มอเตอร์ไซค์ Levis เปิดตัว Cafe Racer

Levis กลับมาผลิตมอเตอร์ไบค์อีกครั้ง โดยเริ่มต้นด้วยโมเดลที่โดเด่นและแปลกใหม่อย่าง V6 Café           เป็นความคิดของวิศวกรยานยนต์ 2 คนที่นำเอาความฝันของพวกเขามาปลุกผีแบรนด์อังกฤษที่ตายไปแล้วให้ลุกขึ้นมาพร้อมก้าวไปอีกขั้น ด้วยรถต้นแบบคันที่คุณเห็นอยู่นี้ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่าง

Levis Motocycle

          หากพูดถึงมอเตอร์ไซค์ Levis นั้นคงต้องย้อนไปถึงปี 1911 ตอนที่รถ 2 จังหวะครองถนนและสนาม กระทั่งเคยชนะการแข่งขัน  Isle of Man TT ในปี 1920 ด้วย แต่ธุรกิจกลับไม่เคยดีขึ้นเลยหลังจากเผชิญสงครามโลกจนต้องปิดไปในปี 1946 และแบรนด์นี้ก็เงียบหายไปนาน 70 ปีจนกระทั่ง Phil Bevan ดีไซเนอร์ด้านยานยนต์ได้ซื้อชื่อมาและร่วมกับ Steve Kirk หัวหน้าฝ่ายออกแบบก็จัดการออกแบบรถขึ้นมาโดยอาศัยเครื่องยนต์ของรถยนต์ที่พวกเขามี

Levis Motorcycle

                “ผมนึกขึ้นได้ว่าเรามีเครื่องยนต์ V10 ขนาด 2,000 ซีซีอยู่และมันมีระยะห่างของแต่ละสูบตามขวาง 13 นิ้วเองBevan พูดตอนเดือนมกราคม ผมก็เลยตอบไปเข้ งั้นเรามาทำรถมอเตอร์ไซค์กัน
      หลายเดือนต่อมาก็ได้เห็นความก้าวหน้าเป็นรูปเป็นร่าง รวมไปถึงรถต้นแบบของโมเดลแรกของค่ายด้วย มันชื่อว่า Café Racer หัวใจหลักของรถคือเครื่อง V6 มุมแคบขนาด 1,200 ซีซีถูกวางลงบนเฟรมตามขวางเหมือนกับ Moto Guzzi อย่างไรก็ดีมุมสูบวีของมันนั้นแคบเพียง 22 องศา พร้อมกับลำดับการจุดระเบิด 1-2-3-4-5-6 ซึ่งไม่ปกติอย่างมาก ทำให้เครื่องยนต์นั้นสมู้ทจนน่าทึ่งแบบที่ไม่ต้องใช้บาลานเซอร์ชาฟต์

v6 Levis Motocycle

ด้วยสูบวีที่ทำมุมกันแคบๆ และลำดับการจุดระเบิดของเรา มันเลยฟังดูคล้ายกับ Harley 3 คันเดินเครื่องพร้อมกันBevan บอก การพัฒนาเครื่องยนต์เป็นไปได้ด้วยดีและเราตั้งเป้าที่จะรีดแรงม้าสูงสุดไว้ที่ราวๆ 120 ตัว  และนอกจากการพัฒนาเครื่องยนต์แล้ว Levis ยังพัฒนาเฟรมสเตนเลสสตีลอีกด้วย หลังจากลองผิดลองถูกหลายครั้ง เฟรมแรกของเราก็เริ่มที่จะเข้าสู่กระบวนการผลิตแล้วBevan พูดเสริม พวกมันใกล้เคียงกับความตั้งใจแรกของศิลปิน แต่พวกมันถูกดัดแปลงเพื่อที่จะสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการของเจ้าของรถได้ง่าย

Levis Motorcycle

                การทำให้เฟรมมีความยืดหยุ่นมีประโยชน์กับแผนของ Levis ที่จะผลิตมอเตอร์ไซค์ 5 โมเดลด้วยกัน โดยจะใช้เครื่องยนต์ V6 ทั้งหมด โดยจะมีโมเดลอื่นๆ เช่น Urban Roadster และ Flat Tracker ถูกผลิตออกมาตามหลังเจ้า Café Racer และจะมีอีก 2 สปอร์ตโมเดลตามมาหลังจากนั้นอีก

ทั้งนี้ Levis ตั้งเป้าที่จะดำเนินการผลิตเต็มกำลังในเดือนมีนาคม 2019 โดยสนนราคาของ Café Racer จะขึ้นอยู่กับสเป็กที่ลูกค้าระบุ แต่จะเริ่มต้นที่ราวๆ 4.4 ล้านบาท ส่วน Urban Roadster จะเริ่มต้นที่ 3.3 ล้านบาท

- Advertisement -
Bank Superbike
Bank Superbike
นักเขียนธรรมดา ที่คิดว่าไม่มีอะไรเกินคว้า ฟ้าไม่สูงไป ใจไม่ขี้ขลาด ชีวิตเรียนรู้ในวงการมา 9 ปี ขับขี่ได้ทั้ง 2 ล้อ 4 ล้อ เครื่องยนต์ไม่จำกัดซีซี ควรทำในส่งที่ควรทำ รักสุดใจ ลงแทร็กไปก็ขี่สุดตัวเช่นกัน..!!

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่