1290 SUPER ADVENTURE S 2023 ตัวสุดสายเที่ยวค่ายสีส้ม

1290 SUPER ADVENTURE S 2023 ตัวสุดสายเที่ยวค่ายสีส้ม

1290 SUPER ADVENTURE S 2023

หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักและได้ยินชื่อเรือธงสายเดินทางของค่ายสีส้ม KTM กันมาแล้ว และนี่คือโมเดลใหม่ล่าสุดสายเดินทางซึ่งก็คือเจ้า 1290 Super Adventure S 2023 คันนี้นี่เอง ซึ่งทางค่ายเคลมมาว่ามันจะปลดล็อกขีดจำกัดเดิม ๆ ออกไป พร้อมให้คุณออกไปผจญภัยสมกับชื่อของมัน

1290 SUPER ADVENTURE S 2023

ส่วนแรกเลยที่จะพูดถึงก็คือลวดลายสีสันใหม่ 2 เฉดของมันที่ทำได้สะดุดตาดี โดยเฉพาะเฉดสีส้มประจำค่ายที่ลากจากแฟริ่งต่อไปยังซับเฟรมอลูมิเนียม ตัดกับล้อสีดำเป็นอย่างดี ส่วนอีกเฉดสีก็จะเป็นสีขาวจากแฟริ่งลากยาวไปยังซับเฟรมเช่นกัน ตัดแต้มด้วยสีเทาดูเรียบหรูไปอีกแบบ อีกอย่างมีการออกแบบแฟริ่งมาโดยเน้นไปที่ความคล่องตัว ขับขี่ได้มั่นใจ ป้องกันลมปะทะได้ดี ทั้งยังเป็นส่วนนึงของถังน้ำมันแบบ 3 ชิ้นรวมความจุได้มากถึง 23 ลิตร เหมาะกับการเดินทางไกลอย่างยิ่ง

เพื่อให้เป็นตัวจริงเรื่องการเดินทาง ทางค่ายได้ปรับให้การใช้งานระบบนำทางนั้นทำได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ตัวรถมีหน้าจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว มีการแสดงผลแบบอินโฟกราฟิกเข้าใจได้ง่าย และยังมีเมนูระบบต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ ระบบกันสะเทือน ระบบเบรก ABS และระบบอะแด็ปทีฟครูซคอนโทรลได้อย่างไม่ยากเย็น โดยสามารถควบคุมผ่านสวิตช์ที่แฮนด์บาร์ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี

1290 SUPER ADVENTURE S 2023

ส่วนเรื่องของขุมพลังยังคงเป็นเครื่อง LC8 ที่เป็นเครื่องวีทวิน หรือสองสูบวี ที่มีกำลังแรงม้า 160 แรงม้าและแรงบิด 138 นิวตันเมตรที่เรียกได้ว่ามากพอที่จะให้คุณเดินทางท่องเที่ยวทั้งใกล้ไหลได้สบาย ๆ ทั้งยังปรับปรุงเฟรมใหม่ที่มีน้ำหนักเบาเพียง 10 กก.เท่านั้น

พร้อมกันนี้ยังมีระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยเหลือการขับขี่มากมาย เช่น ระบบกันสะเทือนปรับไฟฟ้า ระบบปรับความสูงตัวรถ โหมดการขับขี่ ระบบเบรก ABS ระบบตรวจวัดลมยาง เป็นต้น

นอกจากนี้ส่วนอื่น ๆ ของรถก็ยังเป็นของที่เหมาะสมกับรถสองล้อสายเดินทางระดับพรีเมียม เช่น ไฟ LED เต็มระบบ บังลมหน้าปรับปรุงใหม่ เบาะนั่งแบบหลายส่วน ขาตั้งข้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง

งานนี้ใครเป็นสายทัวริ่ง สายเดินทางไม่เน้นทางฝุ่น คันนี้น่าจะตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี แต่ก็คงต้องลุ้นเอาว่า KTM ในบ้านเราจะนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

บทความยอดนิยม