ชม BMW R18 สไตล์บ็อบเบอร์ เน้นสมรรถนะจากสำนัก Ranger Korat

ชม BMW R18 สไตล์บ็อบเบอร์ เน้นสมรรถนะจากสำนัก Ranger Korat

ชม BMW R18 สไตล์บ็อบเบอร์วันที่ออกรถจากศูนย์บีเอ็มดับเบิ้ลยูมา พี่เจ้าของรถก็ชิฟต์รถมาให้ที่ร้าน Ranger Korat เลย โดยเจ้าของรถมีแรงบันดาลใจมาจากรถคัสตอม R18 ของเมืองนอกที่ใส่โช้คหน้าหัวกลับสีทองดูโดดเด่นลงตัวมาก ๆ

ชม BMW R18 สไตล์บ็อบเบอร์ซึ่งตอนแรกทาง Ranger ลองมองภาพแล้วก็เห็นว่ารถในรูปนั้นใส่อะไหล่หลายอย่างและมีราคาข้างแพง แต่ทางสำนักเราคิดว่าทางเรามีฝีมือ เราสามารถสร้างอะไหล่ของตัวเองได้ ไม่จำเป็นจะต้องไปใช้อะไหล่หรือของแต่งบางอย่างที่มีราคาแพงเกินความจำเป็น จึงแจ้งราคากลม ๆ เบื้องต้นกับเจ้าของรถไปว่า 400,000 บาท

โดย Ranger Korat สร้างอะไหล่ใส่เข้าไปในรถคันนี้ซะส่วนใหญ่ เช่น แฮนด์ เบาะ ท่อ และแผงคอ ไม่ได้ไปซื้อของแบรนด์ราคาแพงมาใส่ 

ส่วนล้อก็ถอดล้อเดิมออกมาแล้วเอาไปชุบโครเมียมใหม่เพื่อต้องการให้เงาให้สวยเข้ากับความคลาสสิคของตัวรถ แต่ชุบมารอบแรกพี่เจ้าของรถเขายังไม่พอใจนะ ไม่เป็นไร ทางร้าน Ranger Korat จึงนำไปชุบต่อเป็นรอบที่ 2 โดยพี่เจ้าของรถเขายืนยันมาว่า “แพงไม่ว่าแต่อยากให้งานออกมาดีที่สุด” นั่นยิ่งทำให้ทางสำนักเรา ยิ่งเพิ่มความใส่ใจให้เกิน 100 ไปอีก

และอีกส่วนหนึ่งที่ใช้ระยะเวลาทำค่อนข้างนาน ก็คือแผงคอ CNC ที่ทางร้านสร้างขึ้นเอง เนื่องจากคันนี้มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของโช้คหน้าให้เป็นโช้คหัวกลับจาก Ohlins ที่ทางร้านเบิกใหม่โดยแจ้งว่าต้องการโช้คที่ยาวที่สุด (โช้คยาว 80 ซม.) ซึ่งตอนแรกทางร้านค่อนข้างกังวลว่า โช้ครุ่นนี้เมื่อใส่เข้าไปแล้วหน้ารถจะต่ำลงมั้ย และตัวเครื่องจะห้อยไปด้านหน้าหรือเปล่า เพราะตอนที่เราทำการคัสตอมนั้นไม่มีโช้คแต่งแบรนด์ไหนที่ตรงรุ่นของ R18 เลย แต่เมื่อใส่ไปแล้วก็พอดี ตัวโช้คนี้ได้มิติและความยาวเท่ากับของเดิมติดรถเลย

ชม BMW R18 สไตล์บ็อบเบอร์

นอกจากนี้ก็มีดีเทลรายละเอียดในส่วนอื่น ๆ อย่างมีการเปลี่ยนคาลิเปอร์เบรกหน้าเป็น Brembo Cafe Racer ที่ดูสวยงามลงตัวกับรถ มีการใส่ตุ้มปลายแฮนด์พร้อมไฟเลี้ยวในตัว กระจกปลายแฮนด์ ฝาถังคัสตอม แปลงใส่เบาะใหม่ ที่ติดป้ายทะเบียนแบบเยื้องข้าง ประมาณนี้ครับ

โดยระยะเวลาในการทำรถคันนี้ใช้เวลาอยู่ประมาณ 1 เดือนครึ่ง และงบประมาณทั้งหมดที่ใช้ไปประมาณ 3 แสนกว่าบาท ซึ่งทางเจ้าของก็พอใจกับการที่ร้าน Ranger Korat ทำออกมาด้วย

ชม BMW R18 สไตล์บ็อบเบอร์

เป็นยังไงบ้างครับกับการได้ ชม BMW R18 สไตล์บ็อบเบอร์ คันนี้ รู้สึกชอบไม่ชอบถูกใจหรือได้แนวทางอะไรมาคอมเมนต์กันได้นะครับ และสุดท้ายนี้สำหรับใครที่สนใจคัสตอมรถสวย ๆ แบบนี้ หรืออยากได้ของแต่งงานสร้าง หรืออื่น ๆ ไปปรึกษาที่สำนักคัสตอม Ranger Korat ตามเพจนี้ได้เลย https://www.facebook.com/Rangerkorat

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

ขอบคุณ ภาพจาก Ranger Korat 

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

บทความยอดนิยม