นอย Daivo ชวนากร บุญใส กับ Yamaha R1M ตัวจี๊ดดด

สวัสดีครับผมชื่อนอย หรือที่เพื่อนๆ เรียกกันติดปากว่า นอย Daivo ครับ โดยชื่อ Daivo มาจากแบรนด์ท่อของตัวเองครับ เป็นท่อแบรนด์ไทยมาตรฐานสากล ตัวผมเองเริ่มชอบรถมอเตอร์ไบค์ตอนที่ยังเป็นเด็กๆ เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดกับครอบครัว เรานั่งอยู่ในรถยนต์ ก็จะเห็นกลุ่มมอเตอร์ไบค์ขับผ่านไป รู้สึกว่าเสียงมันเร้าใจ มันเท่เว้ย ก็เก็บเอามาฝันว่าจะต้องมีให้ได้สักคัน

โดยรถคันแรกของผมที่มาขี่เลยจะเป็น Ninja 250 ก่อนเลย เป็นรถครู ล้มลุกคลุกคลาน ได้ประสบการณ์การขี่มาจากคันนี้เป็นหลักเลย หลังจากนั้นก็ขอแม่ขยับซีซี ขึ้นไปเป็น Z800 พอมาขี่คันนี้เนี่ยก็ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ขายไปและทะเลาะกับที่บ้านด้วย เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเลยตอนนั้น เพราะโดนไล่ออกจากบ้าน เงินก็ไม่มี จากจุดนั้นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นของการมาทำแบรนด์ท่อ Daivo ก็เริ่มมาจากมารับท่อก็อปไปขาย เก็บเงินไปเรื่อยๆ จนวันนึงได้คุยกับโรงงานที่รับผลิตท่อว่าอยากจะทำท่อของตัวเองขึ้นมา ก็ลองทำออกมาดูแต่ก็ไม่รู้จะเรียกยี่ห้อท่อตัวเองว่าอะไร ก็พูดเล่นๆ ว่า ไดโว่ละกัน ก็เลยกลายมาเป็นแบรนด์ Daivo ในปัจจุบันครับ ก็ค่อยๆ เก็บเงินจากการขายท่อมาเรื่อยๆ จนมาดาวน์ CBR1000RR ได้ครับซึ่งรถคันนี้เองก็มาเป็นรถโชว์ของแบรนด์ให้เห็นว่าท่อไทยเองก็สามารถใส่รถคลาสพันได้นะ จากนั้นก็เก็บออมมาเรื่อยๆ จนซื้อ BMW S 1000 RR มาได้แล้วก็เพิ่งขายไปเพื่อที่จะซื้อ R1M คันนี้มา สำหรับ R1M คันนี้ก็เพิ่งจะได้มาไม่กี่เดือนก็จะยังไม่ได้แต่งอะไรมากเท่าไหร่

รายการของแต่ง

น็อต Probolt

ปิดชิลด์หน้า Lightech

จานเบรค Brembo

กันสะบัด Ohlins

ปั๊มเบรค Brembo

ก้านคลัทช์ Brembo

ยางท่อน้ำ Samco

กันแคร้งเครื่อง 3 ชิ้น ซ้ายขวา GB Racing

เกียร์โยง Gilles

สายเบรคถัก Hel

ท่อไอเสีย Akrapovic full-system

ตัวยกแสตนด์ Yamaha

ไฟเลี้ยว Hotbodies

บังโซ่ บังโคลนหลัง คาร์บอน

ควิกชิฟเตอร์ 2 ทาง

การ์ดหม้อน้ำ Evotech

เหตุผลที่เลือก Yamaha R1M ก็เพราะว่าหน้าตามันดูล้ำสมัยดีครับ ระบบฟังก์ชั่นต่างๆ ก็ให้มาค่อนข้างครบ แล้วก็ไม่ค่อยเห็นตามท้องถนนครับ ด้วยความที่เราไม่อยากเหมือนใครด้วย พวกของแต่งในตัวรถตอนนี้ก็มีที่ติดรถมาอยู่แล้วบ้าง อย่างเช่นท่อ Akrapovic ที่เป็น full-system ซึ่งในอนาคตก็จะเปลี่ยนมาใช้ท่อของตัวเองครับ แต่ขอเวลาศึกษาก่อนสักพักนึง นอกจากนี้ก็มีอัพเกรดกันสะบัดจากของเดิมเป็น Ohlins นอกนั้นก็มีเปลี่ยนพวกก้านเบรคคลัทช์ ติดกันแคร้งเครื่อง ที่เหลือก็คงไว้เป็นโปรเจ็คต่อไปครับ

ผมเชื่อว่าการขี่รถทำให้เราได้เจอเพื่อนๆ ในสังคมใหม่ๆ เวลาไปเจอกันตามท้องถนนหรือมีตติ้งก็ทักทายกันได้มิตรภาพใหม่ๆ กลับมา เหมือนว่ารถเป็นสื่อกลางทำให้คนที่รักและชอบในสิ่งเดียวกันได้มาเจอกัน สุดท้ายก็ขับขี่ปลอดภัยทุกคน มีเวลาก็ไปลงคอร์สเรียนเพิ่มเติมเพื่อเอาความรู้มาปรับใช้บนท้องถนนนะครับ

ติดตาม Facebook superbike คลิกทีนี้ 
อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี้

- Advertisement -

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่