ฟันธง!! Yamaha จะเปิดตัว New YZF-R1 และ R1M ในงาน Big Motor Sale

จากที่ก่อนหน้านี้ทางเราได้เคยรายงานข่าวไปว่าทาง Yamaha นั้นเตรียมที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์สปอร์ตไบค์รุ่นเรือธงอย่างเจ้า Yamaha YZF-R1 ในบ้านเรานั้นล่าสุดเราได้รับข่าวจากแหล่งวงในมาว่าในวันที่ 17 นี้นั้นจะมีการเปิดตัวเจ้า Yamaha YZF-R1 และ R1M ในงาน Big Motor Sale อย่างแน่นอนครับ

และทางเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมสเปกของมันกันอีกครั้งก่อนที่จะเปิดตัวในอีกสองวันนี้เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจในการซื้อสำหรับใครที่กำลังเล็งๆ มันอยู่ครับ

เจ้า R1 คันนี้นั้นเป็นการถ่ายทอด DNA มาจากรถแข่งรายการ MotoGP อย่าง M1 นั้นเองครับ และจุดเด่นหลักๆ ของเจ้า Yamaha R1 และ R1M รุ่นใหม่รุ่นนี้ก็มีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นชุดแฟริ่งแบบใหม่ที่มีการปรับเส้นสายให้มีความโค้งมนมากขึ้นแต่ก็มีความแหลมคมมากขึ้นด้วย แถมยังมีส่วนไฟหน้า LED วินชิลด์ทรงสูง บังโคลนหน้า กาบแฟริ่งข้าง และช่องแรมแอร์ที่มีผลทำให้ aerodynamics ของรถคันนี้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 5.3 %

นอกจากเรื่องของ aerodynamics แล้วทั้งเจ้า R1 และ R1M นั้นจะมีล้อกับถังน้ำมันแบบอลูมิเนียมและแม็กรถที่เป็นแม็กนีเซียมอีกด้วย

โดยสำหรับรุ่น R1M นั้นจะมีการใช้ชินส่วนแบบคาร์บอนในระหว่างที่ยางนั้นจะใช้เป็นของ Bridgestone RS11 Battlax และมาพร้อมผ้าเบรกที่ใช้วัสดุแบบใหม่ที่ทำให้เบรกมีประสิทธิภาพมากที่สุด

นอกจากนั้นแล้วในส่วนของเครื่องยนต์ของเจ้า R1 และ R1M จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 998cc ที่เป็นแบบ 4 สูบเรียงและมีเอกลักษณ์ในการจุดระเบิดแบบ Crossplane Crankshaft ที่จะจุดระเบิดแบบไม่สม่ำเสมอกัน

ในส่วนของฟีเจอร์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่รถคันนี้มีมาให้นั้นพูดได้เลยว่าจัดเต็มให้แบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมแกน IMU แบบ 6 แกนที่มาพร้อมกับระบบ Yamaha Ride Control ที่ควบคุมการขับขี่ Assist and Slipper Clutch ที่เอาไว้ป้องกันล้อหลังล็อคและท้ายปัด Traction Control System ที่ป้องกันล้อหมุนฟรี Launch Control System ที่ควบคุมรอบเครื่องยนต์ในการออกตัว Lift Control System ที่เอาไว้ป้องกันรถยกหน้า Slide Control System ที่ไว้ป้องกันรถสไลด์ Quick Shift System ระบบอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์ และ Power Mode Selection System ระบบโหมดการขับขี่ที่เน้นการปล่อยพลังที่แตกต่างกัน

ส่วนในเรื่องราคานั้นทางเราต้องมาคอยติดตามกันต่อไปครับว่าทาง Yamaha ประเทศไทยจะตั้งราคาเจ้า Yamaha YZF-R1 และ R1M ไว้เท่าไหร่ครับ

ติดตามรีวิวรถเพิ่มเติม คลิกทีนี้
ติดตามข่าวสารบน Facebook คลิกทีนี้

- Advertisement -

Related Articles

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่