สายสกู๊ตเตอร์ตัวแรง กับ Honda Forza 300 – สราวุฒิ สิทธิดา

สราวุฒิ สิทธิดา (WUT) – Honda Forza 300 

รายการของแต่ง

ปั๊มเบรคบนหน้าหลัง Brembo

กระปุกน้ำมันเบรค Antlion

คาลิเปอร์เบรคหน้า Brembo

กันสะบัด Scotts

โช้คอัพหลัง Ohlins

ท่อไอเสีย Akrapovic

คาลิเปอร์เบรคหลัง Brembo

สายเบรค Earl’s

กล่องแต่ง Data Tec junior

ป้ายไทเทเนี่ยม Forza

       สวัสดีครับ ผมชื่อวุฒิ สราวุฒิ สิทธิดา ปัจจุบันทำเกี่ยวกับไฟแนนซ์รถมอเตอร์ไบค์ ด้วยความที่ทุกวันนี้ต้องใช้รถมอเตอร์ไบค์ในชีวิตประจำวันที่ต้องอยู่ในเมืองหลวงที่รถค่อนข้างติดอยู่ตลอดเวลา มอเตอร์ไบค์เลยตอบโจทย์การเดินต่างๆมากกว่า และกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปด้วย โดยอย่างตัวผมเองก็เริ่มขี่รถมาตั้งแต่อายุ 15 ปี เริ่มขี่มาตั้งแต่รถของพ่อจนเปลี่ยนมาเรื่อยๆ ก็จะเป็นรถสกู๊ตเตอร์มาตลอด อย่างคันสุดท้ายก่อนที่จะจบที่คันนี้ ก็ขี่ Honda PCX สำหรับเหตุผลที่เลือก Forza ก็เพราะมองว่ารถสกู๊ตเตอร์นั้นตอบโจทย์กับการขับขี่ในเมืองเป็นอย่างมาก มีความคล่องตัวสูง ขี่ง่าย ไม่ต้องคอยกำคลัทช์หรือเข้าเกียร์ มีช่องเก็บของใต้เบาะไม่ต้องคอยสะพายกระเป๋าใส่ของ อีกทั้งกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เวลาที่ขี่รถไปเที่ยวไกลๆ ก็สามารถทำเวลาได้ดีกว่าเดิมรวมถึงเหนื่อยน้อยลงอีกด้วยครับ และอีกอย่างคือผูกพันธ์กับแบรนด์ Honda ไปแล้วด้วยครับ ซึ่ง Forza เองก็ตามสไตล์ของค่ายครับ ขี่ง่าย ประหยัดน้ำมัน เป็นรถที่ดีคันนึงเลย

       ส่วนของแนวทางการแต่งของผมก็จะเป็นแนวๆ รถซิ่งตามที่เคยแต่งรถเล็กครับ เน้นว่าเพิ่มสมรรถนะล้วนๆ อย่างพอตัดสินใจว่าจะซื้อคันนี้แล้วแน่ๆ ก็เริ่มทยอยหาอะไหล่ต่างๆ เก็บรอไว้เลยครับ พอตอนที่ได้รถมาก็ค่อยเอาอะไหล่ทุกอย่างไปใส่ทีเดียวเลย ก็ทำทั้งระบบเบรค โช้คอัพหลัง เปลี่ยนท่อไอเสีย ไล่เม็ดทำชามใหม่ แล้วก็เปลี่ยนกล่องแต่ง โดยได้ร้านลี่เอ็นจิ้น ตรงลาดปลาเค้าเป็นคนทำรถให้ครับ โดยตัวผมมีความคิดที่ว่าเราเอาเงินไปลงไว้กับของแต่งรถสุดท้ายยังไงของแต่งก็ยังอยู่กับเรา ดีกว่าเอาเงินไปเสียกับเรื่องอื่นๆ ครับ โดยตอนนี้ตัวผมเองขี่อยู่กับกลุ่ม Forza พระราม 3 เข้าไปเป็นน้องใหม่ ก็ได้พี่ๆ ในกลุ่มคอยช่วยเหลือแนะนำเกี่ยวกับตัวรถและแนวทางการแต่งต่างๆ ครับ

       ฝากถึงเรื่องของการแต่งรถ แต่งให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง เพราะว่ารถจะต้องอยู่กับเราอีกนาน แต่งให้เป็นแนวของตัวเราเองไม่ต้องไปตามกระแสหรือคำพูดของใครครับ สุดท้ายขับขี่อย่างปลอดภัยทุกคนครับ

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี้ 
ติดตามข่าวสาร Facebook คลิกทีนี้

- Advertisement -
Bank Superbike
Bank Superbike
นักเขียนธรรมดา ที่คิดว่าไม่มีอะไรเกินคว้า ฟ้าไม่สูงไป ใจไม่ขี้ขลาด ชีวิตเรียนรู้ในวงการมา 9 ปี ขับขี่ได้ทั้ง 2 ล้อ 4 ล้อ เครื่องยนต์ไม่จำกัดซีซี ควรทำในส่งที่ควรทำ รักสุดใจ ลงแทร็กไปก็ขี่สุดตัวเช่นกัน..!!

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่