ชม YZR-M1 สีพิเศษ ฉลองครบรอบ 60 ปีการแข่งขันกรังด์ปรีซ์

ชม YZR-M1 สีพิเศษ ฉลองครบรอบ 60 ปีการแข่งขันกรังด์ปรีซ์

ชม YZR-M1 สีพิเศษ ชม YZR-M1 สีพิเศษ

เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา Yamaha Motor ได้ทำการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีกับการแข่งขันในระดับกรังด์ปรีซ์ด้วยการโชว์ให้เห็น YZR-M1 ในลวดลายพิเศษสีขาวตัดด้วยแถมสีแดงสุดคลาสสิคของทางค่าย 

Cal Crutchlow อดีตนักแข่ง MotoGP ที่ต้อนนี้ได้ผันตัวมาเป็นนักทดสอบรถให้กับทาง Yamaha Factory Racing MotoGP แล้วได้ไปยังสนาม Losail International Circuit พร้อมกับเจ้ารถแข่ง MotoGP ในลวดลายพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปีที่ทางค่ายได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับกรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นรายการระดับสูงสุดนั่นเอง 

โดยลวดลายสีขาวและแดงอันเป็นเอกลักษณ์ที่เลือกมาใช้นี้ก็เพื่อเป็นการระลึกถึงเรซแรกที่ยามาฮ่าได้เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งก็ใช้รถแข่งเบอร์ 35 เช่นเดียวกับที่เห็นในตัวรถนั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นการให้เกียรติกับนักแข่งของยามาฮ่าทุกคนทั้งในอดีตเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันอีกด้วย 

Yamaha RD48

โดยเส้นทางการแข่งขันของยามาฮ่านั้นเริ่มต้นในปี 1961 ตอนที่ทีมยามาฮ่านั้นมีนักแข่งทั้งหมด 5 คน ซึ่งรวมถึง Fumio Ito และ Taneharu Nogushi ได้บินไปยุโรปด้วยกันพร้อมๆ กับรถแข่งสองสูบเรียงขนาด 250 ซีซี RD48 และ RA41 รถแข่งสูบเดียวขนาด 125 ซีซีเพื่อร่วมในการแข่งขัน World GP เป็นครั้งแรก โดยการแข่งขันเรซแรกของทางค่ายนั้นเริ่มต้นในศึก French GP เป็นสนามที่ 3 ในฤดูกาลนั้น

RA41
RA41

นอกจากรถลวดลายพิเศษนี้แล้ว เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ Yamaha จะทำการจัดกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายตลอดทั้งฤดูกาลนี้อีกด้วยครับ รอชมกันได้เลย 

ชม YZR-M1 สีพิเศษ ชม YZR-M1 สีพิเศษ

ส่วนสาวกก็ต้องมารอลุ้นกันว่าลายกราฟิกนี้จะถ่ายทอดมายังรถโปรดักชันมาให้คนธรรมดาอย่างเราๆ ได้เป็นเจ้าของด้วยหรือไม่ ผมเชื่อว่าสายคลาสสิคน่าจะชอบใจลวดลายนี้ไม่มากก็น้อยครับ

อ่านบทความ Yamaha อื่นๆ คลิกที่นี่ 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

Related Articles