กาลเวลา..ทำให้ค้นพบ BMW F 800 GS ระพี พวงสุพาง (Keak)

 

สวัสดีครับผมระพี พวงสุพาง ชื่อเล่นเกี๊ยก โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชื่นชอบในความเร็ว มีงานอดิเรกเป็นการแข่งรถ ทั้งรถดริฟท์และเซอร์กิตครับ ส่วนสำหรับมอเตอร์ไบค์นั้นก็เช่นเดียวกัน โดยเริ่มมาจากวัยรุ่นที่ชอบความเร็วเคยได้ครอบครอง Ducati 848 มาก่อนเมื่อ 8 ปีที่แล้วซึ่งตอนนั้นเราสนุกสนานกับการที่ได้ขี่รถที่แรง ได้ไปถึงที่หมายให้ไวกว่าเพื่อนๆ พอมีอายุมากขึ้นจุดประสงค์การขับขี่ของตัวเองก็เปลี่ยนไป เริ่มสนุกกับการได้ดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพข้างทาง เป็นการขับขี่ที่เน้นในการท่องเที่ยวเสียมากกว่า ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนแนวรถมาเป็นตระกูล GS ส่วนเหตุผลที่เลือก BMW F 800 GS

นั้นตอนแรกก็ชั่งใจอยู่ระหว่าง F 800 GS กับ R 1200 GS แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ของผมที่ชอบลุยๆ เน้นทางดิน จึงคิดว่า F 800 GS น่าจะตอบโจทย์การขับขี่ของตัวผมเองมากกว่าในการเข้าป่า หรือระบบขับเคลื่อนที่เป็นโซ่ที่หากเกิดอะไรขึ้นก็จะซ่อมง่ายกว่า รวมไปถึงน้ำหนักที่เบากว่าอีกด้วยครับ เปลี่ยนจากทางดำมาเป็นการลุยทางดินเต็มๆ โดยกลุ่มก๊วนของผมก็จะมีอยู่ 5-6 คันซึ่งเป็นเพื่อนที่ขี่สปอร์ตด้วยกันตั้งแต่ตอนขี่ 848 ซึ่งตอนนี้ก็เปลี่ยนสายมาเป็น GS ทั้งก๊วนเลยครับ โดยหาเวลาออกทริปเฉลี่ยกันเดือนละ 2 ครั้ง

ส่วนแนวทางการตกแต่งตัวรถนั้นผมทำการบ้านไว้ก่อนเลยครับ โดยตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าจะแต่ง Wunderlich ซึ่งจริงๆ แล้วของแต่งมีหลากหลายแบรนด์แต่ผมมองว่า Wunderlich เป็นแบรนด์ที่ทำของแต่งให้กับ BMW โดยเฉพาะครับ

ออกรถมา 0 โล ก็ยกมาที่ร้านใส่ของแต่งรอบคันก่อนเลย ซึ่งของแต่งส่วนมากก็จะเน้นในเรื่องของสมรรถนะในการป้องกัน และทำให้รถดูสวยขึ้นครับ

ทีนี้พอแต่ง Wunderlich ทั้งคันแล้ว ก็เลยตั้งใจว่าจะทำให้เป็นลาย Wunderlich ทั้งคันเลยจะได้ไม่เหมือนกับใครด้วย ซึ่งรถคันนี้ก็เปรียบเสมือนเพื่อนรู้ใจเลยครับลุยไปไหนมาไหนด้วยกันทุกที่ ถึงขนาดพาไปลุยแช่น้ำท่วมเกือบมิดคัน ก็ไม่เคยงอแงหรือทำให้ผิดหวังเลยครับ

รายการของแต่ง

ชิลด์หน้า Wunderlich

การ์ดกระปุกน้ำมันเบรค Wunderlich

การ์ดไฟหน้า Wunderlich

ครอบเรือนไมล์ Wunderlich

แครชบาร์บน-ล่าง Wunderlich

กันล้มแกนล้อ Wunderlich

– ตัวต่อบังโคลนหน้า Wunderlich

กันแคร้งเครื่อง Wunderlich

ตีนเป็ด Wunderlich

การ์ดพักเท้า Wunderlich

ตัวต่อแฮนด์ ROX

บังโคลนหลัง MudSling

สป็อตไลท์ oledone

การ์ดแฮนด์ BMW Performance

สุดท้ายก็อยากจะฝากเตือนถึงการใช้ความเร็วบนท้องถนนครับ ผมเองก็เข้าใจและเคยอยู่ในจุดที่ความเร็วเป็นเหมือนสิ่งสำคัญในการขับขี่มาก่อน แต่ก็อยากให้ขับขี่กันโดยระมัดระวัง ขับขี่ให้ช้าลงแล้วสนุกไปกับบรรยากาศรอบข้างดีกว่าครับผม

- Advertisement -
บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

Related Articles

1 ความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่