แต่ง S1000RR ตัวใหม่ อย่างกับรถแข่ง WSBK สุดจัด..!!

แต่ง S1000RR ตัวใหม่ อย่างกับรถแข่ง WSBK สุดจัด..!!

แต่ง S1000RR ตัวใหม่

คราวนี้ Your SuperBike ได้พามาชม S1000RR แต่งอีกคัน ซึ่งคันนี้ต้องเลยว่าว่า “สุดจัด” แต่งชนิดที่มองแทบจะไม่เห็นของเดิมติดรถมาจากโรงงานเลย นอกจากเครื่องยนต์และถังน้ำมัน สำหรับคันนี้ทางเราก็ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนัก 71 SuperBike ที่ให้ทีมงานเข้าไปเก็บภาพมาได้ชมกันทุกจุด ทุกซอกทุกมุม เช่นเคยครับ

แต่ง S1000RR ตัวใหม่

เรามาเริ่มส่องกันได้เลย เริ่มกันที่แฟริ่งก็จะเป็นแฟริ่งด้านหน้าจะยังคงเป็นสีแดงและเพิ่มลูกเล่นด้วยคาร์บอนเคฟลาร์ ในส่วนของครอบถังน้ำมัน บังโคลนหน้า-หลัง แฟริ่งท้าย และครอบเฟรม จาก ILMBERGER Racing ดูสปอร์ตดุดันมากขึ้นเป็นกอง

แต่ง S1000RR ตัวใหม่

 

แต่ง S1000RR ตัวใหม่

ต่อมาทีมงานขอเป็นช่วงล่างกันก่อนล่ะกันครับ เพราะดูแล้วตรงนี้คือจุดเด่นเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นโช้คหน้าที่เป็นซับแทงก์จาก Ohlins แต่สำหรับคันนี้ได้มีการเปลี่ยนกระบอกโช้คเป็นคาร์บอน เพิ่มความเบาเข้าไปอีกแต่ยังคงแข็งแรงอยู่ พร้อมกับเปลี่ยนแผงคอใหม่เป็นของ IMA และโช้คอัพด้านหลังที่เป็นซับแทงก์ตรงรุ่นจาก Ohlins เช่นกันโดยจะมีลักษณะพิเศษเป็นไทเทเนียม ซึ่งจะเบากว่ารุ่น TTX

แต่ง S1000RR ตัวใหม่

แต่ง S1000RR ตัวใหม่ระบบเบรก Brembo เต็มระบบ ปั๊มคาลิเปอร์ด้านหน้าเป็นของที่ใช้ใน MotoGP มาพร้อมกับจานเบรก Sunstar หมุดสีแดงเข้ากับแฟริ่งสีของตัวรถ ในส่วนของปั๊มคาลิเปอร์ด้านหลังก็เป็น Brembo เช่นกัน

 

มือเบรกบนก็เป็น Brembo โลโก้แดงหมุดทอง พร้อมกับเปลี่ยนสายถักเต็มระบบ ในส่วนของกระทุ้งด้านหลังก็ได้เปลี่ยนเป็น Brembo ที่มีแทงค์น้ำมันในตัวสวยงามลงตัว  มือคลัตช์ก็เปลี่ยนใหม่ มีเนื้อมิเนียมสีดำพร้อมปรับระยะได้โยดเป็นของ Galespeed โลโก้แดง ดูซิ่งขึ้น

แต่ง S1000RR ตัวใหม่

สวิงอาร์มตัวเทพจาก Suter ตัวนี้และที่ใช้กันในสนามแข่ง WSBK มาพร้อมกับล้อเพียวคาร์บอนดีไซน์ 7 ก้านน้ำหนักเบาจาก Thyssenkrupp Carbon Components ชื่ออาจจะดูแปลกๆแต่บอกเลยโคตรสวย และเกียร์โยงพักเท้าที่เปลี่ยนใหม่เป็นของ GILLES จะได้ยกล้อง่ายๆหน่อย เอ้ย..จะเตะเกียร์ได้ดีมากขึ้น

มาพูดในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้างสำหรับคันนี้มีปรับแมพปิ้งจากร้าน Power speed Shop น่าจะมีทะลุ 200+ แรงม้าแน่นอน รวมไปถึงท่อไอเสียใหม่ที่เพิ่งจะไปทำมาสดๆร้อนโดยได้เปลี่ยนปลายท่อเป็น Akrapovic จากทางร้าน Fix Performance แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือตัวปลายท่อไอเสียเป็นสเปกที่ใช้ในรายการแข่ง Moto3 เรื่องเสียงคงไม่ต้องพูดถึงขี้หูดิ้นแน่นอน

สำหรับคันนี้ทางเราเองก็ไม่ได้ถามอะไรมากมายเกี่ยวกับงบประมาณในการแต่งและโมดิฟายคันนี้ เพราะคิดว่าน่าจะหลายอยู่ละ เอาเป็นว่าคันนี้ที่ใส่มาทำให้รถคันนี้ขับขี่ได้สนุกขึ้นดีขึ้น มันส์ทุกครั้งที่ได้บิด อีกทั้งยังมีความสวยงามที่ลงตัว

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางร้าน 71 SuperBike เช่นเคยที่ให้ความอนุเคราะห์เอื้อเฟื้อตัวรถและสถานที่การถ่ายทำ สำหรับใครที่สนใจสั่งอะไหล่แต่งจากทั่วทุกมุมโลกก็สามารถติดต่อไปได้เลย ทั้งนี้คอนเทนต์นี้ไม่ได้สนับสนุนให้แต่งรถแล้วแข่งรถกันบนท้องถนนแต่สนับสนุนให้แต่งรถแล้วเราอยากขี่รถที่เราแต่งไปทุกวันอย่างปลอดภัย…

 

รายการของเเต่งสำหรับ แต่ง S1000RR ตัวใหม่

ชิลด์หน้า Magical Racing

แต่ง S1000RR ตัวใหม่

ครอบไมล์หน้า  Bonamici Racing

ชุดคาร์บอน ILMBERGER Racing

ปั๊มเบรกบน Brembo Logo แดง หมุดทอง

ปั๊มเบรกล่าง Brembo Moto GP

จานเบรกหน้า SunStar

แต่ง S1000RR ตัวใหม่

การ์ดแฮนด์ PRAMAC Racing

มือคลัตช์ Gale Speed

กันสะบัด Ohlins

โช้คหน้า Ohlins ซับเเทงค์ FGR (โมกระบอกโช้คเพิ่ม)

กระบอกโช้คแต่ง Cera Carbon Racing 

การ์ดหม้อน้ำ โมดิฟายเอง

โช้คหลัง Ohlins ไทเทเนียม (ซับเเทงค์) ตรงรุ่น *WSBK

จานเบรกหลัง TK

พักเท้าแต่ง GILLES

การ์ดเเคร้ง GB Racing

กันล้มข้าง EVO Tech

หมุด Pro – Bolt

กรองอากาศ K&N

แฟลชกล่อง ร้าน Power Speed

สวิงอาร์มเเต่ง WSBK SUTER

สายถักหน้า HEL Performance

สายถักหลัง EARL’S

ชุดสามทาง ACPHA Racing

ท่อ Akrapovic Moto 3 ( Full Titaniam )

ล้อ Thyssenkrupp Carbon Components

ยาง  Pirelli Diablo SuperCorca SC2

สเตอร์หลัง RENTHAL 44

โซ่ EK 520 โอริง สีดำ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

 

 

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles