2024 Yamaha FZ-S FI V4 สปอร์ตเน็กเก็ต สีสันใหม่จากแดนภารตะ

2024 Yamaha FZ-S FI V4 สปอร์ตเน็กเก็ต สีสันใหม่จากแดนภารตะ

อัปเดตข่าวสารจากต่างประเทศกันบ้าง สำหรับค่ายส้อมเสียงจากทางฝั่งอินเดีย ประกาศเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยโมเดลสปอร์ตเน็กเก็ตไบค์รุ่นยอดฮิตขายดีจากตระกูล “FZ” กับ 2024 Yamaha FZ-S FI V4 มาพร้อมความทันสมัยด้วยสีใหม่สดใสในสไตล์เทรนดี้กับสีขาว-แดง และสีเขียว ในคอนเซ็ปต์ “Lord of The Streets” ที่ให้ภาพลักษณ์การขับขี่ดูเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

2024 Yamaha FZ-S FI V4 2024 Yamaha FZ-S FI V4

ด้วยสรีระตัวรถที่ให้ความแข็งแรงและกำยำ แต่มาพร้อมกับความเบาด้วยน้ำหนักตัวเพียง 135 กก. จึงทำให้เจ้า FZ เวอร์ชันพิเศษของรุ่นนี้จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับการขับขี่ใช้งานในเมืองเป็นพิเศษ และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ไฟหน้า 2 ชั้น พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ตวัดเส้นด้านข้างเสริมความส่องสว่างในยามค่ำคืน ยังรวมไปถึงไฟท้ายและส่วนอื่น ๆ ที่ใช้เป็น LED ทั้งหมด 

2024 Yamaha FZ-S FI V4นอกจากนี้ในสัดส่วนต่าง ๆ ของตัวรถทั้งเอ็มเบล็ม FZ-S และช่องดัทก์ลมถังด้านหน้าใส่แฟริ่งทับเป็นเนื้อเดียวกับน้ำมันขนาด 13 ลิตร พร้อมทั้งเบาะทรงคอมฟอร์ดชิ้นเดียว 2 ระดับ และชิ้นส่วนฐานเครื่องทั้ง ตัวเฟรม ซับเฟรม แฟริ่งด้านข้าง อกล่าง ครอบเครื่องยนต์ ครอบคลัตช์ เสื้อสูบและท่อไอเสีย ใช้สีโทนเข้มเพิ่มสไตล์ความดุดันมากยิ่งขึ้น

 

2024 Yamaha FZ-S FI V4

ในขณะที่เครื่องยนต์เป็นแบบสูบเดียว 4 จังหวะ ขนาด 149 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ใช้ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ระบบสตาร์ทไฟฟ้าและระบบเกียร์ 5 สปีดขับเคลื่อนด้วยโซ่ โดยให้กำลังแรงม้าที่ 12.4 แรงม้าที่ 7,250 รอบ แรงบิด 13.3 นิวตันเมตรที่ 5,500 รอบ

ช่วงล่างด้านหน้าใช้โช้คเทเลสโคปิกที่สามารถปรับได้ 7 ระดับ ด้านหลังใช้โช้คเดี่ยวพร้อมระยะยุบที่ 120 มม. ระบบเบรกดิสก์กับเบรกด้านหน้าขนาด 282 มม. และดิสก์เบรกด้านหลัง 220 มม. ล้อ 17 นิ้วหน้า-หลัง และยางทูปเลสขนาดไซส์ 100/80 และ 140/60 ตามลำดับ

2024 Yamaha FZ-S FI V4

อีกทั้งอำนวยความสะดวกต่อผู้ขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งเรือนไมล์ดิจิทัล LCD แสดงผลฟังก์ชันต่าง ๆ ได้อย่างครบครัน พร้อมรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลตัวรถผ่านสมาร์ทโฟนด้วย Y-Connect สามารถเช็คข้อมูลต่าง ๆ ทั้งระยะเซอร์วิส รับสายโทรเข้าโทรออก อีเมลล์ ข้อความ มิวสิคเพลย์ลิสต์และอื่น ๆ มากมาย

เสริมความปลอดภัยมากขึ้นด้วยระบบแทร็คชันคอนโทรล ระบบเบรก ABS ช่วยเหลือผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มพิกัด กับราคาเปิดตัวในตลาดอินเดียเริ่มต้นที่ 1,29,700 รูปี หรือ 5.7 หมื่นบาทไทย และคาดการณ์ได้ว่ารุ่นนี้ไม่เข้าไทยแน่นอน เพราะยังมีเจ้า MT-15 และ XSR155 ยังเป็นโมเดลชูโรงในท้องตลาดรถเน็กเก็ดไบค์พิกัด 155 ซีซีนั่นเอง 

2024 Yamaha FZ-S FI V4

อ่านข่าวอื่นๆ จาก Yamaha คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่