รีวิว Just 1 JGPR หมวกกันน๊อกแบบ Full Carbon เบา หล่อ คุ้มราคา..!!

รีวิว Just 1 JGPR หมวกกันน๊อกแบบ Full Carbon เบา หล่อ คุ้มราคา..!!

มาถึงคิวทองหมวกกันน็อครุ่นใหม่ล่าสุดกับการ Just 1 JGPR เป็นหมวกกันน็อคแบบ Full Face ที่มีลักษณะพิเศษ ใช้วัสดุคาร์บอนทั้งใบ น้ำหนักเบา เป็นการดีไซน์ออกแบบและพัฒนาร่วมกันระหว่าง Nitek X Just1 และที่สำคัญใบนี้เป็นลายที่นักแข่งใช้ในการแข่งขันจริงอีกด้วย

Just 1 J-GPR

มาพูดถึงลวดลาย สีสัน ใบนี้กันก่อนที่เป็นลายพิเศษ TORRES RED CARBON เป็นลายของนักแข่ง MotoE อย่าง Jordi Torres เบอร์ 81 ที่ใช้ลงในรายการแข่งขันจริงและยิ่งไปกว่านั้นทางเขาเองก็เพิ่งใส่หมวกลายนี้รับแชมป์โลก Moto E ไปหมาด ๆ เมื่อปี 2020 นี้เองยิ่งทำให้ใบนี้น่าใช้เข้าไปอีก

เบาพิเศษ

แน่นอนใบนี้มีวัสดุเป็น Carbon Fiber น้ำหนักเบา ทาง Just 1 เองก็ได้มีการออกแบบตัวเปลือกหมวกที่รองรับเฉพาะไซส์เลย ไม่ใช้ตัวเปลือกหมวกร่วมไซส์กัน จึงทำให้ตัวหมวกมีความกระชับมากขึ้นกว่าเดิมและมีน้ำหนักที่เบาตรงไซส์ สามารถออกแบบตัวหมวกให้มีน้ำหนักเบาสุดถึง 1,300 กรัม

รีวิว Just 1 J-GPR

S      (55-56) 1,300 +- 50G
M      (57-58) 1,320 +- 50G
L       (59-60) 1,410 +- 50G
XL     (61) 1,450 +- 50G

 


ภายนอกหมวกมีการออกแบบตัวรูปทรงหมวกแบบลดแรงต้านทานลม ลดแรงเสียดสีท้านช่วยเรื่องของตัวแอโร่ไดนามิก มีการดีไซน์ตัวสปอยเลอร์หลัง มาพร้อมกับช่องดักอากาศขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงคางด้านหน้า หน้าผาก และกลางศีรษะ เป็นตัวช่วยอย่างดีเลยที่จะทำให้ใช้งานได้ดีขึ้น ลดความร้อนสะสมภายในตัวหมวกตรงส่วนนี้

แน่นกระชับ เหมาะกับสายเรซซิ่ง

แน่นอนใบนี้ออกแบบมารองรับการต้านทานแรงลมระดับการแข่ง ถายในก็ออกแบบมาพร้อมเช่นกัน มีการเลือกใช้ตัวโฟมกันกระแทก 2 ชนิด คือ EPS และ EPP ตรงนี้จะช่วยซับแรงและกระจายแรงได้ดีกว่าหมวกทั่วๆไป

ถามว่า EPS คืออะไร มันก็คือชนิดโฟมแบบหมวกทั่ว ๆ ไปที่ติดตั้งรับแรงกระแทกจากภายนอกตัวหมวกช่วยซับแรงได้ระดับนึง ในส่วนตรงนี้ถือว่าดีอยู่แล้ว ช่วยได้เยอะ

แล้ว EPP คืออะไร มันก็คือชนิดโฟมเช่นเดียวกันแต่มีหน้าที่การทำงานที่แตกต่างกัน ในหมวกตรงนี้จะมีหน้าที่กระจายแรงกระแทกต่อจากตัวโฟม EPS และกระจายแรงออกบริเวณจุดกระแทกให้มากที่สุดเพื่อที่จะลดแรงกระทำต่อศีรษะผู้ขับขี่ให้ได้มากที่สุด

นวม PROTX2™ การต่อต้านแบคทีเรีย นุ่มกระชับยืดหยุ่นใส่สบาย

ยังไม่หมดสำหรับลูกเล่นภายในช่วงนวมตรงคอมีการเลือกใช้ตัวผ้าที่เป็น คาร์บอน เคฟล่า เข้ามาในตรงจุดนี้ทำให้ตัวหมวกดูสปอร์ต ดุดันมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับติดตั้งตำแหน่งถอดนวมฉุกเฉิน EMERGENSY REMOVE มาให้พร้อมใช้ และยังมีสายรัดคางมาตรฐานแข่งขัน DOUBLE D RETENTION SYSTEM พร้อมกับใช้วัสดุ TITANIUM น้ำหนักเบาแข็งแรง

สำหรับการตัดสินใจซื้อที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมหมวกกันน๊อกรุ่นนี้ได้รับการตรวจสอบ ทดลอง พร้อมผ่านการรับรองมาตรฐาน DOT จากสหรัฐอเมริกา ECE จากฝั่งยุโรป และ มอก. มาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศไทย การันตีความปลอดภัยจากการเลือกซื้อเลือกใส่หมวกกันน๊อกรุ่นนี้ได้อย่างแน่นอน

และอีก 1 ปัจจัยสำคัญคือ ใบนี้เปิดราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 13,900 บาท สำหรับสีพื้น ในส่วนขอบลวยลายนักแข่งอย่างใบนี้เปิดราคาอยู่ที่ 14,900 บาทเท่านั้น ในกล่องมาพร้อมของแถม ชิลด์ดำ และ Pinlock กันฝ้า คุ้ม..!!

ถือว่าเป็นหมวกฟูลเฟซที่ทำราคาออกมาได้เหมาะสมคุ้มค่าเกินราคาเลยล่ะ ทั้งวัสดุที่เลือกใช้ การออกแบบรูปทรงตัวหมวก เทคโนโลยีภายในเต็มระบบ ต้องบอกเลยว่าหมวกใบนี้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งใบที่ตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม ฝากไว้พิจารณา…สำหรับใครอ่าน รีวิว Just 1 JGPR มาถึงตรงนี้แล้วสนใจสามารถติดต่อได้ที่ https://www.facebook.com/justonethailand

รีวิว Just 1 J-GPR

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Bank Superbike
Bank Superbike
ก็แค่คนที่หลงไหลเกี่ยวกับรถ ชื่นชอบความเร็ว ถ้าไม่ให้อยู่กับรถ แล้วจะให้ไปอยู่กับใครอะ..!!

Related Articles