รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins การันตีขี่ดีนั่งก็สบาย!!

รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins การันตีขี่ดีนั่งก็สบาย!!

รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins

เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก กับสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมขวัญใจชาวไทยที่ขายดีถล่มทลาย และครั้งนี้มันได้อัปเดตใหม่และเราก็ได้มีโอกาสได้ทำการ รีวิว XMAX SP 2022 โมเดลพิเศษสเปเชียลอิดิชันที่อัปเกรดมาทั้งสมรรถนะสำหรับการขับขี่และความหล่อเท่ในแบบเหนือระดับกันสักที

หล่อและสปอร์ตยิ่งขึ้น

รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins

สำหรับเจ้า Max Series รุ่นนี้เป็น Special Edition ที่หล่อมาจากโรงงานเลย แม้จะยังมีรูปโฉมเดิม แต่มาในโทนสีเทา-แดง พร้อมโลโก้ SP Edition และปรับสีล้อมาให้เป็นสีแดง เติมเต็มความหล่อเข้มพร้อมสมรรถนะด้วยการใส่โช้คอัพ Ohilns พร้อม Subtank และเพิ่มความเป็นพิเศษด้วยสติ๊กเกอร์ SP EDITION  มาให้ทำให้ตัวรถดูออกสไตล์เรซซิ่งมากขึ้น

รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins

ยังมีอีก 2 ส่วนที่เปลี่ยนมาให้คือเบาะผู้ขับขี่ เป็นเบาะพิเศษ Exclusive Tech MAX Special Seat และหน้าจอเรือนไมล์แบบ Negative LCD (หน้าจอกลับสีมองเห็นได้ชัดยิ่งขึ้นเวลาแสงจ้า) ที่เพิ่มฟังก์ชันแจ้งเตือนค่าไฟในแบตเตอรี่ผิดปกติ การปรับเป็นอิดิชั่นพิเศษนี้ ทำให้ตัวรถดูสวย สปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมกับเพิ่มสมรรถนะมากขึ้นกว่าเดิม

ท่านั่งเปลี่ยน ขี่สบายขึ้น

รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins

อันนี้ถือว่าเป็นฟีลลิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลย สำหรับการปรับเปลี่ยนเบาะมา เพราะว่า ได้ฟีลลิ่งที่นุ่มมาก ๆ รู้สึกได้ว่าเท้าถึงพื้นมากขึ้น ขี่ง่าย ขี่สบาย ในส่วนของระยะแฮนด์ยังคงเหมือนเดิม ตำแหน่งการวางเท้าก็ไม่ได้มีการปรับตำแหน่งเพิ่มเติม แต่ก็ถือว่าฟีลลิ่งเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทดสอบครั้งนี้เราขับขี่เดินทางออกทริปไปที่บางแสน-ชลบุรี ก็รู้สึกได้ว่านั่งสบาย ดีกว่าเดิมเยอะ สำหรับการใช้งานในเมืองก็ทำได้ดี ขี่ง่าย แม้รถจะมีรูปร่างใหญ่ ทำความรู้จักกันพักนึงก็ซอกแซกได้สบาย ๆ คล่องตัวดี

เครื่องยนต์ ต่อยอดได้สบาย

เครื่องยนต์ยังคงเป็นพื้นฐานเดิม ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร แต่ก็ยังถือว่าเป็นบล็อกยอดฮิตในพิกัด 300 ซีซี  1 สูบ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ กำลังเครื่องยนต์มีให้เหลือใช้ ความเร็วปลายที่ทำได้ 140-150 กม./ชม. สายออกทริปบอกเลยว่าสบายตอบโจทย์เลย พิสูจน์กันมานานแล้ว หรือจะเป็นใช้งานในชีวิตประจำวันก็ทำได้ดี กำลังเครื่องยนต์มีให้ใช้ทุกย่านความเร็ว

รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins

นอกจากนี้สำหรับวัยรุ่นถ้าต้องการต่อยอดก็สามารถทำได้ไม่ยาก ทุกวันนี้ ปรับองศานิด ลดน้ำหนักเม็ดหน่อยก็วิ่งแล้ว แอดรู้ดี ใช้อยู่ เอาเป็นว่าเครื่องยนต์แรง ถูกใจแน่นอน

ช่วงล่างอัปเกรดใหม่ซิ่งยิ่งกว่า

สำหรับจุดนี้ต้องยอมรับว่าฟีลลิ่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเจน เปลี่ยนโช้คเดิมเป็น Ohlins แบรนด์ระดับโลกที่พัฒนากันในสนามแข่ง MotoGP และ WSBK ใคร ๆ ก็ต้องคุ้นหูคุ้นตากันอยู่แล้ว มาพัฒนาตัวโช้คให้เขากับรถโมเดลนี้โดยเฉพาะ ใส่มาให้จากโรงงานแบบ Subtank สามารถปรับค่าแข็งอ่อน ความหนืด การกดของตัวโช้ค เรียกได้ว่าเต็มระบบ ทำให้ฟีลลิ่งตัวรถขี่ได้นุ่ม หนึบกว่าเดิม รอยต่อถนนวิ่งได้แบบเนียน ๆ เลย เข้าโค้งความเร็วสูง ๆ นิ่งขึ้น ทำให้ได้ฟีลสปอร์ตถูกใจสายซิ่ง คุ้มกับค่าตัวที่จ่ายไป

ส่วนโช้คหน้าและระบบเบรกนั้นก็จะยังคงเดิมไม่ได้เปลี่ยนไปนะครับ โช้คหน้ายังคงเป็นโช้คแบบเทเลสโคปิก ขณะที่ระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลังเช่นเดิม

พร้อมด้วยเทคโนโลยี

ระบบความปลอดภัยในการขับขี่ก็ยังมีเช่นเดิม อาทิ ระบบแทร็คชันคอนโทรล ป้องกันการลื่นไถล และระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อค ก็ยังทำงานได้เป็นอย่างดี มั่นใจในการขับขี่มากขึ้น ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ปลั๊กจ่ายไฟขนาด 12 โวลต์ ติดตั้งไว้ที่เกะฝั่งซ้าย กุญแจสมาร์ทคีย์สะดวกต่อการใช้งาน ก็ถือว่าสิ่งที่ให้มาเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

สรุปให้เลยแล้วกัน

รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins

สำหรับ รีวิว XMAX SP ใส่ Ohlins คันนี้ ใครที่กำลังมองหาสกู๊ตเตอร์สมรรถนะดี ๆ มีความโดดเด่นและแตกต่าง ไม่ตกแต่งอะไรเยอะ เน้นจบมากจากโรงงาน ทั้งตัวเบาะ ตัวโช้ค แนะนำ อิดิชั่นนี้เลย ที่มาพร้อมซิ่งจากโรงงาน สีสันสวยสปอร์ต

ส่วนสนนราคา แนะนำจากไทยยามาฮ่า 209,000 บาท ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบราคาของแต่งจากร้านหากหาซื้อใส่เอง แถมยังเหมือนกับผ่อนไปพร้อมของแต่งกับทางไฟแนนซ์ไปด้วยได้เลย สบาย ๆ ถูกใจแม่บ้านแน่นอน และที่สำคัญซื้อรถยามาฮ่าได้รับการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม หล่อด้วย แรงด้วย ช่วงล่างแจ่ม พร้อมซิ่งจัดได้เลย…!!

อ่านข่าวอื่นๆ จาก Yamaha คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles