พิรุณ เทเพนทร์ (Pete Z1000) Kawasaki Z1000

สวัสดีครับผมพีทครับ ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ Red Bull ครับ ตัวผมเองฝังใจตั้งแต่เด็กตอนที่ดูหนังเรื่อง Torque ได้เห็นมอเตอร์ไบค์ Y2K ในเรื่องแล้วก็ได้เห็นเพื่อนพระเอกที่ขี่ CBR900 ก็ชอบมากฝังใจมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อก่อนเนี่ยรถใหญ่พวกนี้ก็ไม่ค่อยได้เห็นเนื่องจากมีราคาที่แพงมาก เวลาที่จะได้เห็นชัดๆ คือเวลารถมาจอดติดไฟแดง ก็จะคอยชะเง้อมอง และคิดว่าวันนึงเราอยากจะขี่รถเท่ๆ แบบนี้บ้าง

จนพอวันนึงเริ่มทำงานเก็บเงินดาวน์รถได้ก็เริ่มมาจากรถเล็กก่อน โดยรถทุกคันก็จะแต่งไปเรื่อยๆ แล้วก็มีคนมาสะดุดตากับรถเรา ก็ชอบและขอซื้อต่อไป จากรถเล็กก็ค่อยๆ ขยับขึ้นมาเป็น CRF แล้วก็มาเป็น Kawasaki Z800   โดยตอนนั้นที่เลือก Z800 ก็เพราะว่าในตลาดรถเน็คเก็ตไบค์จะไม่มีรถอะไรในทรงนี้ ในขนาดซีซีเท่ากัน ขี่ได้ประมาณปีกว่าๆ ก็มีคนมาขอซื้อ ก็ตัดสินใจขายไปแล้วก็เอาเงินที่ได้มาดาวน์รถใหม่ โดยตอนนั้นตัวเลือกคือจะขยับขึ้นไปตัว 1000 โดยชั่งใจอยู่ระหว่างสายสปอร์ตตัว1000 กับ Kawasaki Z1000 ซึ่งตัวเราเองตอนนั้นยังอยากที่จะขี่เน็คเก็ตอยู่ เพราะมีความรู้สึกว่าตัวเองชอบรถแฮนด์บาร์มากกว่าแฮนด์จับโช้ค อีกทั้งรูปโฉมของ Z1000 ที่ดูโฉบเฉี่ยวถูกใจ

โดยรถตั้งแต่วันแรกไปรับที่ศูนย์ก็ขอให้ช่างถอดกระจกกับถอดบังโคลนออกให้ เปลี่ยนท่อตั้งแต่วันแรกเลยครับ

ตัวรถเดิมทีมาเป็นสีเทา-เขียว ด้วยความที่ไม่ชอบสีเขียว ก็เลยเอาไปทำเป็นสีดำแทน สติ๊กเกอร์ในรถก็แกะออกจนหมดให้มันดูเกลี้ยงเกลาไม่มีอะไรมาขัดหูขัดตา โดยหลักการแต่งรถของผมจะยึดหลัก สนอง มาจาก ส = สมดุลย์ น = น้ำหนัก อ = องค์ประกอบ = งดงาม ซึ่งต้องมองแล้วเข้าใจได้ง่าย เน้นโทนสีดำแล้วตัดด้วยสีทอง

ให้รูปโฉมออกมาดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยของแต่งต่างๆ ก็ค่อยๆ แต่งไป เพราะเราไม่ได้มีเงินเยอะ  แต่มาคิดราคาสะสมแล้วรวมๆ แล้วเกินราคารถไปแล้วล่ะครับ

รายการของแต่ง

ล้อ Marchesini M7

ยาง Pirelli Dioblo Super Corsa

– คาลิเปอร์หน้า-หลัง Brembo

– จานเบรค Brembo

กันสะบัด Hyperpro RCS

แฮนด์ CNC Racing

– โช้คอัพหน้า-หลัง Ohlins

– สายเบรค

– กันล้มแกนล้อ Evotech

ท่อไอเสีย SC Project

– คอท่อไอเสีย Titanium

– กันรอยท่อ R&G

– พักเท้า Gilles

– ปั๊มเบรคบน Brembo

– ชิลด์หน้า Puig

– กระปุกน้ำมันเบรคหน้า AEM

– กระปุกน้ำมันเบรคหลัง CNC Racing

– โปรการ์ด Zeta

– รีโมทปรับระยะ TWM

ฝาถังน้ำมัน TWM

– ประกับคันเร่ง Active

– ครอบเบาะ Ermax

– การ์ดหม้อน้ำ Evotech

– พาร์ท เคฟล่ารอบคัน

– ก้านคลัทช์ Galespeed

ไฟท้าย Motodynamic

– วัดโวลท์ Koso

ควิกชิฟเตอร์

สุดท้ายอยากจะฝากถึงเรื่องมือใหม่ที่ขี่รถ สังเกตุได้ว่าหลายๆ คนมีความคึกคะนองและขาดทักษะในการขับขี่  ซึ่งผมอยากให้ศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับตัวรถตัวเองให้มากขึ้นก่อน รวมไปถึงหาเวลาไปลงคอร์สขับขี่ปลอดภัย หรือว่าแทร็คเดย์ ที่เราสามารถนำประสบการณ์จากตรงนั้นมาใช้ในสถานการณ์จริง รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับการสวมหมวกกันน็อคและอุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ ครับผม

 

- Advertisement -

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่