ชม CBR1000RR-R Fireblade SP แต่งลายพิเศษของ John McGuiness

ชม CBR1000RR-R Fireblade SP แต่งลายพิเศษของ John McGuiness

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมากับการแข่งขัน RST Superbike TT Race ที่แข่งกันทั้งหมด 6 แล็ปนั้นถือเป็นมุดหมายสำคัญในชีวิตของ John McGuiness กับการแข่งขันโร้ดเรซซิ่งที่อันตรายที่สุดรายการนึงอย่าง Isle of Man TT และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสสุดพิเศษนี้ Honda Racing UK และสปอนเซอร์ของจอห์นเองก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกันออกแบบรถแข่งลายพิเศษให้กับเขา ลองไป ชม CBR1000RR-R Fireblade SP สุดพิเศษคันนี้กันเลยครับ

ชม CBR1000RR-R Fireblade SP

สำหรับรถแข่ง John นั้นจะมาในลวดลายกราฟิกและสีสันพิเศษ โดดเด่นด้วยลวดลายฟิล์มภาพซึ่ง ในแต่ละภาพนั้นเป็นภาพจากการแข่งขันของเขาเมื่อ 99 เรซที่ผ่านมา ย้อนรอยไปได้ถึงการแข่งขันครั้งแรกของเขาในการแข่งขันรุ่น Lightweight TT ในปี 1996 ซึ่งเขาได้อันดับที่ 15 กับรถ Honda RS250 ซึ่งตอนนั้นการแข่งขันรุ่นนั้นมีฮีโร่ในดวงใจของเขาเป็นผู้ชนะซึ่งก็คือ Joey Dunlop

ชม CBR1000RR-R Fireblade SP

ส่วนสีสันที่ใช้ในตัวรถจะเป็นสีขาวแต่งแต้มด้วยสีแดงและสีทองสื่อถึงการเฉลิมฉลอง และภาพบนถังน้ำมันที่เป็นเหรียญรางวัลของเขาที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิบริติชที่ได้รับจากควีนเมื่อปี 2021

ชม CBR1000RR-R Fireblade SP

ปี 2022 นี้ยังเป็นมุดหมายสำคัญของฮอนด้า ซึ่งก็คือเจ้าไฟร์เบลดนั้นครบรอบ 30 ปี อีกด้วย โดยชัยชนะในการแข่งขัน TT นั้น เป็นผลงานที่เกิดจากเจ้าดาบเพลิงคันนี้มากถึง 23 ครั้ง โดย 12 ครั้งนั้นเป็นของ John นั่นเอง นับตั้งแต่เริ่มแข่งครั้งแรกในปี 1959 ฮอนด้าเข้าร่วมการแข่งขันและชนะมาแล้วกว่า 189 เรซ ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสต์การแข่งขันรายการนี้เลยทีเดียว

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles