สกู๊ตเตอร์พิกัด 400 ซีซี ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง ลองไปดูกัน

สกู๊ตเตอร์พิกัด 400 ซีซี ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง ลองไปดูกัน

สกู๊ตเตอร์พิกัด 400 ซีซี ในตลาดบ้านเรานั้นเรียกได้ว่ากำลังร้อนแรงเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Honda เปิดตัว Honda Forza 350 เข้ามาตีตลาด เป็นการพยายามที่จะแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดคืนจากทาง Yamaha XMAX 300 ที่ขายดีชนิดเป็นเทน้ำเทท่า ทำเอา Forza 300 ที่เคยเป็นเจ้าตลาดในอดีตต้องกร่อยไปไม่ใช่น้อย แต่เดี๋ยวก่อนครับบรรดานักบิดที่ชอบรถออโตเมติก ในพิกัด 400 ซีซีนั้นยังมีสกู๊ตเตอร์อีกหลายรุ่นที่น่าสนใจและน่าเป็นเจ้าของอยู่อีก ซึ่งแต่ละโมเดลก็จะมีจุดเด่นต่างๆ กันออกไป ผมก็พอจะแนะนำรุ่นที่น่าสนใจต่างๆ มาไว้ในบทความฉบับนี้ครับ

 

Honda Forza 350

สกู๊ตเตอร์พิกัด 400 ซีซี

แน่นอนว่าจะพูดถึงโมเดลสุดร้อนแรงอย่าง Forza 350 ไปไม่ได้ และต้องพูดถึงเป็นคันแรกก็เพราะว่ากระแสนั้นท่วมท้นจริงๆ หลังจากที่ AP Honda เปิดตัวโมเดลใหม่นี้ในงาน Motor Show ที่เพิ่งจะจัดไปเมื่อช่วงกรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีการปรับปรุงใหม่แทบทั้งคัน โดยเฉพาะเครื่องยนต์ใหม่ eSP+ ขนาด 330 ซีซี ที่มีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนภายในมากมาย เพื่อรีดพลังและสมรรถนะ ร่วมถึงยังคงความประหยัดน้ำมันไว้ได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกครบครันในแบบที่สกู๊ตเตอร์ควรมี และเด่นกว่าหลายๆ ค่ายด้วยชิลด์หน้าปรับไฟฟ้าที่สูงมากๆ ที่สำคัญคือ เปิดราคาแนะนำมาได้แบบเร้าใจสุดๆ สำหรับพิกัดนี้คือ 173,500  บาทเท่านั้น อ่านสเปกและราคาเพิ่มเติมได้ที่นี่ ส่วนบททดสอบกำลังจะตามมาเร็วๆ นี้ครับ

 

Yamaha XMAX 300

สกู๊ตเตอร์พิกัด 400 ซีซีชิลด์หน้าแต่ง

ส่วนเจ้า XMAX 300 นี่บอกเลยว่าแค่ขายในประเทศไทยอย่างเดียวก็ช่วยยอดขายของทั้งโลกได้เลยทีเดียวครับ ใครที่ได้สัมผัสก็จะพบว่ามันคือตัวแรงในคลาสนี้เลยครับ ผู้ใช้หลายคนต่างบอกเสียงเดียวกันว่าแรง สมเป็นสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ต ซึ่งนอกจากความแรงที่มาแบบเน้นๆ การันตีด้วยยอดขายแบบถล่มทลาย อ็อพชั่นความสะดวกสบายแบบสกู๊ตเตอร์ก็มาแบบจัดเต็มเช่นกัน ส่วนสนนราคาแนะนำก็อยู่ที่ 172,400 บาท ลองชมแนวทางการแต่งกันได้ที่นี่

 

Suzuki Burgman 400

สกู๊ตเตอร์พิกัด 400 ซีซี

มาที่ฝ่ายค่ายคนรักซูกันบ้าง สำหรับ Suzuki นั้นก็มี Burgman 400 เป็นโมเดลท็อปสุดในพิกัดนี้ โดยเจ้า Brugman 400 จะโดดเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์ที่ดูบึกบึนในแบบของบิ๊กสกู๊ตเตอร์ เครื่องยนต์มาใหญ่สุดและจัดเต็มสุดที่ 399.9 ซีซีกันเลย ตัวรถครบครันอัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกในการใช้งานในชีวิตประจำวัน และยังตอบโจทย์ในการเดินทางไกลได้ดี โดยจะมีจุดเด่นที่ช่วงล่าง โดยเฉพาะระบบเบรกด้านหน้าที่เป็นแบบดิสก์เบรกคู่ที่ช่วยให้เบรกได้อย่างมั่นใจมากขึ้น และด้านหลังที่ให้โช้คมาเป็นแบบโช้คเดี่ยวซึ่งทำงานได้ดีนุ่มสบาย และการดีไซน์พิเศษที่เว้าส่วนวางเท้าคนขับช่วยให้ขาถึงพื้นได้ง่ายขึ้น ซึ่งช่วยให้คนร่างเล็กขี่เจ้าเบิ้มคันนี้ได้ง่ายและมั่นใจมากขึ้น ส่วนสนนราคาจะอยู่ที่ 214,000 บาท สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเจ้า Burgman 400 ได้ที่นี่ครับ

 

BMW C 400 X

สกู๊ตเตอร์พิกัด 400 ซีซี

มาถึงสกู๊ตเตอร์สุดล้ำกันบ้างกับ BMW C 400 X เจ้า C 400 X นั้นจัดเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีดีไซน์โดดเด่น และฟังก์ชั่นและลูกเล่นการใช้งานที่ล้ำสมัยเหนือค่ายอื่นๆ เหมาะกับการใช้งานเมืองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะฟังก์ชั่นนาวิเกเตอร์ที่เราสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ BMW Connected Ride เพื่อใช้งานระบบนำทางผ่านหน้าจอเรือนไมล์สี TFT และยังสามารถใช้รับสายโทรศัพท์หรือฟังเพลงได้อีกด้วย ซึ่งในคลาสนี้เป็นเพียงเจ้าเดียวที่มีระบบนี้ (ยังมีใน C 400 GT ด้วย) นอกจากนี้ช่วงล่างก็ค่อนข้างเด่นที่ระบบเบรกด้านหน้าที่ให้มาเป็นดิสก์คู่ และยางที่ติดรถมาก็เป็นยางคุณภาพดีจาก Pirelli อย่าง Angel Scooter แต่แน่นอนว่าด้วยความล้ำจึงทำให้สนนราคาออกมาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับพิกัดซีซี โดยสนนราคามาอยู่ที่ 379,000 บาท โดยท่านสามารถเข้าไปอ่านรีวิวได้ที่นี่ครับ

 

จริงๆ แล้วยังมีสกู๊ตเตอร์ในพิกัดเดียวกันนี้อีกจำนวนนึง แต่บางแบรนด์อาจจะไม่ทำตลาดหรือไม่ได้วางจำหน่ายในบ้านเรา ก็เลยอาจจะไม่ได้พูดถึง บทความนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน อาจจะไม่ตรงใจผู้อ่านบางคน (เรื่องหน้าตาของรถ) ก็อยากให้ผู้อ่านได้ใช้บทความนี้เป็นตัวช่วยในการแนะนำว่า สกู๊ตเตอร์ในพิกัด 400 ซีซี ที่ทำตลาดและน่าสนใจในบ้านเราตอนนี้มีโมเดลไหนบ้าง ก่อนที่จะไปศึกษาหาความรู้หรือลองทดลองขับขี่กันก่อนที่จะเลือกซื้อกันครับ หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย หากผู้อ่านท่านใดมีข้อเสนอแนะก็ติดต่อแนะนำเข้ามากันได้ทางแฟนเพจ หรือที่ [email protected] ครับผม

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles