โอม Potato กับ KTM 990 adventure ตัวจริงสายลุย

วันนี้เราจะพามาส่องรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของ โอม Potato กันหน่อยเห็นว่าคันนี้เป็นคันที่พี่เขารักและชื่นชอบมากที่สุดเลยก็ว่าได้ กับ KTM 990 Adventure รถสายแอดเวอร์เจอร์ ทัวริ่ง เป็นรถที่สภาพเนี้ยบคันนึงเลยก็ว่าได้ แถมอะไหล่แต่งยังแน่นเต็มคันอีกด้วย

เรามาทำความรู้จักผู้ชายคนนี้กันก่อนเลยกับ ปิยวัฒน์ อนุกูล หรือเรียกกันว่า พี่โอม หรือ โอม โปเตโต้ มือเบสวงร็อคชื่อดังแนวหน้าของเมืองไทย บางคนอ่านแล้วก็คงจะเป็นแฟนคลับวงนี้อยู่ไม่มาก ก็มากที่สุด ร้องติดปากกันได้ทุกเพลงของวงดนตรีวงนี้

โอม Potato

แต่วันนี้เราจะมาเจาะลึกลงไปอีกนิดกับแนวทางความชื่นชอบส่วนตัวของพี่โอม ที่ต้องบอกได้เลยว่าเข้าเส้นกับรถมอเตอร์ไซค์สองล้อแถมไม่ได้มีจุดเริ่มต้นแบบใครหลายๆ คน เพราะว่ารถคันแรกซีซีสูงๆ ของเขาที่ได้มีเป็นของตัวเองคือ Haley-Davidsion เอาละสิ คันแรกก็ขี่ฮาเลย์ซะแล้ว อะไรมันจะสุดขนาดนี้

ต่อมาก็ได้มีโอกาสสัมผัสเจ้า KTM 990 Adventure ต้องบอกเลยว่าพี่โอมเองถูกใจเอามากๆ ทั้งกำลังเครื่องยนต์ และสรีระของตัวรถที่ออกแบบมาให้สามารถไปได้ทุกที่ จะท่องเที่ยว จะออกทริปกับแก๊งค์เพื่อนๆ ก็สามารถไปได้อย่างสบายๆ หายห่วงกันเลยละครับ

โอม Potato

พี่โอมแต่งรถไหม?
คำถามที่คิดเอาไว้อยู่นาน หลังจากที่เห็นสภาพรถขี่เข้ามา แต่งขนาดนี้ถามทำไม 555+ แต่งมาระดับที่เรียกว่าที่ไหนตรงไหน เปลี่ยนได้แต่งได้ ใส่ให้หมด ด้านหน้าก็มีการปรับเปลี่ยนหัวแฟริ่งแบบ Dakar Rally ไฟหน้า LED เรือนไมล์ จีพีเอส ใส่เข้าไปเต็มระบบ พร้อมกับการแร็ปสติ๊กเตอร์ใหม่ทั้งคันคอนเซป “ผึ้งซิ่ง Speedy Bee”

แผงคอด้านมีการถูกติดตั้งกันสะบัดมาเป็นของ Fastway ว่ากันว่าซื้อรถมาเพราะต้องการสิ่งนี้เลย โช้คอัพด้านหน้าและหลังเป็นของ WP ด้านหลังสามารถที่จะปรับค่าความหนืดความแข็งของตัวโช้คได้ และมีการปรับเซ็ตภายในใหม่ทั้งหมดเพื่อที่จะให้เข้ากับคนขับขี่ได้มากที่สุด

เปลี่ยนยางเป็นของ Pirelli Scorpion Rally STR ยางดอกหนามไว้สำหรับสายลุย ถูกใจสายแอดเจนเจอร์เลยละ  ปั๊มเบรกเป็นของ Brembo ส่วนสายถักสีดำคาร์บอนเป็นของ Hel Performance Made in England และจานเบรกของ Galfer ทั้งหน้าและหลังเลยต้องบอกเลยว่าพี่โอมจัดให้คันนี้แบบเต็มระบบ

ด้านหลังที่จะเห็นแบบเด่นชัดที่สุดเลยสำหรับคันนี้คือ ท่อคู่ เป็นท่อ Akrapovic สุดเท่ปลายท่อไอเสียออกคู่ไม่เหมือนใคร ไม่ต้องพูดถึงเสียงคันนี้ เอาเป็นว่า ไพเราะ นุ่ม ละมุนหูสุดๆ ไปเลยละครับ

และสำหรับใครที่กำลังมีข้อสงสัยว่าชิ้นเล็ก ๆส้มๆ ตามจุดต่าง ๆของตัวรถพี่โอมเอามาใส่ได้ยังไง สั่งมาจากไหน ทางเราก็ถามให้เป็นที่เรียบร้อย ท่านพี่แจ้งมาว่า ลองเข้าไปหากันที่ Aliexpress ได้เลยเพราะเขาเองก็กดซื้อจนจำไม่ได้เหมือนกัน 555+

สุดท้ายนี้ยังไงก็ต้องขอฝากพี่ โอม Potato ผู้ชายที่ชื่นชอบทั้งดนตรีและมอเตอร์ไซค์ไว้ให้แฟนๆ ติดตามกันด้วยนะครับ ได้ข่าวว่าเร็วๆ นี้วงโปเตโต้จะมีผลงานเพลงออกมาให้ฟังกันด้วย ติดตามกันได้เลย ขอบคุณครับ

โอม Potato

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Bank Superbike
Bank Superbike
นักเขียนธรรมดา ที่คิดว่าไม่มีอะไรเกินคว้า ฟ้าไม่สูงไป ใจไม่ขี้ขลาด ชีวิตเรียนรู้ในวงการมา 9 ปี ขับขี่ได้ทั้ง 2 ล้อ 4 ล้อ เครื่องยนต์ไม่จำกัดซีซี ควรทำในส่งที่ควรทำ รักสุดใจ ลงแทร็กไปก็ขี่สุดตัวเช่นกัน..!!

Related Articles