกคันของ TK Racing ที่นี่

แนวทางการแต่ง

มีบางคนถามว่าทำไม แต่ก่อนรถแข่งผมเป็นสีดำ แดง ขาว หมดเลย ทำไมมาซูเปอร์โมโตคันนี้ ก่อนหน้านี้เป็นเขียว เยลโลฟลูโอ สะท้อนแสงแล้วมาเป็นสีดำ ส่วนตัวก็เพราะผมอยากลองเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง ผมมองว่าปีที่แล้วน่ะสีเขียวสะท้อนแสงมันกำลังมา

มาปีนี้รู้สึกว่าอยากลองอะไรที่มันตัดกันดูบ้าง พื้นฐานคันนี้ก็เลยเป็นแฟริ่งสีดำ ลงด้วยชุดสติ๊กเกอร์พื้นดำตัดด้วยธีม Rockstar ที่เป็นสีเขียวออกเหลือง ตอนอยู่ในคอมพิวเตอร์ก็ดูลงตัวดี เคยโพสต์ใน Facebook ก็คิดว่าหลายคนน่าจะชื่นชอบก็เลยลองทำออกมาจริงๆ กลายเป็นคันนี้นี่ล่ะครับ

พวกชิ้นส่วนสีโครเมียมผมก็เลือกใช้ SPN Chromium ส่งไปทำสีกับทางนั้น ยางผมก็เลือกใช้แต่ Pirelli เท่านั้น ผ้าหุ้มเบาะ Guts ตัวพิเศษที่มีโลโก้ Husqvarna เลย หมวกที่ใช้ก็ HJC ก็อกเกิ้ลก็ Ariete ซึ่งผมได้สปอนเซอร์จาก Kamix Shop โดยคุณดาร์ท ปั๊มเบรกก็ร้านนี้เช่นกันเป็นก้านสั้นสำหรับซูเปอร์โมโตของ Discacciati คลัตช์ของ Husqvarna สายเบรก Earl มีปลดเร็ว Venhill ซึ่งเป็นของเหลืออยู่ ปกติไม่มีใครใส่เท่าไหร่ มีฝาถังแต่ง แผงคอแต่ง ในส่วนของท่อจะเป็นของ fmf carbon titanium แบบ full system จาก Outstock Products ให้พลังเสียงสุดยอด แถมยังช่วยในเรื่องความแรงอีกด้วย

ก็คือแต่งออกมาในสไตล์ของตัวเองน่ะครับในส่วนของลวดลาย แล้วก็ของที่ใช้ก็เน้นของตรงรุ่นตรงสายซูเปอร์โมโต ก็จะมีลวดลายสติ๊กเกอร์ที่แบรนด์ของสปอนเซอร์เป็นการขอบคุณพวกเขาด้วย ส่วนของแต่งที่อาจจะแต่งเพิ่มในอนาคต ก็อาจจะใส่กล่องไฟเพิ่มความแรงในอนาคต แต่ตอนนี้ก็แรงพอหอมปากหอมคอแล้ว เราก็ไม่ได้ขี่มากแล้ว คิดว่าน่าจะสุดทางแล้วตอนนี้

คันหน้ามีอีกมั้ย

ก็อาจจะมีตัว 700 ซึ่งผมก็กำลังดูอยู่ ไม่รู้ว่าตัวไหนขออุบไว้ก่อน แต่หลายๆ คนที่รู้จักผมน่าจะเดาออก รอดูอีกทีว่ามีตังมั้ย ฮ่าๆ

สุดท้ายนี้ใครอยากจะไปเห็นคันจริงๆ เนี่ยรอดูตามรายการแข่งในอนาคตได้เลยครับ ผมจะพยายามเอามาแข่ง เจอผมก็เข้ามาชมรถ หรือพูดคุยทักทายได้ สำหรับคนที่ยังไม่มีแนวทาง ยังไม่รู้แนวทาง แต่สนใจ ช่วยแนะนำแนวทางการแต่ง แนะนำร้านค้าได้ครับ สำหรับผู้ที่สนใจ ยินดีแนะนำมากๆ ครับ และขอฝากร้าน TK RACING ไว้ด้วยนะครับอยู่ที่ ลาดพร้าว55/1และขอบคุณสปอนเซอร์ที่อยู่บนรถผมทุกๆแบรนด์ด้วยนะครับผม

รายการของแต่งแบบ เจาะลึก Husqvarna FS450

1.สกู๊ปดักลมปั๊มล่าง Tekmo

2.ปั๊มหน้าล่าง Brembo M50

3.สายถัก Earl กับตัวปลดเร็ว Venhill

4.จานเบรก Galfer

5.ปั๊มเบรกบน Supermoto Discacciati Italy

6.ก้านคลัตช์ Husqvarna Factory

7.ฝากระปุกน้ำมัน SM Project

8.การ์ดหม้อน้ำ Rtech

9.ชุดสี Rtech

10.การ์ดเเฮนด์ Rtech

11.แฮนด์บาร์แบบแฟตบาร์ Protapper

12.ล้อและดุม Alpina หน้า16.5 นิ้ว หลัง 17 นิ้ว

13.ฝาครอบคลัตช์ Acerbis หุ้มคาร์บอน

14.ฝาครอบเฟรมคาร์บอน

15.ครอบสวิงอาร์ม Husqvarna factory

16.คันเบรก คันเกียร์ RFX

17.พักเท้า Zeta

18.ฝากรองน้ำมันเครื่อง Husqvarna factory

19.ท่อหม้อน้ำ Samco

20.ฝาครอบปั๊มคลัตช์ Husqvarna factory

21.โซ่ DID

22.สเตอร์หลัง Superspox

23.ตัวรองโซ่ Acerbis

24.กันล้มเเกนล้อหน้าหลัง Husqvarna factory

25.ฝาถังน้ำมัน Husqvarna factory

26.ฝาครอบปั๊มน้ำ Husqvarna factory

27.ฝาครอบเเคร้ง SM Project สั่งคัสตอมพิเศษ

28.สายถักหลัง Goodridge

29.บังสเตอร์หลัง Husqvarna factory

30.ท่อ FMF Factory 4.1 Titanium Carbon full system

31.กรองอากาศ DNA

32.การ์ดท่อ US

33.ผ้าหุ้มเบาะ guts

34.การ์ดใต้เครื่อง Rtech

  1. น็อตไทเทเนียม

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

 

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles