ค่ายรถสีส้ม KTM ก็พร้อมลุย MotoGP 2020 แล้วเช่นกัน

ค่ายรถสีส้ม KTM ก็พร้อมลุย MotoGP 2020 แล้วเช่นกัน

ค่ายรถสีส้ม

ไลน์อัพสำหรับทีม Red Bull KTM Factory Racing และ Red Bull KTM Tech3 ได้เป็นที่รู้จักกันมาสักระยะนึงแล้ว โดยมี Pol Espargaro นักแข่งวัย 28 ที่มาขี่ KTM RC16 เป็นปีที่ 4 แล้ว (มีแต้มที่ได้จากการแข่งขัน GP มากที่สุดและเคยยืนโพเดียม 1 ครั้ง) และเป็นปีที่เจ็ดกับการแข่งขัน MotoGP ของเขา อีกคนก็คือ Brad Binder นักแข่งหน้าใหม่วัย 24 ที่เพิ่งจะลงแข่ง MotoGP ในปีนี้

ส่วนนักแข่งจากทีม Tech3 คือ Miguel Oliveira (นักแข่งวัย 25 ปีกับปีที่สองในการแข่ง MotoGP) และ Iker Lecuona (นักแข่งรุกกี้วัย 20 ปี เป็นนักแข่งอายุน้อยที่สุดในกริด MotoGP 2020)

สำหรับฤดูกาลนี้ KTM จะส่ง KTM RC16s ลงกริดสตาร์ททั้งหมด 4 คันด้วยกัน โดยรถแข่งทั้งหมดทุกคันจะมีสเป็กใหม่ของปี 2020 นักแข่งทุกคนผ่านการทดสอบส่วนตัวและแบบเป็นทางการของ IRTA เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม และจะลองทดสอบที่สนาม Losail ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นเวลา 3 วันก่อนจะที่การแข่งขันจะเริ่มต้นเปิดฉากขึ้น

Red Bull KTM Tech3 อ้างว่าทีม ค่ายรถสีส้ม ของพวกเขาจะเต็มไปด้วยความสดใหม่ ด้วยชุดสี ‘Organics by Red Bull’ และนักแข่งที่เป็นหน้าใหม่ ศักยภาพของรถเจเนอเรชันที่ 3 ของ KTM RC16 นั้นหวังผลได้ หลังจากที่ค่ายได้พยายามทุ่มเททดสอบพร้อมกับอาศัยประสบการณ์จากอดีตแชมป์โลกอย่าง Dani Pedrosa เสริมด้วยความรู้จาก Mika Kallio ที่มีประสบการณ์ยาวนาน และได้แข่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว Mika Kallio

ค่ายรถสีส้ม

การแข่งขัน MotoGP ในปีนี้จะเป็นเหมือนตัวช่วยนำเสนอให้เห็นถึงจุดสูงสุดของโครงสร้างการแข่งขันของ KTM ไม่ใช่แค่เพียง KTM RC4 ทั้งหมด 14 คันที่จะค่อยๆ พัฒนาในการแข่งขัน Moto3 ในขณะที่ดาวเด่นก็จะได้ลงสู้ศึก Red Bull MotoGP Rookies Cup และ Northern Talent Cup กันต่อไปครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles