ก้อง สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 9 Moto2 Catalan GP

ก้อง สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ Honda Race to the Dream สร้างผลงานดีที่สุดของปีนี้ ผงาดคว้าอันดับ 9 ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก Moto 2 สนาม 7 รายการ คาตาลัน จีพี ขณะ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ขยับผลงานคว้าท็อป 11 ในศึกโมโตจีพี ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก้อง สมเกียรติ จันทรา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 สนาม 7 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ชิงชัยทั้งสิ้น 24 รอบสนาม

ก้อง สมเกียรติ จันทรา

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิช จาก เรปโซล ฮอนด้า ออกสตาร์ทเรซนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทะยานจากกริดที่ 13 ขึ้นมารั้งอันดับ 9 ก่อนจะขยับขึ้นมาถึงท็อปไฟว์ภายใต้ร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์ ทว่าแชมป์โลก 8 สมัยกลับต้องพลาดล้มออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

เช่นเดียวกับทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร ที่ล้มไปก่อนหน้านั้น โดยนักบิดฮอนด้าที่ผลงานดีที่สุดคือ อเล็กซ์ มาร์เกซ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่บิดเข้าป้ายในอันดับ 11 ตามด้วยทีมเมทอย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่น ในอันดับ 13

ผ่าน 7 สนามแรกของปีนี้ นาคากามิ รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 31 คะแนน ตามด้วย เอสปาร์กาโร ในอันดับ 12 มี 29 คะแนน ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 14 มี 25 คะแนน ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ รั้งอันดับ 18 มี 16 คะแนน

ก้อง สมเกียรติ จันทรา

ส่วนการแข่งขันในรุ่นโมโตทูชิงแชมป์โลก ถือเป็นหนึ่งในเรซที่แฟนทั่วโลกให้ความสนใจและติดตามอย่างใกล้ชิด โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวที่ลงบิดเต็มฤดูกาลอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกตัวจากกริดที่ 9 มีลุ้นท็อปเท็นเต็มตัว

สมเกียรติ เริ่มเกมได้ดีแต่เสียจังหวะร่วงลงไปถึงอันดับ 14 ในช่วง 3 รอบแรก อย่างไรก็ดีนักบิดไทยค่อยๆ รักษาขีดการต่อสู้ที่ดี ก่อนจะขยับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 9 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดในปีนี้นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล เก็บเพิ่ม 7 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 20 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 11 คะแนน

ทั้งนี้ ศึกโมโตจีพี 2021 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 18-20 มิถุนายนนี้ ที่ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

อ่านข่าว Honda อื่นๆ ที่นี่
อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่
รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Bank Superbike
Bank Superbike
ก็แค่คนที่หลงไหลเกี่ยวกับรถ ชื่นชอบความเร็ว ถ้าไม่ให้อยู่กับรถ แล้วจะให้ไปอยู่กับใครอะ..!!

Related Articles