พงษ์สุข กิจนิตย์ชีว์ (Sai-Aew) – TRIUMPH STREET SCRAMBLER

       ผมพงษ์สุข กิจนิตย์ชีว์ ชื่อเล่น ไซอิ๋ว ครับ ผมทำงานด้าน IT มาตลอด 30 ปีครับ ปัจจุบันผมเป็นผู้จัดการฝ่ายขายกลุ่มลูกค้ารายใหญ่บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด ครับ ซึ่งก็เป็นบริษัทไอทีครับ ผมชอบมอเตอร์ไบค์มานานแล้วครับ ชอบจนเปิดร้านคัสตอมมอเตอร์ไบค์ขึ้นเองเลยครับ ชื่อร้านก็ Sector 11 Garage อยู่ที่ลาดพร้าว 21 นะครับ ไม่ใช่ Sector 7 ที่เป็นหน่วยลับในหนัง Transformerนะครับ

       ผมมีมอเตอร์ไบค์ทั้งหมด 10 คันได้ คันที่ผมเป็นเจ้าของก็และชอบมากที่สุดก็จะเป็นเจ้า BMW R 27 ซึ่งผมชอบมันมากๆ เพราะว่ารู้สึกขี่คันนี้แล้วลงตัวที่สุด ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้เป็นคนที่ขี่รถเร็วอยู่แล้ว อีกอย่างรถคันนี้ก็มีน้ำหนักรถที่พอดิบพอดี ไม่หนักเกินไป ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย แต่ถึงผมจะชอบคันนี้แค่ไหน ผมก็ไม่อยากเอามันไปขี่ออกทริปไปไหนไกลๆ หรอกครับ ผมกลัวพัง (รักรถมากครับ)

       ถ้าถามว่าทำไมผมถึงเลือกคันนี้ผมก็คงต้องเกริ่นก่อนว่าจริงอยู่ผมอาจจะมีรถ 10 คัน ผมอาจจะชอบ BMW R 27 แต่เจ้า Triumph คันนี้มันก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นรถที่มีตำนาน มีเรื่องราว และ Triumph ก็เป็นรถชั้นแนวหน้าจากทางยุโรป และผมก็ชอบมัน ซึ่งคันนี้ผมไม่ค่อยได้แต่งอะไรมากนัก เพราะผมต้องการคงความคลาสสิคไว้ให้มากที่สุด ของแต่งเช่น เช่น โช้คหลัง Ohlins แฮนด์หน้าปีกนก เพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบาย เวลาขี่จะได้ไม่เมื่อย ถังน้ำมันปั้นใหม่เพื่อให้ใหญ่ขึ้นพร้อมทั้งเปลี่ยนโลโก้เป็นหีบเพลง ไฟท้าย Lucas และป้ายทะเบียนแบบจอบ เพื่อเพิ่มความคลาสสิคให้มากขึ้น และคันนี้เป็นคันพิเศษหน่อยเพราะเป็นตัวฉลองครอบครอบ 50 ปีของ Triumph ที่ทางน้ำมันเครื่อง Gulf ออกแบบให้ และเป็นคันที่ 47 ของทั้งหมด 650 คันทั่วโลก และนี่ล่ะครับเหตุผลที่เลือกคันนี้เพราะเป็นรถรุ่นใหม่ที่แฝงความคลาสสิคและมีตำนาน

       ความประทับใจก็ได้ขี่รถกับเพื่อนๆพี่ๆและน้องๆในกลุ่มซึ่งผมจะมีหลายกลุ่มซึ่งแต่ละกลุ่มเวลาขี่จะไม่ทิ้งกันช่วยดูแลกันเพื่อความปลอดภัยเหตุการณ์เสี่ยงๆของผมก็จะไม่ค่อยมีเพราะผมขี่ช้าเน้นความปลอดภัย

       สิ่งที่จะฝากชาวสองล้อก็คือ ถ้าเรามี 2 ล้อแล้ว ก็อยากให้ไปเรียนการขับขี่เพื่อเพิ่มทักษะ แล้วเราจะขี่ได้อย่างสนุกและปลอดภัยครับ

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิก

ติดตามเพจ Facebook SuperBike คลิก

- Advertisement -
บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป
Bank Superbike
Bank Superbike
นักเขียนธรรมดา ที่คิดว่าไม่มีอะไรเกินคว้า ฟ้าไม่สูงไป ใจไม่ขี้ขลาด ชีวิตเรียนรู้ในวงการมา 9 ปี ขับขี่ได้ทั้ง 2 ล้อ 4 ล้อ เครื่องยนต์ไม่จำกัดซีซี ควรทำในส่งที่ควรทำ รักสุดใจ ลงแทร็กไปก็ขี่สุดตัวเช่นกัน..!!

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่