เอ.พี.ฮอนด้า ประกาศความพร้อมในศึก ThaiGP

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ที่มีนักแข่งสายเลือดไทยลงแข่งในสนามโฮมเรซครั้งนี้มากที่สุดถึง 5 คนทั้งในรายการโมโตทรี และเอเชียทาเล้นท์คัพ เริ่มที่คนแรก  ชิพ – นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ สังกัดทีม Honda Team Asia หมายเลข 41 นักแข่งลูกหม้อของฮอนด้า หนึ่งเดียวของไทยที่ได้ลงแข่งขันในรายการโมโตจีพี รุ่นโมโตทรีแบบเต็มฤดูกาลอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และ ก้อง – สมเกียรติ จันทรา นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีดีกรีแชมป์ เอเชีย ทาเล้นต์ คัพ ปี 2016 ซึ่งได้รับสิทธิ์  “ไวด์การ์ด” ลงแข่งขันในรุ่นโมโตทรี พร้อมได้รับการสนับสนุนจาก HRC ในการทำรถ Honda NSF250RW หมายเลข 35 ที่เป็นรถสเปกเดียวกับ Factory Team ในการลงทำการแข่งขันภายใต้สังกัดทีม A.P.Honda Racing Thailand Team

ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์

รวมถึงฮอนด้ายังมีนักแข่งสายเลือดใหม่ที่เติบโตผ่านการแข่งขันไทยแลนด์ ทาเล้นต์ คัพ หนึ่งในโครงการปั้นนักบิดไทยภายใต้  คอนเซ็ปต์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน คว้าโอกาสสำคัญลงสู้ศึกโฮมเรซ ในรายการเอเชีย ทาเล้นต์ คัพ หนึ่งในซับพอร์ตเรซรายการพีทีที ไทยแลนด์ กรังปรีดิ์ นี้อีกถึง 3 คนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ก๊อง – ธัชกร บัวศรี แชมป์ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ  ปี 2017 ใช้รถหมายเลข 5 ทำการแข่งขัน, แชมป์ – กอบชัย แซ่หลิว รองแชมป์ไทยแลนด์ ทาเล้นต์ คัพ ปีเดียวกัน ใช้รถหมายเลข 23 ทำการแข่งขัน และ ไอซ์ – นิติพงษ์ แสงสว่าง นักแข่งเยาวชนไทยที่อายุเพียง 15 ปี ที่จะใช้รถหมายเลข 17 ลงทำการแข่งขัน ทั้ง 3 คน จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับโลกในบ้านเกิดซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่

เพื่อร่วมสร้างประวัติศาสตร์เป็น “เจ้าบ้าน” เอ.พี. ฮอนด้า เตรียมจัดใหญ่ตลอด 3 วัน ของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2018 งานระดับโลกครั้งแรกในเมืองไทยที่แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยรอคอย จัดเต็ม! กิจกรรมมากมายรองรับทุกเส้นทางมุ่งสู่บุรีรัมย์ และต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งไทยและต่างชาติที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หวังสร้างความประทับใจและอำนวยความสะดวกให้แก่แฟน ๆ ผู้ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต อาทิ “Rest Station จุดพักรถเติมพลัง” มีเครื่องดื่มชา กาแฟ อาหารว่างไว้คอยบริการบน 3 เส้นทางหลักสู่บุรีรัมย์


ฮอนด้าแคมป์พื้นที่กางเต๊นท์นอน และจอดรถ สำหรับสมาชิกฮอนด้า

ลานกิจกรรม Honda Welcome Area ไว้ต้อนรับบุคคลทั่วไปสำหรับนั่งพักชมกิจกรรมต่าง ๆ  พร้อมจัด Honda Shuttle Station ที่บริเวณเกท 1 บริการรถรับส่งแฟนมอเตอร์สปอร์ตเข้าสู่สนามฟรี!

นอกจากนี้ยังมีโซนกิจกรรม honda exhibition ขนาดใหญ่ ที่รวมสุดยอดรถแข่งระดับโลกที่ทุกท่านพลาดไม่ได้ โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่บริเวณ Honda Meet & Greet Zone ที่ชาวฮอนด้าคลับและแขกพิเศษของทางฮอนด้า จะได้กระทบไหล่กับเหล่าซูเปอร์สตาร์นักบิดระดับโลก นำโดย “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 4 สมัย, ดานี่ เปโดรซ่า, คาลล์ ครัชโลวว์, ทาคาอากิ นาคากามิ รวมถึง นักแข่งระดับตำนาน “ไมเคิล ดูฮาน” อดีตแชมป์โลก 5 สมัย และนักบิดสัญชาติไทยจากทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และสนุกสนานกับการแสดงจากวงไอดอล สุดฮอต BNK48  ปิดท้ายด้วยคอนเสริต์สุดพิเศษจากศิลปินสาวมาดเซอร์สุดฮิป “ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ


อีกทั้งยังมีการจัดแสดงสุดยอดรถแข่งอย่าง Honda RC213V-S ได้ให้ชมกันอย่างใกล้ชิด


ซึ่งนอกจากแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตจะได้ชมการประลองความเร็วจากนักบิดระดับโลก ยังได้พบกับกิจกรรมสุดพิเศษมากมายที่เตรียมไว้เพื่อให้คอความเร็วทั่วโลกประทับใจในฐานะเจ้าบ้าน ในศึก “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สนใจข่าวสารอื่นๆของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิกที่นี่

- Advertisement -
บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่