2023 Kawasaki Ninja ZX-10R KRT Edition เผยโฉมแล้ว

2023 Kawasaki Ninja ZX-10R KRT Edition เผยโฉมแล้ว

2023 Kawasaki Ninja ZX-10R KRT Edition

หลาย ๆ คนที่คลั่งไคล้ในรถซูเปอร์สปอร์ตน่าจะรับรู้และพิจารณาว่าม้าศึกของ Jonathan Rea นั้นเปรียบเสมือนที่สุดของสปอร์ตไบค์คันนึงเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะยิ่งตอนที่มันได้รับการยกเครื่องใหม่ในปี 2021 ทำให้มันฉีกจากบรรบุรุษรุ่นก่อน ๆ ในตระกูลเดียวกันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะตัวแฟริ่งที่ปรับปรุงใหม่ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ที่ดียิ่งขึ้น ตลอดไปจนสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น จนเราได้เห็นความสำเร็จของมันบนเวทีการแข่งขันระดับโลก และเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จมากโมเดลนึง มาตอนนี้ 2023 Kawasaki Ninja ZX-10R KRT Edition  ก็ได้ถึงคราเผยโฉมแล้ว

โดยโมเดลใหม่นี้เปิดตัวที่อินโดนีเวียเป็นที่แรก ซึ่งประเทศอื่น ๆ ก็น่าจะตามกันมาในไม่ช้านี้ สำหรับเจ้าโมเดลสปอร์ตไบค์ตัวพันพิกัดเรือธงจากค่ายเขียวคันนี้จะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป นอกจากเรื่องของกราฟิกเท่านั้น โดยจะใช้ลวดลายกราฟิกจากทีม Kawasaki Racing Team และปรับให้เข้ากับรถอย่างลงตัว โดยกราฟิกใหม่จะเผยเห็นเห็นสีสันเขียวมะนาวมากขึ้น มีสีขาวน้อยลง และมีสีแดงตัดแต้มเข้ามาที่ด้านข้างและอกล่าง

ขุมพลังนั้นยังคงเดิมยังคงเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 998 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด มีกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 213 แรงม้าที่ 13,200 รอบ และแรงบิดที่ 114.9 นิวตันเมตรที่ 11,400 รอบ

ช่วงล่างยังโดดเด่นด้วยโช้คหน้าหัวกลับซับแทงค์จาก Showa BFF และโช้คหลังเดี่ยว Showa BFRC ช่วยให้การควบคุมรถแม่นยำ ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 330 ม.ม. พร้อมคาลิเปอร์เบรก Brembo M50  ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 ม.ม.

2023 Kawasaki Ninja ZX-10R KRT Edition

มาพร้อมระบบอิเล็กทรอนิกส์มากมายเพื่อช่วยให้รีดสมรรถนะเวลาขับขี่ในสนามได้อย่างถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมเอ็นจิ้นเบรก ระบบการจัดการตัวรถเวลาเข้าโค้ง ระบบเบรก ABS ระบบช่วยออกตัว ระบบควิกชิฟเตอร์ โหมดการขับขี่ ระบบประมวลผลแรงเฉื่อย แทร็คชันคอนโทรล เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีระบบอำนวยความสะดวกที่เหมาะกับการขี่ถนนอยู่อีกเล็กน้อย เช่น ครูซคอนโทรล ซึ่งช่วยให้มันขี่ถนนได้สบายยิ่งขึ้น ระบบเชื่อมต่อหน้าจอเรือนไมล์สี TFT เข้ากับสมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูทูธ เพื่อดูข้อมูลต่าง ๆ และใช้งานฟังก์ชั่นอื่น ๆ เพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

บทความยอดนิยม